Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiếp đón Ajax Amsterdam, Kaka muốn ghi bàn thứ 100 cho Milan

Thứ Tư 11/12/2013 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Với phong độ khá “thăng hoa” trong thời gian gần đây, Kaka chính là niềm hy vọng lớn nhất có thể giúp Milan vượt qua những khó khăn trước mắt. Đêm nay, Rossoneri sẽ có trận “chung kết” với Ajax Amsterdam để tranh vé nhì bảng H cho một suất lọt vào vòng knock-out Champions League. Trước giờ bóng lăn, Kaka đã lên tiếng chia sẻ rằng anh rất muốn có bàn thắng thứ 100 cho Milan ngay trong trận đấu này để giúp đội bóng áo đỏ đen đi tiếp tại đấu trường châu Âu.

kaka
Kaka muốn ghi bàn thứ 100 cho Milan ngay trong trận gặp Ajax Amsterdam đêm nay

Mùa hè vừa qua, Ricardo Kaka đã trở lại AC Milan sau 4 năm trời “phiêu bạt” trên đất Tây Ban Nha cùng Real Madrid. Dĩ nhiên, ở tuổi 31, không ai có thể đòi hỏi ngôi sao người Brazil giữ được phong độ tuyệt vời như hồi trước đây nhưng sau những gì mà Kaka đã thể hiện từ đầu mùa tới giờ, không một CĐV nào ở sân San Siro không cảm thấy khâm phục ý chí vươn lên của anh.

Tính ra, Kaka đã có được tổng cộng 4 bàn thắng kể từ khi quay lại khoác áo Milan, một thành tích thực sự rất đáng khen ngợi. Những tháng ngày “u ám” ở Real Madrid giờ đây đã dần trở thành hoài niệm với cầu thủ người Brazil này. Không còn băng ghế dự bị, chẳng còn chấn thương và cũng chẳng còn những sức ép từ khắp mọi nơi, Kaka đang sống dưới “mái nhà” của mình, “mái nhà Milan” đầy ấm áp và tình thân với anh.

Và như để khẳng định tình yêu trọn vẹn với Rossoneri, Kaka vẫn “miệt mài” tập luyện hằng ngày bất chấp mọi khó khăn về điều kiện, về tuổi tác… Ngay trước trận gặp Ajax Amsterdam vào đêm nay, một cuộc đối đầu có tính chất vô cùng quan trọng quyết định tới việc ai sẽ là chủ nhân của chiếc vé đi tiếp ở bảng H Champions League 2013/2014, cầu thủ người Brazil đã bày tỏ nguyện vọng muốn được ghi bàn thứ 100 cho Milan, qua đó giúp đội bóng miền Bắc Ý tiến bước vào vòng knock-out.

Phát biểu trên tờ nhật báo Gazetta dello Sports, Kaka cho biết: “Tôi muốn mình có thể ghi được bàn thắng thứ 100 cho AC Milan càng sớm càng tốt. Và nếu như tôi làm được điều đó ngay trong trận gặp Ajax Amsterdam thì sẽ thật tuyệt vời biết bao. Với lợi thế sân nhà cùng 1 điểm nhiều hơn, Milan chỉ cần một kết quả hòa nhưng chắc chắn, chúng tôi muốn làm tốt hơn thế. Toàn đội sẽ chơi với quyết tâm cao nhất”.

“Chiếc áo đỏ đen này giống như da thịt của tôi vậy. Tôi vẫn thường mơ đến việc mình khoác áo Milan mỗi khi đi ngủ và dĩ nhiên, tôi muốn tiếp tục được cống hiến cho đội bóng trong nhiều năm nữa, đến chừng nào sức khỏe của tôi còn cho phép. Ở Real, tôi cũng có nhiều kỷ niệm đáng nhớ nhưng đó thực sự là quãng thời gian vô cùng khó khăn. Mặc dù vậy, điều đó cũng giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều”.

AC Milan đang thể hiện sự sa sút tương đối nghiêm trọng trong mùa giải năm nay. Dường như, chỉ một mình Kaka chơi tốt là không đủ để “vực dậy” một đội bóng đang đừng trên đà suy thoái. Tuy nhiên, ở đấu trường Champions League, Rossoneri vẫn còn nguyên cơ hội lọt vào vòng knock-out, miễn sao chỉ cần họ hoàn thành nhiệm vụ “hòa trở lên” trước Ajax Amsterdam là được.

  • Nam Anh       

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X