Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiếng nói từ lịch sử: Real từng vượt qua bất lợi "thua cách biệt hai bàn"

Thứ Năm 07/04/2016 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây 29 năm, đội bóng Hoàng gia TBN từng xuất sắc giành quyền đi tiếp bất chấp thất bại với khoảng cách 2 bàn ở trận lượt đi giống như tình thế hiện nay. Song khi đó, họ thua 2-4 (tức là ít nhất có hai bàn trên sân khách làm vốn) còn bây giờ họ thua trắng 0-2.


=> Đọc báo bóng đá để cập nhật tin chuyển nhượng mới nhất.


Tràn đầy hưng phấn và sôi sục nhiệt huyết sau chiến thắng 2-1 ngay trên sân của đại kình địch Barcelona ở trận cầu El Clasico nhưng nào ai có thể ngờ, Real Madrid đã lập tức bị kéo tụt xuống ... vực thẳm khi thất bại khó tin với tỉ số 0-2 trước Wolfsburg, một trong hai đối thủ bị đánh giá thấp nhất vòng tứ kết (cùng Benfica của Bồ Đào Nha).

Tieng noi tu lich su Real tung vuot qua bat loi thua cach biet hai ban hinh anh
Real có thể làm nên điều thần kỳ ở trận lượt về? Ảnh: AFP
Thất bại muối mặt này tất nhiên khiến cơ hội vào bán kết của thầy trò Zinedine Zidane trở nên vô cùng mong manh bởi 2 bàn rõ ràng là khoảng cách không dễ san lấp dù họ được chơi trận lượt về tại sân nhà Bernabeu. Lịch sử đã chứng minh cũng chỉ có rất ít lần các đội bóng vượt qua được bất lợi về mặt kết quả này để giành quyền đi tiếp.

Tuy vậy, nếu nhìn lại quá khứ, CĐV Real Madrid vẫn có thể vớt vát lại chút ít niềm tin để mơ mộng về một màn ngược dòng ngoạn mục ở lượt về. Chẳng là cách đây 29 năm, ở mùa giải 1986-87, Real Madrid cũng từng để thua cách biệt 2 bàn (2-4) ở trận lượt đi tứ kết cúp C1 châu Âu (phiên bản cũ của UEFA Champions League ngày nay_ trước đội bóng thuộc Nam Tư cũ Red Star Belgrade (Sao đỏ Belgrade). Song ở trận lượt về diễn ra 2 tuần sau đó tại sân nhà Bernabeu, đội bóng Hoàng gia đã thắng lại 2-0 nhờ hai pha lập công của Butragueno và Sanchis, qua đó đoạt vé vào bán kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

Dẫu vậy, thất bại cách đây 29 năm của Real Madrid vẫn dễ chịu hơn bây giờ bởi dù gì, họ cũng có "lưng vốn" là 2 bàn trên sân khách. Còn đêm qua, Real Madrid đã thua trắng 0-2. Như vậy, Los Blancos phải ghi ít nhất 3 bàn, đồng thời không để lọt lưới mới lách qua khe cửa hẹp để vào bán kết. Hoặc ít nhất, họ cũng phải thắng lại 2-0 để kéo trận đấu sang hiệp phụ và đá luân lưu 11m.

Đây là mục tiêu không dễ dàng với thầy trò Zidane bởi ở trận lượt về, chẳng ai dám chắc Real Madrid sẽ không thủng lưới khi mà họ buộc phải dâng cao đội hình chơi tấn công. Mỗi bàn thắng mà Wolfsburg ghi được ở Bernabeu sẽ khiến tình thế của Real Madrid càng trở nên bi đát. Song một khi B-B-C thi đấu đúng sức chứ không mờ nhạt như đêm qua và hàng thủ, đặc biệt thủ môn Keylor Navas thi đấu xuất thần thì xem ra, Real dư sức tạo ra điều thần kỳ.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X