Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 0-2 PSG: Marco Verratti và một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt

Thứ Sáu 22/02/2019 18:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ người Ý với màn trình diễn xuất sắc ở Old Trafford chính là chìa khóa mở ra chiến thắng vang dội cho các vị khách nước Pháp và cả cánh cửa tứ kết Champions League năm nay.

Tất nhiên rồi, đó là Kylian Mbappe với màn trình diễn của một thiên tài, là Angel Di Maria với ngày về Old Trafford trong la ó, thù địch và một cái kết rực rỡ, là Marquinhos chói sáng với nhiệm vụ kiềm tỏa và vô hiệu hóa ngòi nổ Paul Pogba bên kia chiến tuyến.

Cơ mà hãy chớ lãng quên Marco Verratti, chìa khóa chiến thắng của Paris Saint-Germain ngay trên sân Manchester United để đặt một chân vào vòng tứ kết Champions League năm nay. Hiếm có highlights trận đấu nào đủ chỉ tiết để có thể lột tả sự xuất sắc và tầm quan trọng của ngôi sao tuyển Ý.

Tiền vệ Verratti trận MU vs PSG Đẳng cấp hoàn toàn khác biệt hình ảnh
Tiền vệ Verratti trận MU vs PSG: Đẳng cấp hoàn toàn khác biệt

Là một trong những tiền vệ hay nhất Châu Âu ở thời điểm hiện tại, Verratti rõ ràng không phải hạng vô danh tiểu tốt để khiến bất kỳ ai có thể coi thường vai trò của mình. Ấy vậy mà anh vẫn khiến các CĐV Man Utd và nước Anh nói chung phải ngỡ ngàng và choáng ngợp.

Cũng phải thôi, khi Premier League có lẽ chưa khi nào sở hữu một mẫu tiền vệ kiến tạo lùi sâu xuất chúng xuyên suốt chiều dài lịch sử, bất chấp vị thế giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Vì nhiều lý do khác nhau mà những Andrea Pirlo, Pep Guardiola hay Sergio Busquets… đều từ chối trải nghiệm nền bóng đá xứ sở sương mù.

Verratti cũng vậy và nếu để tạm thời lựa chọn một đồng nghiệp hiện chinh chiến ở Premier League có thể so sánh với anh, đó miễn cưỡng sẽ là Jorginho, đồng hương Italia giờ đang chẳng khác nào một quả bom xịt của Chelsea với lối chơi cầu toàn, nhàm chán và hầu như chẳng có chút hiệu quả hay đột biến nào hết.

Tiền vệ Verratti trận MU vs PSG Đẳng cấp hoàn toàn khác biệt hình ảnh
Tiền vệ Verratti trận MU vs PSG: Đẳng cấp hoàn toàn khác biệt

Verratti vẫn khác biệt hoàn toàn, thậm chí mạnh dạn khẳng định trên tầm đẳng cấp Jorginho, với lý do không chỉ nằm ở việc đơn giản là biết chạy chỗ cơ động. Trước Man Utd, chàng trai nhỏ con chỉ cao 1m65 này đã hoàn toàn thống lĩnh khu trung tuyến ở Old Trafford.

Verratti chuyền nhiều và chuẩn hơn bất cứ cầu thủ nào trên sân, đáng nói với tỷ lệ chính xác cao nhất ở những đường lên bóng trực diện, yếu tố nhấn mạnh so với một Jorginho vô nghĩa ở khoản đan bóng qua lại ở cự ly ngắn với các đồng đội. Tiền vệ tuyển Ý đã có thể ghi tên lên bảng kiến tạo nếu Mbappe tận dụng tốt cơ hội mười mươi trong hiệp một, hay như việc anh đã câu cho Pogba tấm thẻ vàng đầu tiên.

MU 0-2 PSG: Kylian Mbappe và thông điệp khẳng định của một thiên tài
Với màn trình diễn chói sáng ở Old Trafford, thần đồng bóng đá Pháp gần như kết liễu số phận Manchester United và góp công đặt một chân của Paris Saint-Germain...

Pogba cũng chẳng phải nạn nhân duy nhất của Verratti, người buộc phải được rút ra nghỉ sớm vì chấn thương sau 75 phút bị phạm lỗi nhiều hơn bất cứ ai. Anh gián tiếp giúp thuyên giảm sự hưng phấn và khắc chế cách tiếp cận giàu năng lượng của Man Utd.

Chứng cứ thuyết phục hơn? Verratti là cầu thủ tắc bóng thành công nhiều thứ ba, với một trong số đó đã cứu cho PSG bàn thua trông thấy khi lăn xả truy cản những bước chạy thần tốc của Anthony Martial ở một pha phản công nguy hiểm đến từ chủ nhà Quỷ Đỏ.

Tiền vệ Verratti trận MU vs PSG Đẳng cấp hoàn toàn khác biệt hình ảnh
Tiền vệ Verratti trận MU vs PSG: Đẳng cấp hoàn toàn khác biệt

Phần bí ẩn ở Veratti là bộ phẩm chất độc nhất vô nhị, là tư cách của mộ tuyển thủ Ý chưa bao giờ chơi bóng ở Serie A, là việc anh đã có thâm niên 7 năm khoác áo một đội bóng được định hình bởi những thất bại trên trường Châu Âu.

Tuy nhiên với màn trình diễn hoàn hảo ở Old Trafford, Verratti khiến người ta không thể phản đối nhận xét cay đắng của Ole Gunnar Solskjaer rằng PSG thực sự ở một đẳng cấp khác biệt so với Man Utd. Nhưng với cá nhân tiền vệ người Ý, anh không chỉ trên tầm đẳng cấp mà còn tựa như một giống loài hoàn toàn khác biệt so với những gì Quỷ Đỏ đã đụng độ suốt hai tháng thăng hoa qua.

MU 0-2 PSG: Hiện thực trần trụi cho cuộc cách mạng của Solskjaer
Thua toàn diện trước đối thủ nước Pháp ngay trên sân nhà Old Trafford, Quỷ Đỏ gần như cạn kiệt cơ hội đi tiếp ở Champions League mùa giải này. Điểm nhấn sau...
M.U thua thảm PSG: Khoảnh khắc phũ phàng của sự thật!
Chuỗi trận thăng hoa của Quỷ đỏ dưới thời Ole đã bị chặn đứng. Đáng buồn hơn, M.U gục ngã trước PSG theo cách không thể bào chữa.
MU bị PSG lật mặt: Solskjaer và sai lầm chẳng thể đáng trách
Đó không chỉ là thử thách lớn đầu tiên cho triều đại HLV người Na Uy, hay thậm chí thất bại đầu tiên, đó còn là cú vấp ngã để đời đầu tiên.
Ole từ người hùng thành tội đồ: Cảm thương sự hồn nhiên bị tàn sát…
Chỉ sau một đêm, hết thảy đều đồng tình rằng Ole Gunnar Solskjaer không xứng đáng ngồi ghế nóng tại Man United lâu dài. Dư âm MU 0-2 PSG thật quá tàn nhẫn. Ai...
Đắng lòng M.U: Cứ tưởng ‘Chân mệnh Thiên tử’, ai ngờ là bàn đạp cho kẻ khác
Những tưởng sẽ vượt qua bài test và có cơ hội chứng tỏ mình, nhưng dư âm M.U vs PSG cho thấy, tâm điểm nên được nhường cho đội bóng nước Pháp.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X