Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha: Isco – Thép đã tôi thế đấy!

Thứ Ba 05/09/2017 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây hơn 1 năm, Isco vẫn chỉ được xem như người thừa tại CLB cũng như ĐTQG. Thời gian trôi qua, với nghị lực và tài năng, anh đã khiến mọi người phải thay đổi cách nhìn.


Không bao giờ đầu hàng số phận

Ngay cả lúc sự nghiệp đi xuống, Isco vẫn nói với gia đình và bạn bè rằng anh có thể trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Chàng trai sinh năm 1992 tự tin vào bản thân và không bao giờ nghi ngờ ngày mình “mở mày mở mặt”. Hơn 1 năm trước, khi Real Madrid vẫn còn James Rodriguez hay Alvaro Morata, cơ hội ra sân của Isco là rất ít ỏi. Đúng lúc đó, anh nhận được lời đề nghị về một hợp đồng tới từ Barcelona trị giá 7 triệu Euro/ mùa, gần gấp đôi những gì đang nhận (4,1 triệu Euro/ mùa) chưa kể còn được hứa hẹn sẽ lập tức có suất đá chính.

Tuy nhiên, tiền vệ Isco sau cùng đã khiến dư luận và Barca bất ngờ với tuyên bố: “Tôi hạnh phúc tại Real Madrid”. Thay vì chọn cách ra đi để có nhiều cơ hội thi đấu hơn, Isco đã chọn ở lại, chấp nhận ngồi ghế dự bị tại sân Santiago Bernabeu. Anh tin rằng chính những thời khắc như vậy sẽ giúp mình trở nên mạnh mẽ hơn. Với nhiều người, khó khăn là một kẻ thù nhưng riêng với sinh tại miền Nam Tây Ban Nha, đó lại là một người thầy.

DT Tay Ban Nha Isco – Thep da toi the day! hinh anh
Isco từng có thời gian đáng quên tại Real

Mãi cho tới tận tháng 3 năm nay, tương lai của Isco tại Real vẫn không được bảo đảm. Đội bóng Hoàng gia có quá nhiều nhân tài và dù Isco luôn thể hiện khả năng mỗi khi vào sân, anh vẫn chỉ là lựa chọn thứ yếu, phải núp sau cái bóng của bộ ba Gareth Bale, Karim Benzema và Cristiano Ronaldo. Nhưng rồi anh chàng râu rậm, mắt sâu đã chứng tỏ cho HLV Zidane một điều rằng: Về tài năng, anh không phải số 1 tại Real song xét về tinh thần chiến đấu, chẳng ai hơn được anh.

Rồi bước ngoặt trong sự nghiệp của tiền vệ Isco đã tới khi Real bước vào chặng Toumalet khốc liệt nhất của mùa giải 2016/17. Để thành công ở cả hai đấu trường La Liga và Champions League, Zidane buộc phải xoay vòng đội hình. Isco trở thành thủ lĩnh của đội hình B, chơi rất nổi bật và góp công lớn giúp Real giữ vững ngôi đầu để giành chức vô địch. Phần thưởng cho những màn trình diễn ấn tượng của Isco là một suất đá chính ở chung kết Champions League, cùng Los Blancos đăng quang lần thứ 12 tại châu Âu với chiến thắng 4-1 trước Juventus.

Isco: Một bản hợp đồng mới đã ở rất gần
Sau trận thắng M.U ở Siêu cúp châu Âu, tiền vệ Isco khẳng định anh sắp gia hạn hợp đồng với Real Madrid.

Niềm hy vọng của quốc gia

3 tháng sau khi cùng Real hạ CLB số 1 Italia thời điểm này, tiền vệ Isco lại tiếp tục cùng ĐT Tây Ban Nha hạ luôn ĐTQG của họ với cùng cách biệt 3 bàn (3-0). Tại Cardiff, Isco chỉ là một mắt xích trong chiến thắng 4-1 của Real trước Juventus thì tới đêm Madrid thứ 7 vừa qua, anh là nhân vật chính trong màn “hạ sát” ĐT Italia.

Đó không phải là một trận đấu mà tập thể Tây Ban Nha vượt trội so với Italia. Như chính HLV Julen Lopetegui đã từng nhận xét: “Những tình huống ngoài dự tính đã làm hại người Ý”. Điều mà Lopetegui nhắc ở đây không gì khác ngoài 2 pha bóng thiên tài của Isco: Một cú đá phạt trực tiếp phút 12, một pha solo qua người và ghi bàn đều rất đẹp mắt. Đó là những điểm nhấn đánh sập một Italia đầy quyết tâm trong trận đấu được xem như chung kết bảng G, tranh tấm vé trực tiếp tới VCK World Cup năm sau.

DT Tay Ban Nha Isco – Thep da toi the day! hinh anh 2
Anh đã vượt qua khó khăn để nâng tầm bản thân

Nhưng như vậy vẫn chưa đủ nói lên hết sự xuất sắc của tiền vệ Isco trong trận đại chiến với Italia. Với việc được chơi trên sân bóng thân quen Bernabeu, anh luôn tỏ ra đầy chủ động trong từng pha bóng, từng mét cỏ. Dù là đi bóng, chuyền bóng hay dứt điểm, cầu thủ có biệt danh El Culón đều cho thấy sự chính xác tuyệt đối. Những con số thống kê không biết nói dối: Ngoài 2 bàn thắng sau 2 cú sút, Isco đã 5 lần đi bóng qua người, chuyền bóng chính xác 95% và tạo ra 2 cơ hội dứt điểm ngon ăn cho đồng đội.

Tự do và phá cách

Trên khán đài Bernabeu hôm đó có cả một vị HLV đã từng tập luyện với Isco tại Valencia từ năm anh mới 17, 18 tuổi. Ông (giấu tên) không giấu được sự tự hào với tiến bộ của học trò cũ: “Những nỗ lực của Isco ngày một trở nên rõ ràng hơn. Đó không còn là anh chàng ham rê dắt và chỉ biết đứng yên nhìn đồng đội tranh cướp. Trước đây, cậu ấy cũng không phải chân sút giỏi song giờ ở tuổi 25 đã ngày một ghi nhiều bàn thắng hơn. Trước Italia, Isco xuất hiện ở khắp mọi nơi, anh ấy cũng như Iniesta có sự điềm tĩnh và khả năng ứng biến với mọi tình huống.”

DT Tay Ban Nha Isco – Thep da toi the day! hinh anh 3
Isco đang là niềm hy vọng lớn tại ĐT TBN

Trước giờ, trong quan niệm của nhiều người, Isco là mẫu cầu thủ vô kỷ luật. Những cựu HLV Valencia và Real là Unai Emery và Carlo Ancelotti đều không thích Isco. Phải thừa nhận một điều rằng đây là cầu thủ thích xử lý cá nhân, song cả hai người thầy cũ kể trên đều không tạo điều kiện để anh phát huy khả năng.

Hơn ai hết, HLV Lopetegui của ĐT Tây Ban Nha là người hiểu rõ tiền vệ Isco nhất. Năm 2013, U21 Tây Ban Nha dưới sự dẫn dắt của ông và với Isco là trụ cột đã đăng quang tại giải đấu cấp châu Âu. “Bạn phải cho Isco quyền tự do di chuyển bất cứ khu vực nào anh ấy muốn. Chúng tôi tin tưởng anh ngay cả khi không ra sân thường xuyên tại CLB bởi chúng tôi tin đó là cầu thủ rất hữu ích với đội tuyển”, Lopetegui đã từng nói như vậy.

Tiền vệ Isco tiết lộ bí quyết giúp TBN hủy diệt Italia
Tỏa sáng giúp Tây Ban Nha hủy diệt Italia, tiền vệ Isco tiết lộ bí quyết lớn nhất giúp La Roja tạo nên một buổi tối hoàn hảo.

Tại cấp CLB, đồng nghiệp của Lopetegui là Zidane trong khoảng nửa năm qua cũng đã tìm ra cách phát huy hết khả năng của Isco. Ông thường xếp ngôi sao 25 tuổi chơi cao nhất ở hàng tiền vệ, có thể tự do di chuyển như một “số 10 ảo” dẫn dắt lối chơi. Trong nguồn cảm hứng từ Isco, Real đã giành liên tiếp 2 danh hiệu Siêu cúp châu Âu và Siêu cúp Tây Ban Nha, lần lượt hạ Man United và Barcelona một cách thuyết phục.

Barca hiện đang rất thèm khát Isco như một sự thay thế hoàn hảo cho Iniesta. Tuy nhiên, sau quãng thời gian chìm trong bóng tối, giờ là lúc Isco hướng đến vai chính tại Real và như tuyên bố mới đây, anh chuẩn bị gia hạn hợp đồng vốn chỉ còn 1 năm với họ. Trước khó khăn tưởng chừng cực đại, anh đã vượt qua bằng nghị lực và bản lĩnh phi thường. Giờ đây, Isco chắc chắn đang là niềm hy vọng lớn của người hâm mộ Real cũng như ĐT Tây Ban Nha.

Xem lại màn trình diễn của Isco và ĐT Tây Ban Nha trong chiến thắng Italia:

Xem thêm một số bài viết khác về tiền vệ Isco trên trang bongda24h.vn:


Ốc Tiêu (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X