Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Fernando lập thành tích đáng nể trong trận Dynamo Kiew

Thứ Năm 25/02/2016 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù phải làm khách trên sân của Dynamo Kiev, nhưng các cầu thủ Manchester City vẫn chơi rất ấn tượng, trong đó có tiền vệ Fernando. Chiến thắng 3-1 giúp họ coi như chắc chắn đặt một chân vào vòng tứ kết.

Fernando da co mot tran dau xuat sac
Fernando đã có một trận đấu xuất sắc


HLV Pellegrini đã quyết định sử dụng tuyến tiền vệ mà ông ưa thích mỗi khi phải đối mặt với những khó khăn. Đó là cặp tiền vệ trụ Fernando và Fernandinho, chơi ngay phía sau Yaya Toure ở vị trí “số 10”. Đó là lý do giúp cho Fernando là cầu thủ Man City duy nhất giữ được vị trí chính thức so với trận đấu tại FA Cup với Chelsea cuối tuần vừa qua. Quả thực, trong một trận cầu có ý nghĩa quan trọng tại Champions League, Fernando đã chứng tỏ được bản thân với một màn trình diễn xuất sắc trong cả 90 phút. Tiền vệ từng chơi cho FC Porto đã tạo với người đồng hương thành cặp lá chắn hiệu quả trước mặt bộ tứ vệ.

Nhưng ấn tượng hơn cả là khả năng chuyền bóng của tiền vê Fernando. Đây là trận đấu mà tiền vệ 28 tuổi đã chuyền chuẩn xác cả 45 tình huống, tức là đạt tỷ lệ chuyền bóng thành công lên đến 100%. Đây là một thống kê rất hiếm gặp, đặc biệt là ở những trận đấu có tính chất căng thẳng như vậy. Tuy nhiên điều này cũng không phải “độc nhất vô nhị” bởi Fernando chơi ở vị trí của một tiền vệ phòng ngự và anh chỉ thực hiện những tình huống chuyền bóng an toàn.
 

Bieu do nhung duong chuyen cua Fernando o tran nay
Biểu đồ những đường chuyền của Fernando ở trận này

Nhìn vào biểu đồ số đường chuyền của Fernando ở trận Dynamo Kiev 1-3 Man City này, ta có thể thấy cầu thủ người Brazil chỉ thực hiện hai đường chuyền dài và đó cũng không phải những tình huống quá khó khăn. Trong đó, anh cũng không tạo ra bất cứ tình huống đưa bóng nào vào khu vực cấm địa của đội chủ nhà. Điều đáng ngưỡng mộ hơn đối với Fernando ở trận này là khả năng kết hợp giữa các tuyến, tổ chức tấn công và tất nhiên là không thể thiếu những tình huống thu hồi bóng. Fernando đã tạo ra tương đối nhiều tình huống phán đoán và cắt bóng thành công ở trận này.

Bên cạnh đó, tiền vệ Yaya Toure cũng đạt tỷ lệ chuyền bóng thành công lên tới 98% ở trận đấu này, với việc chỉ chuyền hỏng đúng 1 trong tổng số 58 đường chuyền. Đây cũng là thành tích đáng nể khi mà tiền vệ người Bờ Biển Ngà được thi đấu ở vị trí “số 10”, điểm nóng nhất trên sân khi anh liên tục bị đối phương áp sát.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X