Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Marouane Fellaini: Gã khờ và những khoảnh khắc kỳ diệu

Chủ Nhật 14/05/2017 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Marouane Fellaini đã nhiều lần khiến Man United phải trả giá vì những pha xử lý vụng về của mình, nhưng chính anh cũng đã nhiều lần cứu nguy cho họ trong những khoảnh khắc hiểm nghèo.


Suốt kể từ đầu mùa giải này, những làn sóng kêu gọi HLV Jose Mourinho thải loại Marouane Fellaini khỏi đội hình Man United đã xuất hiện không ngớt. Tuy nhiên, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã và đang kiên quyết đứng về phía học trò cao kều: “Fellaini là một cầu thủ ưa thích của tôi và điều đó là rất quan trọng. Anh ấy sẽ luôn luôn nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của tôi.”

Trước trận đấu giữa M.U và Celta tại bán kết lượt về Europa League mùa này, hẳn nhiều người sẽ cười khẩy trước phát biểu của Mourinho. Cuối tháng 4 vừa qua, “cơn điên” theo nghĩa tiêu cực của tiền vệ Fellaini lại nổi lên khi húc đầu thiếu suy nghĩ vào Sergio Aguero trong trận derby thành Manchester. Điều đó đồng nghĩa với việc cầu thủ người Bỉ sẽ bị treo giò 3 trận tại Premier League trong bối cảnh M.U khủng hoảng nhân sự vì những chấn thương liên tiếp.

Marouane Fellaini Ga kho va nhung khoanh khac ky dieu hinh anh
HLV Mourinho luôn bảo vệ Fellaini suốt thời gian qua

Trước đó, những sai lầm của tiền vệ Fellaini cũng khiến cho M.U khốn đốn ở một số thời điểm. Tuy nhiên, khi mà một HLV giàu kinh nghiệm như Mourinho đã bảo vệ một cầu thủ nào đến cùng, hẳn là ông có cái lý của mình. Trên thực tế, Fellaini dù không có đôi chân kỹ thuật, tinh tế khi nhưng lại là người chơi đầu giỏi nhất của M.U cộng thêm nền tảng thể chất đáng nể. Ở mùa này, khi lối chơi dựa trên nền tảng kiểm soát bóng không được phát huy, Mourinho thường nhờ tới cái đầu xù của anh như một giải pháp đột biến.

Trước Celta vào rạng sáng thứ 6 vừa qua, niềm tin của Mourinho vào học trò lại được đền đáp. Fellaini có thể sẽ không đá chính ở bán kết lượt về Europa League nếu như không có chiếc thẻ đỏ trước Man City và bị cấm thi đấu 3 trận tại Premier League. Nhưng trong bối cảnh vẫn đang phải xoay vòng lực lượng cho cả 2 đấu trường, Mourinho đã quyết định xếp anh – một trong những người sung sức nhất xuất phát trước Celta.

Marouane Fellaini Ga kho va nhung khoanh khac ky dieu hinh anh 2
Niềm tin đó đã được Fellaini đền đáp ở trận với Celta

Rốt cục, những tố chất của tiền vệ Fellaini hóa ra lại rất quan trọng đối với M.U ít nhất là trước Celta. Khi mà phần lớn thời gian trận này Quỷ đỏ chơi phòng ngự phản công, khả năng tranh chấp và đặc biệt là trên không của Fellaini đã phát huy triệt để. Thống kê chỉ ra anh có tổng cộng 11 pha bật nhảy trước cầu thủ Celta thì có 7 là chiến thắng (64%). Không thể quên tình huống xâm nhập vòng cấm và đánh đầu dũng mãnh tung lưới đại diện Tây Ban Nha của Fellaini.

Pha mở điểm ngay phút 17 của tiền vệ Fellaini đã giúp cho M.U của Mourinho vững tin với chiến thuật của mình hơn nữa. Trong 90 phút xuất hiện trên sân, cầu thủ 29 tuổi cũng tham gia tích cực vào khâu tấn công của đội nhà. Fellaini tạo ra một cơ hội tốt cho Henrikh Mkhitaryan trước khi tự mình dứt điểm ấn tượng và chỉ có tài năng của thủ môn Sergio Alvarez phía Celta mới khiến anh không thể thêm một lần tham gia trực tiếp vào bàn thắng của M.U.

Marouane Fellaini Ga kho va nhung khoanh khac ky dieu hinh anh 3
Anh chàng tóc xù đã có nhiều bàn thắng quan trọng cho M.U

Trước giờ, Fellaini hiếm khi khẳng định được mình xứng đáng với mức giá 27,5 triệu bảng mà M.U đã bỏ ra chiêu mộ mình từ Everton cách đây 4 năm. Tuy nhiên, ở cầu thủ này vẫn có những khoảnh khắc bùng nổ khiến cho người hâm mộ đội bóng lâng lâng. Chưa tính những đóng góp gián tiếp vào lối chơi chung, Fellaini đã có những bàn thắng quan trọng cho M.U. Trước Celta là bàn ấn định chiến thắng 2-0 trước Hull tại cúp Liên đoàn mùa này hay bàn mở tỷ số trước Everton ở cúp FA mùa trước (đều tại bán kết).   

Không nhiều người sẽ nhớ đến chúng nhưng Mourinho thì chắc chắn là có. Những pha lập công của Fellaini có ý nghĩa quan trọng trong chiến dịch chinh phục cúp FA và cúp Liên đoàn của M.U và tất cả những ai yêu mến CLB này đều hy vọng điều tương tự sẽ lặp lại ở Europa League mùa này.

90 phút trước Celta là không hề dễ dàng cho M.U ngay cả khi họ chơi tại sân nhà Old Trafford. Nhiều lần người ta thấy các CĐV thậm chí là HLV Mourinho của họ phải thở phào sau những tình huống hãm thành của phía đối diện. Tuy nhiên, M.U vẫn sống sót. Danh hiệu thứ 3 của mùa giải và tấm vé dự Champions League chỉ còn cách họ 1 trận đấu. Chiến công này không thể quên nhắc tới Fellaini, người đã tạo nên khoảnh khắc kỳ diệu, đúng như Mourinho đã hứa trước đây.


Xem thêm một số bài viết về trận đấu M.U 1-1 Celta:


Hoài Dung (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X