Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

De Jong làm phật lòng Barca vì “dìm hàng” La Liga

Thứ Sáu 03/01/2020 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ người Hà Lan lên tiếng ca ngợi Premier League mới là số một thế giới về chất lượng. Đây là giải đấu mà anh suýt gia nhập hồi hè vừa rồi qua màu áo Man City.

Sau mùa giải vụt sáng với thành công rực rỡ trong màu áo Ajax Amsterdam, Frenkie De Jong nhanh chóng ra đi và đầu quân cho Barcelona với mức giá chuyển nhượng bom tấn 70 triệu Euro.

Sau bước khởi đầu có phần khó khăn, tiền vệ 22 tuổi người Hà Lan dần dà hòa nhập với đội bóng xứ Catalonia và trở thành một trong những mắt xích quan trọng cho đến thời điểm hiện tại.

De Jong làm phật lòng Barca vì dìm hàng La Liga trước EPL hình ảnh
Frenkie De Jong

Tuy nhiên mới đây, De Jong đã khiến các Cules không tránh khỏi nỗi đôi chút buồn lòng khi thẳng thắn chia sẻ về Premier League, giải đấu mà anh suýt gia nhập hồi hè vừa rồi qua màu áo Man City.

Theo đó, ngôi sao trẻ sinh năm 1997 khẳng định ngoại hạng Anh mới là giải đấu chất lượng và hấp dẫn số một thế giới, thậm chí hơn hẳn cả La Liga anh vốn đang chinh chiến cho ngôi vô địch.

"Tôi từng nghĩ rằng La Liga là giải vô địch quốc gia mạnh nhất thế giới. Mọi người có thể thấy sự thống trị của La Liga trên đấu trường các Châu Âu. Các CLB Tây Ban Nha luôn tiến xa và thường xuyên đoạt được những danh hiệu lớn, như Champions League và Europa League.

“Tuy nhiên, Premier League cũng đã giành lại vị thế của mình trong vài năm trở lại đây. Về kỹ thuật thuần túy, La Liga có thể hay hơn nhưng khi xét đến cường độ và chất lượng nói chung, Premier League ở một đẳng cấp cao hơn.”

Mặc dù có hơi phũ phàng nhưng De Jong cũng không phải vô lý gì, trái lại nhận được sự đồng tình của số đông giới mộ điệu bóng đá. Premier League luôn dẫn đầu về mức độ hấp dẫn và mặt bằng chất lượng các trận đấu nói chung.

Mùa giải vừa rồi, bóng đá Anh thậm chí thống trị tuyệt đối Châu Âu với hai trận chung kết nội bộ ở cả Champions League và Europa League, với những danh hiệu cho Liverpool và Chelsea.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X