Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Daniele De Rossi tuyên bố giải nghệ ở tuổi 36

Thứ Ba 07/01/2020 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền vệ người Italia cũng như huyền thoại AS Roma chính thức thông báo treo giày và giã từ sự nghiệp cầu thủ ở tuổi 36.

“Hôm nay là một ngày buồn, tôi thật sự muốn chơi bóng thêm 10 năm nữa, nhưng vẫn quyết định dừng lại và nói lời giã từ với sự nghiệp của mình. Tôi muốn ở gần quê hương và gia đình. Sau tất cả, tôi đã thi đấu với những cầu thủ hay nhất thế giới, đã chơi một sự nghiệp mà mình hằng mong ước.”

“Tôi hạnh phúc với cuộc đời của mình, tôi chỉ chơi cho hai đội bóng mà tôi thật sự yêu mến. Một có ý nghĩa tất cả với tôi, đội còn lại đón nhận và giúp tôi hoà mình như tôi trông đợi. Tất cả sẽ đều luôn ở trong trái tim tôi.”

Daniele De Rossi - nguoi hung trong tran thang Barca - la san pham xuat sac cua lo dao tao Trigoria.
Daniele De Rossi

Daniele De Rossi thông báo quyết định giải nghệ ở tuổi 36, khép lại 18 năm sự nghiệp quần đùi áo số và chinh chiến bóng đá đỉnh cao chủ yếu trong màu áo AS Roma, nơi anh đã ghi 63 bàn thắng trong 616 trận đấu và được tôn vinh lên thành huyền thoại sau biểu tượng bất tử Francesco Totti.

Sau khi dành trọn vẹn tình yêu và sức lực cống hiến cho đội bóng thủ đô quê nhà mình đã trưởng thành, cựu tiền vệ người Ý dứt áo ra đi hồi hè vừa rồi theo dạng chuyển nhượng tự do để dưỡng già ở Boca Juniors trong vòng nửa năm cho đến ngày hôm nay khi giã từ sân cỏ.

Nhà vô địch World Cup 2006 cũng phát biểu tri ân đội bóng Argentina: “Tôi không bị chấn thương gì nghiêm trọng, hay vấn đề gì to lớn cả. Chỉ đơn giản là tôi cảm thấy cần phải trở về với gia đình. Tôi nhớ con gái quá rồi và con bé cũng nhớ tôi. Và tôi đã dứt khoát đưa ra quyết định này.”

“Mọi người đã cố gắng thuyết phục tôi, họ muốn tôi ở lại lâu hơn, nhưng quyết định đã được đưa ra và không có gì kỳ lạ về nó hết. Tôi sẽ luôn dành một góc trong tim cho nơi đây, đúng là không ai có thể hiểu được đầy đủ ý nghĩa của việc được chơi ở Bombonera và không khí trong phòng thay đồ của Boca. Một trải nghiệm độc nhất.”

Daniele De Rossi
Daniele De Rossi

“Các bạn đã chào đón tôi như một người anh em, và tôi sẽ không bao giờ quên sự nồng nhiệt ấy. Tôi sẽ tiếp tục dõi theo Boca và chắc chắn, tôi sẽ trở lại trong tương lai với vị trí trên khán đài. Tôi đã quyết định từ hồi tháng 10, nhưng tôi nghĩ rằng cách đúng đắn nhất là trở lại đây, thông báo trực tiếp với mọi người, một cử chỉ thể hiện sự tôn trọng.”

Trong những năm tháng đỉnh cao, De Rossi được xem là một trong những tiền vệ con thoi hay, toàn diện và máu lửa bậc nhất thế giới. Anh tắc bóng dữ dội, có nhãn quan, khả năng đọc diễn biến sắc sảo, và gây ấn tượng mạnh với những tình huống đoạt bóng rồi phát động phản công và lên tham gia tấn công hiệu quả. De Rossi còn là mạnh trong các pha không chiến và sút xa, và là một chuyên gia thực hiện các tình huống có định.

Daniele De Rossi: Võ sĩ giác đấu thành Rome
Từ địa ngục ở Old Trafford đến thiên đàng bước trên xác Barcelona, chứng nhân lịch sử trong hai đêm 10 Tháng Tư cách nhau hơn một thập kỷ đó chỉ gọi tên...
Daniele De Rossi: Gladiator cuối cùng của Olimpico
Không có gì là mãi mãi, và chẳng có tiệc vui nào mà không tàn. Sau gần 19 năm phụng sự, mối tình giữa De Rossi và đội bóng của đời anh gần đến ngày phải...

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X