Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dele Alli bị UEFA cấm thi đấu tại cúp châu Âu

Thứ Bảy 25/03/2017 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Alli của Tottenham mới bị UEFA ra án phạt cấm thi đấu 3 trận sau pha vào bóng nguy hiểm với cầu thủ Gent tại lượt về vòng 1/16 Europa League.


Tiếp đón Gent tới sân nhà cách đây hơn chục ngày trong bối cảnh đã thua 0-1 ở lượt đi vòng 1/16 Europa League, Tottenham buộc phải dâng cao đội hình tấn công. Mọi thứ tưởng chừng đã đi theo chiều hướng lạc quan với đội bóng thủ đô London khi có bàn mở tỷ số của Christian Eriksen ở ngay phút thứ 10. Tuy nhiên, thực tế là đội chủ sân White Hart Lane đã có một ngày thi đấu đáng quên.

Dele Alli bi UEFA cam thi dau tai cup chau Au hinh anh
Dele Alli bị cấm thi đấu 3 trận tại cúp châu Âu

Đầu tiên là pha phản lưới của tiền đạo chủ lực Harry Kane phút 20 rồi tới tiền vệ trẻ tài năng Dele Alli phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng thô bạo thẳng vào đầu gối Brecht Dejaegere bên phía Gent. Tất cả là những đòn mạnh giáng vào tham vọng ngược dòng của Tottenham và bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của Victor Wanyama cũng chẳng có nhiều ý nghĩa khi sau cùng họ bị đại diện của Bỉ gỡ hòa 2-2 ở phút 82.

Chung cuộc Tottenham đã thua với tổng tỷ số 2-3 và dừng chân tại vòng 1/16 Europa League ngay sau khi rớt xuống từ vòng bảng Champions League. Thế nhưng những dư âm không vui của trận đấu đến giờ vẫn còn đeo bám Spurs. Theo những thông báo mới nhất từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), với tính chất nghiêm trọng của pha vào bóng với Dejaegere, tiền vệ Alli
sẽ không chỉ bị treo giò 1 trận tại cúp châu Âu như thường lệ mà con số đó tăng lên gấp 3 lần.

Như vậy, Alli bị phạt sẽ không thể tham dự 3 trận kế tiếp của Tottenham tại cúp châu Âu trong thời gian tới. Nhiều khả năng án phạt này sẽ được áp dụng ngay mùa 2017/18 tới khi hiện đội chủ sân White Hart Lane đang có vị trí khá chắc chắn trong tốp 4 Premier League và nếu không thể giành vé dự Champions League thì một suất ở vòng bảng Europa League cũng khó tuột khỏi tay họ.

Nhưng có điều thiếu vắng tiền vệ Alli sẽ là một tổn thất lớn với Tottenham. Từ khi chính thức ra mắt Spurs đầu mùa trước tới nay, chàng trai 20 tuổi đã hợp cùng Kane và Eriksen trở thành bộ ba tấn công đầy biến hóa và lợi hại. Tổng cộng Alli đã ghi tới 17 bàn cho Tottenham trên mọi đấu trường mùa này, chỉ sau chân sút chủ lực Kane.


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X