Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic: Gã tí hon trong những trận cầu lớn

Thứ Sáu 23/10/2015 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giờ thì người ta đã hiểu vì sao PSG suýt chút nữa đã mang bán Zlatan Ibrahimovic ở phiên chợ Hè 2015 bất chấp cầu thủ này vẫn ghi bàn sòn sòn. Đơn giản một điều, Ibra thường rất vô duyên trong những trận cầu lớn.

Cho tới thời điểm này, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã thi đấu cho tổng thể 7 đội bóng lớn, nhỏ trong sự nghiệp quần đùi áo số. Tất nhiên, con số này có thể sẽ tăng lên bởi khả năng chân sút người Thụy Điển giải nghệ ở PSG là điều không tưởng. Bản thân Ibra cũng rất muốn chuyển sang Mỹ thi đấu giống như các bậc tiền bối trong làng túc cầu trước khi tính đến chuyện giải nghệ. Trong khi đó, PSG cũng không hề muốn gắn bó lâu dài với Ibra. Thậm chí, trong phiên chợ Hè 2015 vừa qua, PSG đã suýt chút nữa mang bán Ibra trong bối cảnh tậu được siêu sao Di Maria.

Tien dao Zlatan Ibrahimovic Ga ti hon trong nhung tran cau lon hinh anh
Ibra đã từng là bản hợp đồng thất bại của Barca.

Theo thống kê, Ibra luôn duy trì được phong độ ghi bàn khá ấn tượng ở bất kỳ một CLB nào mà anh thi đấu. Cụ thể, cầu thủ sinh năm 1981 đã ghi được 16 bàn/40 trận ở Malmo, 35 bàn/74 trận ở Ajax, 23 bàn/70 trận ở Juve, 57 bàn/88 trận ở Inter, 16 bàn/29 trận ở Barca, 42 bàn/61 trận ở Milan và hiện tại là 81 bàn/97 trận ở PSG tại giải VĐQG. Nhưng có một điều khá đặc biệt, Ibra vẫn phải lần lượt cúi đầu rời các đội bóng nói trên bởi đơn giản một điều anh luôn tỏ ra vô duyên trong những trận cầu lớn. Tất nhiên, với những đội bóng có nhiều tham vọng như Inter, Milan hay Barca và cả PSG thì thật khó để họ chấp nhận được thực tế đó.

Cập bến sân Công viên các Hoàng tử khi tuổi đã ngoài 30 nhưng Ibra của PSG vẫn duy trì được hiệu suất ghi bàn đáng nể. Trong 3 mùa giải đã qua, cựu cầu thủ của Barca là cây săn bàn số một cho đại diện thành Paris khi lần lượt ghi được 35, 41 và 30 bàn mỗi mùa. Chưa hết, trong chuỗi trận đã qua ở mùa giải 2015-2016, Ibra cũng ghi bàn đều đặn với 6 bàn, 2 kiến tạo và giúp cho PSG vững chắc trên ngôi đầu bảng xếp hạng Ligue 1 sau 10 vòng đầu tiên. Tuy nhiên tại đấu trường Champions League, chân sút người Thụy Điển vẫn chưa thể khai súng và dường như anh tiếp tục mắc phải căn bệnh muôn thuở.

Lập cú đúp, Ibrahimovic đi vào lịch sử PSG
(Bongda24h.vn) – Với cú đúp ghi được trong trận PSG 2-1 Marseille, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã đi vào lịch sử của thiếu gia thành Paris.

Trong 3 năm qua, Ibra đã góp công lớn giúp PSG thống trị trên các hạng mục ở giải quốc nội. Tuy nhiên, mục tiêu lớn nhất mà đội chủ sân công viên các Hoàng tử hướng tới vào thời điểm này có lẽ là chức vô địch Champions League và Ibra lại rất vô duyên ở đấu trường danh giá này. Ibra hoặc vắng mặt ở những trận đấu quan trọng vì nhiều lý do khác nhau như án treo giò, chấn thương hoặc khi vào sân anh vẫn không thể hiện phong độ ghi bàn tốt nhất. Cho tới lúc này, số bàn thắng mà tiền đạo sinh năm 1981 ghi được cho PSG tại đấu trường danh giá nhất châu Âu chỉ là 5 pha lập công. Tất nhiên, số bàn thắng ít ỏi trên thật khó có thể khiến cho đại diện thành Paris hài lòng. Vì quá phụ thuộc, quá tin tưởng và hy vọng vào Ibra mà giấc mơ Champions League của PSG trong 3 mùa giải đã qua đã liên tục tan thành mây khói.

Mới đây, khi người ta hy vọng Ibra sẽ tỏa sáng trong PSG vs Real để giúp đại diện thành Paris hướng tới mục tiêu vươn lên dẫn đầu bảng A Champions League 2015-2016 thì một lần nữa anh lại gây thất vọng lớn. Mặc dù nhận được sự hỗ trợ tối đa của hàng vệ và cả tiền đạo đá cặp Cavani nhưng cầu thủ sinh năm 1981 vẫn tậm tịt trong suốt 90 thi đấu. Đó là trận đấu mà Ibra hoàn toàn “tắt điện” trước cặp trung vệ Ramos – Varane nên không thể gây ra bất cứ một khó khăn nào dành cho thủ môn Keylor Navas. Dù đang tỏa sáng rực rỡ ở Ligue 1 nhưng khi trở về đấu trường Champions League, Ibra lại hóa thân thành một chú mèo ngoan rất tội nghiệp.

Tien dao Zlatan Ibrahimovic Ga ti hon trong nhung tran cau lon hinh anh 2
Giờ đây Ibra lại một lần nữa vô duyên ở những trận cầu lớn trong màu áo PSG.

Bị Real chia điểm trên sân công viên các Hoàng tử, PSG sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc tái đấu với đối thủ này sau đó. Tất nhiên, khi đó thì mục tiêu giành ngôi đầu bảng A của thầy trò HLV Laurent Blanc sẽ tỏ ra khó khăn hơn bao giờ hết. Về bản thân Ibra, dường như vẫn có một thế lực nào đó ngăn cản anh tỏa sáng tại đấu trường Champions League. Đây là nỗi sợ hãi chung, cảm giác thất vọng mà chân sút người Thụy Điển đã trải qua trong phần lớn sự nghiệp quần đùi. PSG dường như đã mất hết kiên nhẫn với Ibra và nếu như không thể hóa giải được căn bệnh nan y này thì khả năng anh sẽ phải rời công viên các Hoàng tử sau khi mùa giải 2015-2016 kết thúc là rất cao.

Xem thêm video PSG 0-0 Real (Vòng bảng Champions League 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X