Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Ghi bàn ở trận thắng Basel, Rashford nối dài "kỷ lục ra mắt"

Thứ Tư 13/09/2017 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Rashford đã mau chóng gây ấn tượng ở đấu trường UEFA Champions League ở ngay trận đầu tiên ra sân, qua đó tiếp tục chứng tỏ cái duyên ghi bàn của mình ở những trận đấu trình làng tại các giải chính thức.


Trận gặp Basel ở lượt trận đầu tiên vòng bảng UEFA Champions League 2017/18, Marcus Rashford phải xuất phát từ băng ghế dự bị do vị trí tiền vệ tấn công bên cánh trái ở sơ đồ 4-2-3-1 được luân phiên giao cho Martial. Anh chỉ được HLV Jose Mourinho đưa ra sân ở phút 77, thay cho Juan Mata nhưng chỉ cần như thế là đủ để thần đồng bóng đá Anh
để lại dấu ấn.
Ghi ban o tran thang Basel, Rashford noi dai ky luc ra mat hinh anh
Rashford lại ghi bàn ở trận đầu tiên ra sân tại Champions League sau khi đã ra mắt bằng bàn thắng tại Premier League, cúp Liên đoàn Anh, Europa League


Trong một pha tấn công của Man United ở phút 88, Marouane Fellaini có pha căng ngang khó chịu, Mkhitaryan dứt điểm hụt và bóng tới chân Rashford ở phía sau. Cầu thủ trẻ này không mắc một sai lầm nào ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho Quỷ đỏ. Với pha lập công này, Rashford đã kéo dài kỷ lục "ra mắt" đáng nhớ của mình.

Cụ thể, Rashford đã ghi bàn trong tất cả các trận đầu tiên được ra sân trong màu áo đội 1 Man United trên các đấu trường chính thức bao gồm Premier League, Europa League, cúp Liên đoàn Anh (League Cup) và giờ là Champions League. Chưa dừng lại ở đó, Rashford cũng từng ghi bàn ngay trong trận đầu khoác áo đội U21 và ĐTQG Anh. Như vậy, trong phạm vi các giải đấu chính thức mà một CLB Anh có thể tham dự thì chỉ duy nhất FA Cup là Rashford không thể ghi bàn ở trận đấu trình làng. Thực ra, thì cũng chỉ đến trận thứ 2 ra sân ở đấu trường này, Rashford đã nổ súng (trận đá lại vòng 6 FA Cup mùa trước gặp West Ham).

Trước Rashford, Marco Asensio của Real Madrid chính là cầu thủ đã lập được thành tích ghi bàn trong trận ra mắt ở tất cả mọi đấu trường cho Real Madrid khi mới 20 tuổi. Rashford làm được điều này ở tuổi 19.

Chi tiết về kỷ lục "ra mắt" của Rashford

- Ngày 25/02/2016: Ghi bàn vào lưới CLB Midtjylland (Đan Mạch) trong trận lượt về vòng 1/16 Europa League (thực tế là 2 bàn), giúp Man Utd thắng đậm 5-1. Hôm đó, Rashford chỉ là sự thay thế bất đắc dĩ cho Martial bị chấn thương trong lúc khởi động trước trận.
- Ngày 28/02/2016: Chỉ 3 ngày sau, Rashford có trận ra mắt Premier League gặp đại gia Arsenal. Tiền đạo sinh năm 1997 tiếp tục lập cú đúp và kiến tạo bàn còn lại, đưa M.U đến chiến thắng 3-2.
- Ngày 27/05/2016: Có tên trong danh sách xuất phát của tuyển Anh ở trận giao hữu trước thềm Euro 2016 với Australia và chỉ mất đúng 3 phút đồng hồ để ghi bàn đầu tiên trong trận đấu ra mắt ĐTQG (Anh thắng 2-1).
- Ngày 21/09/2016: Ghi bàn trong chiến thắng 3-1 trước Northampton Town ở trận đầu tiên ra sân tại cúp Liên đoàn Anh.

Tổng Hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X