Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Giá nào cho phản bội, giá nào cho trung thành?

Thứ Sáu 04/08/2017 18:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi chính thức trở thành người của PSG, tiền đạo Neymar đã nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều. Nhưng dù sao, quyết định đã được đưa ra và Neymar đã là chủ nhân của vụ chuyển nhượng thế kỷ.


Ít ngày trước, khi Barca thông báo Neymar nộp yêu cầu chuyển nhượng, các CĐV của đội chủ sân Camp Nou đã rất giận dữ. Họ bêu riếu anh trên các diễn đàn, coi anh là Judas – kẻ phản bội. Họ gọi anh bằng cái tên “Moneymar” với hàm ý anh chỉ là kẻ hám tiền. Họ mua áo anh về để đốt. Trong đó, có một CĐV chia sẻ: “Tôi đã mua một chiếc áo số 11 của Barca, nếu anh ta quyết định ra đi thì tôi sẽ đốt nó, còn không thì thôi.”
 
Việc Neymar chuyển tới PSG có thể đi đến thành công như anh mong muốn hay không, sẽ cần thời gian để giải đáp. Nhưng có một điều chắc chắn, khi đã gỡ khỏi người chiếc áo sọc đỏ xanh, ngôi sao người Brazil đương nhiên hiểu rõ những khó khăn mà mình phải đối mặt. Khi một kép phụ dám bước ra sân khấu chính để thể hiện mình, chúng ta đều hiểu rằng đó là một quyết định vô cùng dũng cảm. Hoặc thành công và khiến tất cả im miệng, hoặc thất bại và bị người đời chỉ trích. Với Neymar, anh biết rằng mình chỉ có một con đường khi dứt áo ra đi.

Neymar đã sẵn sàng bước ra sân khấu chính

Vậy tại sao lại chỉ trích Neymar khi anh muốn trở thành siêu sao số 1 thế giới? Sở dĩ Messi và Ronaldo – 2 người ngoài hành tinh hiện nay trở thành những người xuất sắc nhất, vì họ được tạo điều kiện tối đa để làm vậy. Khi Messi bước ra ánh sáng, Barca sẵn sàng tiễn Ronaldinho ra đường. Khi Cris Ronaldo đến Real Madrid, Chúa nhẫn cũng phải nhường áo. Nhưng đến khi Neymar muốn chứng tỏ tham vọng, đội chủ sân Camp Nou vẫn khẳng định Messi là số 1.
 
Không ai có thể phủ nhận điều đó, nhưng Neymar lại không thể chờ. Anh có một niềm cảm hứng đặc biệt đối với Leo Messi – người anh coi như thần tượng. Nhưng đồng thời, Neymar muốn hạ gục siêu sao người Argentina hơn bất cứ ai. Neymar ra đi, bản thân anh không có lỗi. Barcelona cũng khó có thể làm khác vì họ hiểu rằng, trong hoàn cảnh buộc phải đưa ra sự lựa chọn, người Catalan sẽ luôn nhìn vào Messi. Luôn là Messi được hưởng mọi đặc quyền tại Barca, còn Neymar thì phải giành lấy.
 
Leo Messi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Barcelona. Anh là một hạt giống kỳ diệu mà đội chủ sân Camp Nou gieo được vào năm 2000. Tuy nhiên, cây đại thụ Messi đã phát triển quá mức, đã vươn bóng quá rộng và che hết mọi ánh sáng ở dưới tán cây. Những Luis Suarez hay Andreas Iniesta đều phải trở thành cành cây trên đó nếu muốn sống. Còn Neymar? Anh muốn chọc thủng chiếc bóng quá lớn của cây đại thụ này. Anh muốn vươn mình bước ra ánh mặt trời. Anh muốn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Có trách, chỉ là Messi quá vĩ đại, và Neymar quá giỏi để có thể chấp nhận là thuyền phó.
 
Neymar tung danh bai Messi tai DT quoc gia
Neymar từng đánh bại Messi tại ĐT quốc gia

Không một khu rừng nào có 2 chúa sơn lâm. Cũng không một chiếc chiến hạm nào sở hữu 2 người thuyền trưởng. Neymar biết vậy, nên anh phải ra đi. Tại kinh đô ánh sáng, những ánh đèn rực rỡ nhất sẽ chiếu vào anh thay vì bất cứ ai khác. Neymar sẽ là người thuyền trưởng dẫn dắt con tàu non trẻ PSG tiến vào những vùng đại dương ở nơi tận cùng thế giới. Bởi vì, Neymar không muốn ngang hàng với Messi, mà muốn vượt qua Messi.
 
PSG không thể cạnh tranh với những đội bóng mạnh nhất như Barca? Dùng từ “chưa thể” thì sẽ chính xác hơn. Ở mùa giải năm ngoái, Barca với Neymar trong đội hình đã vượt qua chính PSG tại bán kết với tổng tỷ số 6-5. Trong cuộc đào thoát vĩ đại này, ai cũng biết Neymar là người góp công lớn nhất với 3 bàn thắng (2 bàn, 1 kiến tạo) trong những phút cuối. Cứ tâng bốc Barca đi, nhưng Gã khổng lồ đó cũng chỉ thắng PSG cách biệt 1 bàn khi có Neymar trong đội. Nhưng giờ đây anh đã chuyển phe, lý nào không thể cho rằng PSG đã ngang hàng so với đối thủ?
 
Nhắc lại một chút về trận đấu đó (ngày 9/3/2017), Barcelona đã rất vui mừng sau chiến thắng vĩ đại. Và trên trang Facebook chính thức hôm đó, họ đã đăng tải tấm hình một ngôi sao giơ cao nắm đấm, bủa vây bởi vô số ống kính máy ảnh, là Lionel Messi. Tại sao lại là Messi khi Neymar mới là người xuất sắc nhất? Tại sao luôn là Messi được ngợi ca dù Neymar mới xứng đáng với điều đó? 
 
Messi PSG
Messi trông như Đấng cứu thế trong ngày Neymar tỏa sáng

Bức ảnh này khiến chúng ta liên tưởng đến Siêu nhân trong bộ phim “Dawn of Justice” được khởi chiếu vào ngày 26/3/2016. Diễn viên Henry Cavill trong vai một siêu anh hùng, trông lẫm liệt như một vị thần giữa sự ngưỡng mộ của các “con chiên”. Neymar cũng muốn mình được đối xử như vậy, nhưng những đóng góp của anh lại không bằng một hình ảnh xuất thần của Leo Messi, trong một giây phút mà siêu sao Argentina đã tạo dáng quá tốt. Có chăng, Neymar nên trách anh… phóng viên ảnh vì đã vô tình chộp được khoảnh khắc đó?
 
Neymar là vị vua tại ĐT quốc gia, và anh muốn mình là một vị vua tại CLB. Barca không cho anh điều đó, nên anh phải ra đi. Nhắc đến ĐTQG, Messi có hơn gì Neymar? Messi chưa từng lên ngôi tại Copa và World Cup, nghĩa là cũng như Neymar. Hơn nữa, trong trận giao hữu đầu năm nay, chẳng phải Neymar cùng Brazil đã đè bẹp Argentina của Messi 3-0 đó sao?

Nói về Champions League, rồi đây PSG sẽ tiếp tục bổ sung ngôi sao và với thỏi nam châm Neymar, họ biết rằng mình sẽ có cơ hội thu hút những cầu thủ tốt nhất. Còn Quả bóng Vàng, chính bản thân Messi cũng 2 lần lên ngôi đầy tranh cãi, khi anh lép vế hoàn toàn trước Wesley Sneijder (2010) và Andreas Iniesta (2012), cũng chẳng lên ngôi C1. Chính vì vậy, bản thân Champions League không phải thước đo duy nhất cho danh hiệu này, cho nên Neymar không nhất thiết phải lấy nó để so sánh với Messi.
  
Superman
Neymar xứng đáng là Superman của Barca, thay vì bị Messi chiếm hết công lao
 
Sẽ là một cuộc đối đầu nảy lửa tại giải đấu khắc nghiệt nhất cấp CLB trong những mùa giải sau, với Messi và Neymar ở 2 đầu chiến tuyến. Và ngôi sao Brazil đã sẵn sàng để “tàn sát” người đàn anh, người bạn, thần tượng và là “cầu thủ xuất sắc nhất anh từng biết”. Điều đó tất nhiên sẽ hấp dẫn hơn nhiều so với việc chứng kiến 2 ngôi sao ở cùng một chỗ. Và nếu Neymar có thể “xử đẹp” Barca, anh sẽ chứng minh quyết định của mình là đúng.
 
Neymar là cầu thủ đắt giá nhất thế giới, là một cầu thủ loanh quanh đâu đó trong Top 5 người hay nhất, và anh sẽ có cơ hội để một bước lên mây trong sự nghiệp của mình. Với quyết định rời bỏ Barcelona, Neymar Jr đã là cầu thủ can đảm nhất thế giới. Lựa chọn chuyển đến nơi sẵn sàng đưa anh trở thành cầu thủ số 1, nghe có vẻ rất giống con đường để trở thành số 1 của Messi và Ronaldo. Và bây giờ là lúc, Neymar sẽ chứng minh cho cả thế giới, anh có thể làm được những gì!
 
Paris! Neymar đến đây!
 
Thuế vụ Pháp mừng khi PSG nổ bom tấn Neymar
Nếu PSG mua được Neymar, ngân sách của Pháp có nguồn thu không nhỏ từ tiền thuế thu nhập của ngôi sao Brazil.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X