Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thần đồng Mbappe: "Monaco thua Juventus vì non kinh nghiệm"

Thứ Năm 04/05/2017 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại trong việc xuyên thủng mành lưới thủ thành huyền thoại Buffon, tài năng trẻ Kylian Mbappe thừa nhận, anh cùng các đồng đội còn thiếu kinh nghiệm và sự quyết đoán trước khung thành đối phương.


Tiền đạo người 18 tuổi người Pháp được xem là mũi nhọn đáng sợ nhất bên phía Monaco trong trận lượt đi bán kết Champions League 2016/17 đêm qua nhờ đang thể hiện phong độ cao vút, cùng cái duyên ghi bàn ở sân chơi đỉnh cao Champions League (liên tiếp chọc thủng lưới Man City, Dortmund ở vòng 1/8 và tứ kết trước đó - PV).
Than dong Mbappe Monaco thua Juventus vi non kinh nghiem hinh anh
Thần đồng Mbappe đã bó tay trước hàng phòng ngự số 1 châu Âu


Tuy nhiên, 90 phút đối diện hàng thủ thép của Juve và "người nhện" Buffon trong khung gỗ, tiền đạo Mbappe hoàn toàn im tiếng dù được sự cổ vũ của hàng chục nghìn CĐV nhà trên thánh địa Louis II. Thực tế, Mbappe đã có 2 cơ hội ngon ăn ngay đầu trận. Dẫu vậy, cả hai lần anh đều không thể đánh bại được Buffon.

Sau trận đấu, thần đồng Mbappe chia sẻ: "Chúng tôi rõ ràng thiếu kinh nghiệm. Quan trọng hơn cả, chúng tôi thiếu độ sắc sảo cần thiết và quyết đoán trước khung gỗ để có thể chuyển hoá thành công vô số cơ hội được tạo ra thành bàn thắng.

Ở chiều ngược lại, Juventus chỉ có đúng hai cơ hội rõ rệt, nhưng họ đều ghi được bàn. Chúng tôi đã nỗ lực rèn luyện hằng ngày để sẵn sàng chạm trán các đối thủ lớn, vì thế, những gì xảy ra hôm nay là một bài học kinh nghiệm đắt giá. Tôi tin Monaco sẽ trưởng thành nhanh hơn sau những thất bại như thế này".

Mbappe đang có năm bàn tại Champions League mùa này, đều được ghi ở giai đoạn knock-out (2 bàn vào lưới Man City và 3 vào lưới Dortmund). Nhưng trước Juventus và Buffon hôm qua, sao trẻ này đã tịt ngòi. Dù vậy, chân sút 18 tuổi vẫn tỏ ra lạc quan hướng đến trận lượt về: "Buffon hôm nay có một số pha cứu thua xuất thần, nhưng chúng tôi hy vọng có thể làm tung lưới anh ta ở trận lượt về".

Đồng đội của Mbappe, tiền vệ Fabinho nhấn mạnh thêm: "Juve là đội chơi tốt hơn và xứng đáng giành chiến thắng. Tuy vậy, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức ở trận lượt về. Mọi người sẽ không bao giờ bác bỏ một đội chơi tấn công tốt như Monaco."

Trận bán kết lượt về giữa Juventus với Monaco sẽ diễn ra lúc 1h45 thứ Tư tuần sau (10/5) theo giờ Việt Nam.

Văn Đạo (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X