Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

MU 0-2 PSG: Kylian Mbappe và thông điệp khẳng định của một thiên tài

Thứ Năm 14/02/2019 19:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với màn trình diễn chói sáng ở Old Trafford, thần đồng bóng đá Pháp gần như kết liễu số phận Manchester United và góp công đặt một chân của Paris Saint-Germain vào vòng tứ kết Champions League.

Anh có thể xem bóng đá cả đời như một thói quen nhàm chán, nhưng đôi khi có những cầu thủ đơn giản giáng mạnh vào ý niệm thường thức của anh, khiến anh quay cuồng trong bất tận câu hỏi về ranh giới có thể và không thể trên sân cỏ.

Đó là Lionel Messi, với kỹ thuật, cảm quan và khả năng thăng bằng khó tin. Đó là Cristiano Ronaldo với thể chất phi thường và những cú sút sấm sét. Đó cũng là David De Gea với những pha cứu thua không tưởng mà 99,99% số lượng thủ môn trên thế giới có lẽ chỉ biết ngoái nhìn bóng bay vào lưới.

Mbappe trận MU vs PSG Thông điệp khẳng định của một thiên tài hình ảnh
Tiền đạo Mbappe trận MU vs PSG: Thông điệp khẳng định của một thiên tài

Kylian Mbappe, 20 tuổi, đã sớm rơi vào nhóm thiên tài kiệt xuất đó. Đối với tiền đạo người Pháp, tốc độ chính là thứ vũ khí giúp anh tách biệt mình ra khỏi mọi cảnh giới thông thường trên đường pitch. Đó là thứ tốc độ mà Manchester United không thể sánh bằng và bất lực chịu trận, cũng như giúp Paris Saint-Germain trở về nhà với hai bàn thắng sân khách và một chân đặt vào vòng tứ kết Champions League.

MU 0-2 PSG: Hiện thực trần trụi cho cuộc cách mạng của Solskjaer
Thua toàn diện trước đối thủ nước Pháp ngay trên sân nhà Old Trafford, Quỷ Đỏ gần như cạn kiệt cơ hội đi tiếp ở Champions League mùa giải này. Điểm nhấn...

Tất nhiên, đây cũng chẳng còn là điều gì đó đáng ngạc nhiên lúc này nữa rồi, Mbappe đâu phải dạng vô danh tiểu tốt nào đâu. Anh chơi cho đội bóng lớn nhất nước Pháp với vai trò trụ cột quan trọng và hỡi ôi, anh là một nhà vô địch World Cup cũng như hiện tại là cầu thủ đắt giá thứ nhì trong lịch sử bóng đá thế giới.

Ngót nghét hai năm trước, ở tuổi 18, Mbappe cũng hành hạ một ông lớn thành Manchester khác ở cả hai lượt trận, đưa Monaco vượt qua Man City cũng ở giai đoạn này của giải đấu danh giá nhất Châu Âu. Eric Bailly và Victor Lindelof chắc chắn đã thấu hiểu sâu sắc sự khổ sở ngày nào của các đồng nghiệp John Stones và Nicolas Otamendi.

Mbappe De Gea MU vs PSG
Tiền đạo Mbappe trận MU vs PSG: Thông điệp khẳng định của một thiên tài

Chẳng ai có thể nói hàng phòng ngự Man Utd có thể tự tin đến độ dám coi thường Mbappe. Họ không hề thiếu cảnh giác hay sự tập trung, ấy vậy rồi tất cả vẫn phải ngỡ ngàng và lực bất tòng tâm khi bị bóng áo trắng số 7 đó dễ dàng vượt mặt và cho hít khói, tất nhiên với mọi thứ sau đó chắc chắn sẽ nằm ngoài tầm kiểm soát.

Cơ mà cũng đúng, Mbappe mới 20 tuổi và chưa thể hoàn thiện bản thân, đặc biệt ở kỹ năng dứt điểm khiến anh chưa thể trừng phạt Man Utd sớm và nhiều như mong đợi. Tuy nhiên rồi điều gì đến cũng phải đến mà thôi. “Nhà hát của những giấc mơ” Old Trafford trở thành nơi để thần đồng người Pháp gieo rắc ác mộng cho chủ nhà Quỷ Đỏ.

Hung thần Mbappe dạy cho Man Utd bài học về thói tự mãn
Phát biểu của thần đồng người Pháp sau chiến thắng vang dội ngay tại Old Trafford, nơi anh lập công kết liễu chủ nhà nước Anh và giúp PSG đặt một chân vào vòng tứ kết...

Khi đồng hồ điểm tròn một giờ thi đấu, thần đồng người Pháp bắt đầu bứt tốc, len lỏi khôn ngoan và khai thác triệt để khoảng trống giữa hai trung vệ Man Utd, tiếp nối bởi pha đón đường căng ngang cánh trái của Angel Di Maria và cú đệm bóng nhẹ nhàng hoàn hảo vào góc xa khung thành. Siêu phàm đến đâu, De Gea cuối cùng cũng thuộc về 99,99% thủ môn còn lại trên thế giới như đã kể trên.

MU 0-2 PSG Kylian Mbappe và thông điệp khẳng định của một thiên tài hình ảnh 3
Tiền đạo Mbappe trận MU vs PSG: Thông điệp khẳng định của một thiên tài

Người ta đã lo ngại hợp lý cho hàng công PSG với tổn thất nghiêm trọng vì chấn thương của Neymar và Edinson Cavani, rằng những chân sút người Brazil và Uruguay này mới đủ sức hợp thành để đối đầu hàng phòng ngự Quỷ Đỏ. Nhưng không, không ai có thể ghi bàn được như Mbappe, không ai có thể đủ nhanh hay cảm quan vị trí giữa vòng vây các bóng áo đỏ để kết liễu đối thủ như Mbappe.

Ole từ người hùng thành tội đồ: Cảm thương sự hồn nhiên bị tàn sát…
Chỉ sau một đêm, hết thảy đều đồng tình rằng Ole Gunnar Solskjaer không xứng đáng ngồi ghế nóng tại Man United lâu dài. Dư âm MU 0-2 PSG thật quá tàn nhẫn...

Không phải vô cớ khi bất chấp là ngôi sao lớn nhất, sáng nhất, là thương hiệu và biểu tượng của PSG cũng như cả tập đoàn Qatar, Neymar đôi khi không được đánh giá cao bằng Mbappe xét trên khía cạnh chuyên môn sân cỏ. Trực diện hơn, đồng đội hơn, khó ngăn cản hơn, hay đơn giản quan trọng nhất là khả năng định đoạt chiến thắng thay vì chỉ cố gắng khiến đối thủ bẽ mặt cho vui. Sau tất cả, Mbappe đương thời vượt tầm Neymar ở đẳng cấp World Cup.

Tien dao Kylian Mbappe tran MU vs PSG
Tiền đạo Mbappe trận MU vs PSG: Thông điệp khẳng định của một thiên tài

Dĩ nhiên, nói thế không phải để hạ thấp Neymar, ngôi sao Brazil dù gì vẫn đang là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, đặc biệt mỗi khi anh thăng hoa phong độ và hưng phấn tinh thần.

Mặc dù vậy, chiến thắng vang dội của PSG ngay tại Old Trafford không chỉ bóc trần hiện thực phũ phàng cho Man Utd của Ole Gunnar Solskjaer, đó còn là thông điệp nhắc nhở nghiêm khắc cho bất kỳ ai vẫn còn có chút nghi ngờ tài năng thiên bẩm của Mbappe.

Bất luận đã xem bóng đá thâm niên bao lâu hay bao nhiêu công trình nghiên cứu tỉ mỉ chi tiết đến thế nào, tất cả dường như không bao giờ là đủ để khiến anh hết kinh ngạc về Mbappe, người có thể chạy nhanh hơn tốc độ lia của ống kính máy quay trên màn hình TV.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X