Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Juventus 2-1 Monaco: Ngày Mbappe đi vào lịch sử

Thứ Tư 10/05/2017 05:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù tiền đạo Kylian Mbappe đã chơi cực kỳ nỗ lực ở Juventus Arena, song những nỗ lực của anh không thể giúp Monaco đi tiếp.

Rạng sáng nay, Monaco có chuyến làm khách trên sân của Juventus trong khuôn khổ lượt về bán kết Champions League. Thất bại 0-2 ngay trên sân nhà ở trận lượt đi, đội bóng Công quốc không còn cách nào khác là phải chơi tấn công ngay trên đất Italia. Và ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của Leonardo Jardim đã dồn lên phần sân của đối thủ. Trong thế trận rất cần bàn thắng, NHM đội khách rất kỳ vọng vào Radamel Falcao, người đeo băng đội trưởng và cũng nhiều kinh nghiệm nhất bên phía đội bóng nước Pháp. Thế nhưng những gì Falcao thể hiện là rất mờ nhạt. Anh bất lực trong việc thoát ra khỏi sự kèm cặp từ các hậu vệ bên phía đội chủ nhà.
Tien dao Kylian Mbappe di vao lich su Champions League hinh anh
Juventus đánh bại Monaco 2-1
Trong 10 phút đầu tiên, cầu thủ người Colombia chỉ chạm bóng có 4 lần và gần như không có cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Buffon. Mặc dù Falcao mất hút hoàn toàn trong những phút đầu trận song Monaco vẫn tạo ra một thế trận lấn lướt so với đội chủ nhà. Trong thế trận tấn công như vũ bão mà đội khách tạo ra, tiền đạo Kylian Mbappe mới là người lĩnh xướng hàng công đội bóng Công quốc. Sức trẻ và sự nhiệt huyết của sao trẻ người Pháp là niềm cảm hứng trong lối chơi của đội khách. Bóng đến chân Mbappe là một lần hàng thủ Juventus bị đặt vào tình trạng báo động, và nếu không có sự giúp đỡ của thần may mắn họ đã thủng lưới từ rất sớm.

Ngay phút thứ 4, tiền đạo Mbappe đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Buffon sau tình huống thoát xuống đầy thông minh. Anh dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành người Italia, nhưng khi mà lão tướng 39 tuổi bất lực nhìn bóng đi vào khung thành thì cột dọc đã cứu cho Juventus khỏi một bàn thua trông thấy. Nếu pha dứt điểm đó chuyển hóa thành bàn thắng, Monaco sớm vượt lên dẫn trước thì chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra bởi thời gian còn lại của trận đấu là rất nhiều. Song dường như định mệnh đã gọi tên Juventus.
Tien dao Kylian Mbappe di vao lich su Champions League hinh anh 2
Mbappe xứng đáng được khen ngợi dù Monaco phải dừng bước
Đúng vào thời điểm mà Monaco hưng phấn nhất thì Juventus tung ra đường phản công chớp nhoáng và có bàn mở tỉ số do công của Mandzukic. Tỉ số sau hai lượt trận đã là 3-0 và nhiều cầu thủ bên phía đội khách đã tỏ ra buông xuôi. Người ta thấy điều đó được thể hiện rõ rất ở Falcao, người có cơ hội rất tốt để gỡ hòa nhưng lại không thắng được thủ môn của Juventus trong tình huống đối mặt. Bàn thua cũng khiến hàng thủ đội khách gặp vấn đề về mặt tâm lý và dễ dàng để Alves nhân đôi cách biệt ít phút sau đó.
Dư âm Juventus 2-1 Monaco: Gọi tên người phán xử
Một lần nữa Juventus vượt qua Monaco nhờ vào dấu ấn của siêu hậu vệ cánh Dani Alves. Màn trình diễn trong cả hai lượt trận giúp Dani Alves xứng đáng với điểm...
Sau 45 phút đầu tiên, Juventus đã dẫn trước 2-0 và tỉ số sau hai lượt trận đã là 4-0 nghiêng về đại diện của Italia. Monaco vẫn còn 45 phút của hiệp 2 nhưng để ghi được ít nhất 4 bàn và giữ sạch lưới là chuyện không tưởng. Nhiều người đã tưởng tượng ra viễn cảnh đội bóng nước Pháp đẩy cao đội hình và sẽ nhận thêm những bàn thua trong hiệp thi đấu thứ hai, song điều đó đã không diễn ra bởi đội chủ sân Louis II bất ngờ có sự lột xác về mặt tinh thần và ý chí thi đấu. Và Mbappe chính là người truyền lửa cho các đồng đội.
Tien dao Kylian Mbappe di vao lich su Champions League hinh anh 3
Mbappe đi vào lịch sử Champions League
Tinh thần chiến đấu của Mbappe là không ngừng nghỉ. Anh âm thầm động viên các đồng đội và tự nhắn nhủ bản thân phải tận dụng tốt hơn nữa những cơ hội có được. Cuối cùng những cố gắng của anh cũng được đền đáp. Phút 69, ngôi sao sinh năm 1998 di chuyển thông minh và đánh bại Buffon ở cự ly gần sau đường căng ngang của Joao Moutinho. Cuối cùng thì cầu thủ 18 tuổi cũng đã đánh bại thủ thành người Italia. Sau rất nhiều nỗ lực anh cũng ghi bàn vào lưới Juventus. Pha lập công này cũng chấm dứt chuỗi 690 phút không để thủng lưới của đội bóng thành Turin ở đấu trường Champions League.
Những điểm nhấn sau chiến thắng của Juventus trước Monaco
Juventus đã tiếp tục đánh bại Monaco để giành vé vào chung kết Champions League một cách thuyết phục. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Juventus 2-1 Monaco.
Bàn thắng vào lưới Juventus là pha lập công thứ 6 sau 9 trận tại Champions League mùa này của Mbappe. Đây cũng là pha lập công thứ 25 của anh cho Monaco trên mọi mặt trận. Và với bàn thắng vào lưới Juventus, Kylian Mbappe đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Champions League ghi bàn ở bán kết (18 năm và 140 ngày). Monaco đã chính thức bị loại song những nỗ lực của sao trẻ 18 tuổi xứng đáng được ghi nhận. Cầu thủ sinh năm 1998 ngày càng chứng tỏ sự trưởng thành cả về tài năng và bản lĩnh thi đấu. Nếu tiếp tục trưởng thành, Mbappe hoàn toàn có thể vươn đến đẳng cấp của cầu thủ hàng đầu thế giới trong tương lai.

Thống kê chi tiết trận đấu Juventus 2-1 Monaco

Tien dao Kylian Mbappe di vao lich su Champions League hinh anh 4
Thống kê chi tiết trận đấu Juventus 2-1 Monaco

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X