Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus vs Real: Trong cơn thịnh nộ của “Pipita” Higuaín

Thứ Sáu 02/06/2017 12:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay trong mùa giải đầu tiên chơi cho Juventus, Gonzalo Higuaín đã tỏa sáng rực rỡ và trước mắt anh sẽ là Real Madrid, CLB từng có gần 7 năm gắn bó nhưng cũng là những người ruồng bỏ anh.


Tại nhà hàng Manzò, trung tâm thành phố Torino, các bữa tiệc ăn mừng đã được đặt sẵn. Ông chủ ở đây nổi tiếng yêu Juventus đến cuồng nhiệt và trong thực đơn đưa cho khách vài tháng qua xuất hiện một món ăn mới mang tên Pipita. Đó là một chiếc bánh kem tráng miệng ngọt ngào được đặt tên theo biệt danh của một thần tượng trong lòng các CĐV Juventus: El Pipita (Chim sơn ca) - Gonzalo Higuaín.

Kẻ thủ của kẻ thù là bạn mình, điều đó đúng với những Juventini vào lúc này. Dứt áo rời đối thủ khó ưa Napoli, Higuaín tới sân Juventus Stadium (từ mùa sau đổi tên thành Allianz Stadium) và ghi tới 32 bàn thắng chỉ sau 54 trận trên mọi đấu trường. Trước đó, chân sút người Argentina sau khi rời Real Madrid năm 2013 cũng đã tỏa sáng tại Napoli với 91 bàn sau 146 trận cho đội bóng miền Nam nước Ý.

Juventus vs Real Trong con thinh no cua Pipita Higuain hinh anh
Higuain nhanh chóng trở thành thần tượng của các CĐV Juventus

Nguyên nhân Higuaín bùng nổ tại Juventus có nhiều lý do và một phần trong đó đã được Nicolás Higuaín – anh trai và là người đại diện của El Pipita tiết lộ: “Agnelli (chủ tịch Juventus) điều hành đội bóng như trong một gia đình. Ở đây các cầu thủ cảm thấy được yêu mến và được bảo vệ. Còn ở Madrid, bạn chỉ là một con số.”

comment left
Agnelli điều hành đội bóng như trong một gia đình. Ở đây các cầu thủ cảm thấy được yêu mến và được bảo vệ. Còn ở Madrid, bạn chỉ là một con số
Nicolás Higuaín
comment right

Đêm thứ 7 này sẽ diễn ra trận chung kết Champions League giữa Juventus vs Real. Đó sẽ là cuộc hội ngộ của Higuaín với đội bóng đã từng gắn bó 6 mùa rưỡi (từ cuối năm 2016 tới hè năm 2013). Ấn tượng cuối cùng của ngôi sao sinh tại Brest, phía Tây nước Pháp với Real là chẳng có gì tươi đẹp: Sau khi chơi trận cuối cùng của mùa giải 2012/13, anh rời phòng thay đồ cùng câu nói lớn: “Tôi muốn ra đi”.

Real nhanh chóng mua Gareth Bale với giá kỷ lục thế giới về để thay thế Higuaín. Nhưng tính tới nay, số bàn thắng mà Bale ghi cho Real chưa bằng 2/3 những gì Higuaín đã làm được cho Napoli và Juventus (67 so với 123). Hè năm ngoái, Juventus mua lại hợp đồng của cầu thủ 29 tuổi từ Napoli với mức giá lên tới 90 triệu Euro, đắt nhất trong lịch sử bóng đá Ý song đến giờ, đa số đều công nhận rằng anh xứng đáng để “Bà đầm già” đầu tư mạnh tay.

Juventus vs Real Trong con thinh no cua Pipita Higuain hinh anh 2
El Pipita nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới

Khi lựa chọn một tiền đạo, các CLB lớn của châu Âu thường đánh giá dựa theo 2 tố chất chính: xử lý gọn gàng và quyết đoán. Nhưng riêng Juventus, họ đặt ra thêm một điều kiện nữa không hề dễ đáp ứng: khả năng đón bóng từ cự ly 50 đến 60m, giữ chắc trong chân và nếu không dứt điểm ngay có thể chờ đợi tuyến 2 băng lên. Những chân sút thượng thặng từng chơi cho Juve như Roberto Bettega, Christian Vieri, David Trezeguet, Carlos Tévez rồi cả Alessandro Del Piero đều đã tỏa sáng vì họ thích nghi được với điều này.

Hiện tại, cả Higuaín lẫn Mario Mandzukic đều có thể làm tốt nhiệm vụ đó. Claudio Gentile, cựu danh thủ của Juventus những năm 70 và 80 thế kỷ trước giải thích thêm: “Đó là một hệ thống chiến thuật đã được chuẩn bị kỹ lưỡng. Trên sân tập, các tiền đạo của chúng tôi được rèn luyện rất nhiều về kỹ năng kiểm soát bóng bằng chân, ngực hay đầu… Bạn phải làm những gì cần thiết để pha đỡ bóng đầu tiên không bị hỏng bởi ngay sau đó sẽ là cơ hội đối mặt khung thành đối phương. Đó là nét đặc trưng trong lịch sử Juve mỗi khi bị đối phương dồn ép. Các tiền đạo chính là những người giải tỏa áp lực cho hàng thủ.”

“Hiện tại, Bonucci là người phụ trách tìm đầu ra cho trận đấu với những đường chuyền dài vào khoảng 50-60 mét”, Gentile nói thêm. “Trước khi chuyền bóng đi, anh ấy sẽ quan sát các bước di chuyển của đồng đội phía trên. Các mũi công như Mandzukic, Higuaín hay Dybala cần có sự kết hợp hoàn hảo giữa tốc độ và sự tinh tế. Bóng đá Ý luôn yêu cầu các cầu thủ tấn công phải có khả năng giữ bóng và tạo cơ hội cho đồng đội. Về mặt này, Higuaín là một điển hình.”

comment left
Bóng đá Ý luôn yêu cầu các cầu thủ tấn công phải có khả năng giữ bóng và tạo cơ hội cho đồng đội. Về mặt này, Higuaín là một điển hình
Claudio Gentile
comment right

Dưới thời của HLV Max Allegri, Juventus đã trở nên biến hóa hơn so với người tiền nhiệm Antonio Conte. Không chỉ đóng khung ở sơ đồ 3 trung vệ, cựu thuyền trưởng AC Milan đã biết kết hợp nhuần nhuyễn nó với sơ đồ 4 hậu vệ tùy từng thời điểm, từng đối thủ. Nhưng dù thế nào, mũi nhọn của Juve vẫn cần làm tốt những pha bóng quyết định mà điều này thì Higuaín đang hoàn thành hơn cả mong đợi.

Cuối tháng 2 năm ngoái sau khi Napoli bị loại khỏi Europa League và trong sự thất vọng (có phần cay cú) dâng trào, chủ tịch Aurelio de Laurentis đã chế giễu chính Higuaín khi cho rằng anh thừa cân và không thể kỳ vọng gì. Khi tới Juventus đầu mùa này, câu chuyện cân nặng của El Pipita lại trở thành đề tài nóng. Chính các bác sĩ của CLB cũng phải thừa nhận rằng Higuaín lúc này nặng hơn 2 tới 3 kg so với tiêu chuẩn. Tuy nhiên, họ cũng không quên nhắn nhủ mọi người rằng chính điều đó lại giúp tiền đạo 29 tuổi có thêm sức mạnh và giữ thăng bằng cực tốt trong những pha tranh chấp.

Juventus vs Real Trong con thinh no cua Pipita Higuain hinh anh 3
Higuain cùng đồng đội tích cực chuẩn bị cho chung kết Champions League

Juventus không xem đó là một khiếm khuyết của Higuaín. Chủ tịch Andrea Agnelli quyết định bỏ 90 triệu Euro cho Napoli để đổi lấy một “sát thủ” mạnh mẽ và vững vàng. 32 bàn thắng đã qua giúp các thành viên Juventus, người hâm mộ của họ và chính bản thân Higuaín cảm thấy hạnh phúc tràn trề. Nhưng đối thủ của họ mà cụ thể ở đây là Real Madrid trong trận chung kết Champions League cuối tuần này thì lại cảm thấy lo sợ.

Vô tình, CLB từng có gần 7 năm gắn bó (đã từng ruồng bỏ) giờ lại tạo cơ hội để Higuaín có được danh hiệu đáng giá nhất trong sự nghiệp. Nhưng dù kết quả trận đấu Juventus vs Real có ra sao, El Pipita cũng đã và đang chứng minh lời tiên đoán của huyền thoại Alfredo di Stefano vào tháng 1 năm 2007 là chính xác. Khi đó, chứng kiến Higuaín ra mắt Real ở cúp Nhà vua trước Real Betis, chân sút vĩ đại của bóng đá thế giới đã phải thốt lên rằng: “Nhớ nhé, người này sẽ trở thành một cầu thủ lớn!”

Trận đấu Juventus vs Real chung kết Champions League mùa giải 2016/17 sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 4/6 tại Cardiff, xứ Wales và được tường thuật trực tiếp trên trang bongda24h.vn. Kính mời quý độc giả chú ý theo dõi!

“Chim sơn ca” sợ “Tarzan”!

Trước thềm trận chung kết Champions League vào rạng sáng chủ nhật này, tiền đạo Gonzalo Higuaín (biệt danh El Pipita - Chim sơn ca) đã bày tỏ tình cảm của mình với CLB cũ đặc biệt là mối quan hệ thân thiết với trung vệ Sergio Ramos (biệt danh Chàng Tarzan xứ Andalusia) nhưng cũng lo sợ họ sẽ chấm dứt giấc mơ lên đỉnh châu Âu của mình và Juventus.

“Chúng tôi hy vọng Ramos sẽ không ghi bàn ở phút thứ 90”, Higuaín nói với các phóng viên. “Tôi chơi rất thân với Ramos và gia đình của anh ấy. Hiện tại, chúng tôi vẫn thường xuyên liên lạc với nhau. Bóng đá đôi khi đặt bạn trong những tình huống như thế này, nơi tôi sẽ đối mặt với Real Madrid trong trận chung kết.”

“Thực tế tôi đã thi đấu cho Real trước đây trong sự nghiệp và có một số cảm xúc mang tính cá nhân ở trận chung kết sắp tới. Nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng mình muốn được giành chức vô địch Champions League cùng Juventus. Đó sẽ là một trận đấu rất khó khăn khi họ sinh ra để chơi những trận cầu như vậy. Tôi đã ở đó 7 năm và biết rõ điều đó. Nhưng chúng tôi cũng rất khao khát danh hiệu này, điều mà Juventus đã theo đuổi trong nhiều năm qua.”


Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Juventus vs Real trên trang bongda24h.vn:


Bảo Ngọc (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X