Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giroud vượt qua huyền thoại Platini, chỉ kém mỗi Henry ở ĐTQG Pháp

Thứ Năm 08/10/2020 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm qua, chẳng những tiền đạo Giroud có trận thứ 100 khoác áo Les Bleus, mà anh còn lập cú đúp trong trận đại thắng Ukraine 7-1 để vượt qua huyền thoại bất tử Michel Platini ở danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử ĐTQG Pháp.
Rạng sáng nay, tuyển Pháp có trận giao hữu với Ukraine trước khi bước vào 2 trận đấu tiếp theo tại UEFA Nations League 2020/21. Chung cuộc, thầy trò HLV Didier Deschamps đã có chiến thắng tưng bừng 7-1 trên sân nhà.

Trận này, tiền đạo Giroud (Chelsea) được điền tên vào danh sách xuất phát và còn đeo băng đội trưởng. Đây cũng là lần thứ 100 chân sút này ra sân trong màu áo ĐTQG tuyển Pháp. Trước đó, chỉ có 7 cầu thủ Les Bleus đạt được cột mốc này.
Tiền đạo Giroud đi vào lịch sử ở lần 100 khoác áo tuyển Pháp hình ảnh
Giroud giờ đã là tay săn bàn vĩ đại thứ 2 trong lịch sử ĐTQG Pháp

Cựu hậu vệ Lilian Thuram đang dẫn đầu danh sách khi có 142 lần khoác áo nhà ĐKVĐ World Cup. Xếp sau lần lượt là Thierry Henry, Marcel Desailly, Hugo Lloris, Zinedine Zidane, Patrick Vieira và Deschamps. Không những vậy, tiền đạo sinh năm 1986 còn lập cú đúp, đóng vào vào thắng lợi hủy diệt của Les Bleus.

Với thành tích vào đêm qua, Giroud đã tạo nên cột mốc ghi bàn mới cho bản thân anh cũng như lịch sử ĐTQG. Cụ thể, hiện tại, sát thủ sinh năm 1986 đã có tổng cộng 42 bàn thắng trong màu áo Les Bleus, qua đó vượt mặt huyền thoại từng có thời gian làm chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), Michel Platini (41 bàn) để trở thành chân sút ghi nhiều bàn thứ 2 cho tuyển Pháp. Đứng đầu danh sách là Thierry Henry, cựu tiền đạo lừng danh từng khoác áo Arsenal và hiện đang dẫn dắt CLB Montreal Impact tại giải Nhà nghề Mỹ (MLS), với 51 pha lập công (sau 123trận)

Cầu thủ sinh năm 1986 không phải mẫu tiền đạo có thể duy trì phong độ ghi bàn ổn định lâu dài, nhưng lại rất biết cách tỏa sáng ở những trận đấu lớn. Ở cấp độ đội tuyển, dù sở hữu trong tay nhiều tiền đạo chất lượng như Antoine Griezmann hay Kylian Mbappe nhưng cho đến nay HLV Deschamps vẫn rất tin dùng Giroud.

Tại VCK World Cup 2018, chiến lược gia người Pháp trao cho Giroud suất đá chính và anh đã góp công không nhỏ giúp Les Bleus đăng quang. Cựu tiền đạo Arsenal chơi cao nhất ở hàng công, không ghi được bàn nào nhưng đóng vai trò quan trọng trong việc làm tường và kết nối với các vệ tinh xung quanh.

Phát biểu sau trận đấu, Giroud tỏ ra hết sức vui mừng. Chân sút người Pháp cho hay anh cảm thấy rất hãnh diện khi vượt thành tích ghi bàn của huyền thoại Platini.

“Tôi cảm thấy vô cùng tự hào. Đây là vinh dự rất lớn đối với tôi. Càng hạnh phúc hơn nữa khi tôi đạt được cột mốc này trong trận đấu thứ 100 cho tuyển Pháp. Ngoài ra, tôi cũng rất vui khi làm được điều này trước rước Shevchenko - một trong những cầu thủ yêu thích của tôi khi còn nhỏ”, Giroud cho hay.

Sau trận gặp Ukraine, tuyển Pháp sẽ tiếp tục bước vào loạt trận vào vòng bảng Nations League 2020-21. Vào 2 ngày 12/10 và 15/10, Giroud và các đồng đội sẽ lần lượt gặp Bồ Đào Nha và Croatia. Hiện tại, Les Bleus đang xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng A3 sau Bồ Đào Nha.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X