Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo ĐT Áo thanh minh sau khi văng tục và bị Alaba khóa mồm

Thứ Ba 15/06/2021 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Arnautovic của ĐT Áo đã lên tiếng xin lỗi sau hành động ăn mừng và những phát ngôn không đúng mực ở trận gặp Bắc Macedonia.

Tiền đạo ĐT Áo văng tục chửi bậy

Sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho ĐT Áo trước Bắc Macedonia, Arnautovic có hành động ăn mừng không đúng mực. Cầu thủ sinh năm 1989 chạy tới góc sân hét lớn bằng tiếng Serbia: "Mấy con ch* Albania này! Chúng mày chết hết m* đi!". Sóng truyền hình đã ghi lại được khoảnh khắc quá khích của tiền đạo ĐT Áo.

Lập tức, Alaba chạy tới bóp mồm người đồng đội để tránh những sự việc không hay xảy ra. Sở dĩ, Arnautovic buông những lời lăng mạ tới Albani bởi anh vốn có quốc tịch Serbia. Đã từ lâu, 2 quốc gia này có mối quan hệ không đội trời chung.

Alaba
Arnautovic có những phát ngôn không đúng mực ở trận gặp Bắc Macedonia và bị Alaba bóp mồm.

Mới đây, Arnautovic lên tiếng giãi bày về hành động không hay của mình. Cầu thủ sinh năm 1989 khẳng định mình không hề có ý định phân biệt chủng tộc.

"Tôi xin lỗi tất cả mọi người, đặc biệt là những người bạn của tôi ở Bắc Macedonia và Albania vì hôm qua đã nói ra những lời quá khích.

Nhân đây tôi cũng xin khẳng định rõ ràng rằng tôi không phải là kẻ phân biệt chủng tộc. Tôi có bạn bè ở hầu hết các quốc gia và tôi ủng hộ sự đa dạng về văn hóa. Tôi nghĩ tất cả những ai quen biết tôi đều hiểu rất rõ chuyện này. Dù sao thì tôi cũng rất lấy làm tiếc vì những gì đã làm. Đó không phải là một phần của bóng đá nên tôi hy vọng mọi người hãy quên nó đi."

Dù vậy, LĐBĐ Bắc Macedonia vẫn gửi công văn yêu cầu UEFA xem xét sự việc trên. Rất có thể tiền đạo của ĐT Áo khó thoát khỏi án phạt.

Theo luật FIFA và UEFA, các cầu thủ không được phép đem chuyện chính trị vào bóng đá.  Trong quá khứ, Xhaka và Shaqiri từng bị UEFA phạt với hành động ăn mừng kiểu đan tay thành hình cánh chim đại bàng sau khi ghi bàn vào lưới Serbia. Hình ảnh này vốn là biểu tượng trên lá quốc kì của Albania.

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X