Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Diego Forlan tuyên bố giải nghệ ở tuổi 40

Thứ Tư 07/08/2019 12:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Danh thủ người Uruguay từng khoác áo Manchester United, Atletico Madrid và Villarreal cũng như thắng giải Quả Bóng Vàng World Cup 2010 đã chính thức giã từ sự nghiệp sân cỏ ở tuổi 40.

"Sau 21 năm đáng nhớ, tôi đã quyết định dừng lại sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp của mình, kết thúc một chặng đường với quá nhiều ký ức đẹp nhưng sẽ là mở ra một khởi đầu cho những thử thách mới khác trong cuộc sống. Cảm ơn các bạn đã luôn đồng hành và hết lòng ủng hộ tôi thực hiện giấc mơ kể từ khi chỉ còn là một cậu bé.”

Tiền đạo Diego Forlan tuyên bố giải nghệ ở tuổi 40 hình ảnh 2
Tiền đạo Diego Forlan giải nghệ

"Thật không dễ dàng gì, nhưng khi tôi tham gia các buổi phỏng vấn thì có vài người đã hỏi về vấn đề này. Chúng ta đều không mong khoảnh khắc này sẽ đến, nhưng giờ đây tôi quyết định khép lại sự nghiệp đỉnh cao của mình. Một vài lời đề nghị được gửi đến, làm tôi phải suy nghĩ và đi tìm lời bào chữa cho chính bản thân.”

“Tuy nhiên tôi có những sự lựa chọn khác trong cuộc sống. Trận đấu chia tay sẽ được tổ chức tại Uruguay, chắc chắn rồi. Không chỉ đơn giản là khoác lên mình một chiếc áo đấu, mọi người đã rất yêu quý và dành rất nhiều sự tôn trọng cho tôi. Khi chơi bóng, chúng ta không cảm thấy rằng đó là một công việc. Được sống với đam mê, tiếp cận với nhiều nền văn hóa khác nhau và được trả tiền.”

Diego Forlan tuyên bố chính thức giải nghệ ở tuổi 40, kết thúc sự nghiệp bóng đá đỉnh cao kéo dài 21 năm. Tiền đạo người Uruguay khởi điểm ở CLB Independiente của Argentina, sau đó kinh qua nhiều đội bóng lớn ở Châu Âu như Manchester United, Villarreal, Atletico Madrid và Inter Milan. Những năm xế chiều, anh lang bạt qua đủ đất nước như Brazil, Nhật Bản, Ấn Độ hay Hồng Kông.

Tiền đạo Diego Forlan tuyên bố giải nghệ ở tuổi 40 hình ảnh 2
Diego Forlan và đỉnh cao ở World Cup 2010

Diego Forlan được xem như một tài năng nở muộn, cụ thể ở tuổi 25 sau khoảng thời gian thất bại ở MU. Năm 2004 đó, anh gia nhập Villarreal và bắt đầu trở thành một trong những chân sút hàng đầu Châu Âu. Tiền đạo với mái tóc vàng óng ả thăng hoa sự nghiệp trong màu áo Atletico Madrid, nhưng đỉnh cao của anh chắc chắn phải là kỳ World Cup 2010 tại Nam Phi, với phong độ xuất sắc giúp Uruguay lọt vào đến vòng bán kết, còn bản thân được vinh danh Quả Bóng Vàng và đồng Vua Phá Lưới của giải đấu.

Thống kê thành tích cá nhân và tập thể nổi bật: Diego Forlan ghi 221 bàn thắng và có 74 pha kiến tạo trong 582 trận ra sân thi đấu, đoạt hai danh hiệu Chiếc Giày Vàng Châu Âu cũng như Quả Bóng Vàng và đồng Vua Phá Lưới World Cup 2010. Cựu danh thủ 40 tuổi một lần vô địch Premier League với MU, đoạt Europa League và Siêu Cúp Châu Âu trong màu áo Atletico Madrid cũng như Copa America năm 2011 cùng đội tuyển Uruguay.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X