Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa: "Tôi bị kỳ thị vì là cầu thủ nhập tịch"

Thứ Sáu 02/09/2016 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Diego Costa khẳng định anh bị báo chí đối xử bất công vì là người Tây Ban Nha nhập tịch (Brazil), lại cộng thêm không khoác áo 2 CLB hùng mạnh nhất nước: Real Madrid hoặc Barcelona.

Chân sút của Chelsea sinh ra và trưởng thành tại Brazil (đến năm 18 tuổi mới sang châu Âu chơi bóng) nhưng rốt cục lại chọn khoác áo ĐT Tây Ban Nha vào năm 2013 sau khi hoàn tất thủ tục nhập tịch. Tuy nhiên, Diego Costa đã thể hiện không thành công ở La Furia Roja (mới ghi được 1 bàn sau 10 trận ra sân). VCK EURO 2016 vừa rồi, anh không được cựu HLV Del Bosque triệu tập vào đội hình tham dự.
Diego Costa Toi bi ky thi vi la cau thu nhap tich hinh anh
Diego Costa ở trận giao hữu với Bỉ vào đêm qua


Mới đây, tiền đạo 27 tuổi được gọi trở lại ĐTQ dưới thời tân HLV Julen Lopetegui, vào sân thay Alvaro Morata dính chấn thương ở phút 27 trong trận giao hữu gặp Bỉ. đêm qua (TBN thắng 2-0). Costa đã chơi khá hay và chính là người kiến tạo cho David Silva mở tỷ số trận này.

Sau trận đấu, Diego Costa đã công khai chỉ trích giới truyền thông TBN đầy cay đắng: “Tôi cảm thấy mình đã chơi tốt trận này, nhưng chỉ mấy anh nhà báo các người mới có quyền đánh giá chứ gì. Bao giờ chẳng vậy. Nếu tôi đang khoác áo Real Madrid hay Barca, tin rằng các bạn sẽ bốc tôi lên tận mây xanh, nhưng không may, tôi không được thứ vinh hạnh đó, lại không phải một người chính gốc Tây Ban Nha. Mọi người luôn chỉ trích tôi theo cách đặc biệt cũng vì thế”.

“Tôi sẽ không bao giờ thay đổi phong cách bản thân, dẫu tiếp tục bị đả kích đến mức nào đi nữa. Đúng là, tôi thỉnh thoảng cũng mắc sai lầm, nhưng không cần những người khác phán xét mình. Tôi tự biết phê bình bản thân để tiến bộ. Chỉ cần đồng đội tin tưởng tôi là đủ” – anh khẳng định.

Trái với thái độ khắc nghiệt khi nói về báo chí Tây Ban Nha, Costa lại dành những lời có cánh cho Chelsea và HLV Antonio Conte: “Ông ấy đang làm rất tốt công việc của mình, cùng đội bóng làm nên một khởi đầu ấn tượng và những chiến thắng liên tiếp ở Premier League giúp chúng tôi tự tin hơn”.

 
⇒ Báo bóng đá 24h cung cấp tin tức bóng đádự đoán kết quả bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X