Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: Người quyết định vận mệnh trận CK Champions League

Thứ Bảy 03/06/2017 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Cristiano Ronaldo đang đạt phong độ rất cao vào giai đoạn cuối mùa. Phong độ của anh sẽ quyết định đến kết quả trận CK Champions League 2016/17.

Hàng thủ Juventus đã chơi cực tốt ở mùa giải này. Nhà vô địch Serie A chỉ nhận 3 bàn thua trong 12 trận tại Champions League 2016/17, trung bình 0,25 bàn mỗi trận, giữ sạch lưới 9 lần. Đội bóng thành Turin với bộ ba BBC (Bonucci, Barzagli và Chiellini) đóng vai trò nòng cốt trong thành công của Juve ở mùa này. Trong khung gỗ, ở tuổi 39 Buffon vẫn cho thấy anh là một trong những thủ môn tốt nhất ở thời điểm hiện tại.
Lionel Messi bị hóa giải, tam tấu MSN của Barca bất lực hoàn toàn ở cả hai lượt trận khi đối đầu Juvetus trong khuôn khổ tứ kết. Bởi vậy, ở thời điểm này nếu không phải sát thủ Ronaldo thì gần như không có ai có thể phá vỡ hệ thống ấy. Chỉ có CR7 mới đủ sức mạnh và sự đột biến để khuất phục được Buffon cũng như cây đinh ba phòng thủ trứ danh BBC của đại diện đến từ Italia.
Tien dao Cristiano Ronaldo se ghi ban vao luoi Juventus hinh anh
Ronaldo thăng hoa ở giai đoạn cuối mùa
Hàng công Real Madrid đã ghi 32 bàn (2,66 bàn/trận) ở Champions League mùa này. Tiền đạo Cristiano Ronaldo là người ghi dấu ấn nhiều nhất với 10 bàn thắng. Anh là chân sút tốt thứ 2 giải đấu, sau Lionel Messi (Barca, 11 bàn). Cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn còn 90 phút ở Cardiff để có thể san bằng hoặc vượt qua thành tích của siêu sao bên phía Barca. Niềm tin và sự khích lệ dành cho Ronaldo ở chỗ, trong màu áo Real Madrid, anh đa ghi bàn trong cả 4 lần chạm trán Juventus với tổng cộng 5 bàn thắng.
Juventus vs Real (1h45 ngày 4/6): Vì chúng ta là kỳ phùng địch thủ…
Trong 18 lần gặp nhau trước đây tại Champions League, Juventus và Real có thành tích đối đầu rất cân bằng. Cuộc tái ngộ tới đây cũng hứa hẹn một kịch bản vô...
Càng về giai đoạn cuối mùa, Ronaldo thi đấu càng hay. 14 bàn đã được anh ghi trong 9 trận gần nhất. 3 lần gần nhất ra sân ở Champions League, CR7 có 2 cú hat-trick (vào lưới Bayern và Atletico). Với màn nước rút thần thánh ở giai đoạn cuối mùa, người ta có niềm tin vào việc cựu sao M.U sẽ phá lưới Juventus. Bộ ba BBC của đội bóng thành Turin cộng thêm Buffon có tuổi trung bình lên tới 34,25 năm chắc chắn sẽ đối diện với thử thách to lớn nhất từ đầu mùa giải, không chỉ vì sức mạnh tấn công khủng khiếp của Real, mà còn vì một Ronaldo có thể biến điều không tưởng thành hiện thực.
Tien dao Cristiano Ronaldo se ghi ban vao luoi Juventus hinh anh 2
Ronaldo đã có 10 bàn ở Champions League mùa này
Ronaldo chơi không quá nổi bật ở giai đoạn đầu mùa giải này, nhưng khi bước vào chặng nước rút anh đã chứng tỏ khả năng và đẳng cấp của mình. Ở tuổi 32, CR7 đã biết thích nghi để trở thành ngôi sao của chặng nước rút, chứ không phải của cả quãng đường dài mùa giải, như khi còn trai trẻ. Zidane đã tiết kiệm năng lượng cho Ronaldo quá tuyệt vời. Đây là mùa giải mà cầu thủ người Bồ chơi với số phút ít nhất cập bến Bernabeu, tính ra anh đã vắng mặt tới 14 trận trên mọi đấu trường. Trong 8 chuyến hành quân xa nhà gần nhất, cầu thủ sinh năm 1985 chỉ có 3 lần xuất phát ngay từ đầu. Và giờ thứ năng lượng, sự kìm nén mà Zidane dành cho Ronaldo được anh giải tỏa. Anh như chiếc lò xo bị nén chặt và đang bùng nổ nhất đúng giai đoạn quyết định mùa bóng.
Dani Alves: Tuổi tác chẳng nói lên điều gì cả
Trước cuộc chạm trán với Real Madrid, Dani Alves khẳng định đội hình Juventus tuy lớn tuổi nhưng họ vẫn đủ sức chiến đấu chẳng kém gì những đồng nghiệp trẻ...
Không chỉ biết tiết kiệm sức lực cho Ronaldo, Zidane còn biến cầu thủ 32 tuổi thành một sát thủ thực sự trong vòng cấm. Những thống kê chỉ ra rằng 33 trong tổng số 37 bàn của Ronaldo cho Real ở mùa giải này được thực hiện trong vòng cấm, chiếm 89,1%. Thậm chí, 11 bàn gần nhất đều đến trong khu vực 16m50. Ở Champions League, cả 8 bàn thắng vào lưới Bayern và Atletico ở tứ kết cũng như bán kết đều đến trong khoảng không gian này. Ở tuổi 32, Ronaldo đã không còn đủ sức lực để vượt qua đến vài hậu vệ đối phương và ghi bàn, anh cần được thi đấu gần cầu môn đối phương hơn để tận dụng khả năng chớp cơ hội và những cú dứt điểm tinh tế.
Tien dao Cristiano Ronaldo se ghi ban vao luoi Juventus hinh anh 3
Ronaldo rất có duyên với mành lưới của Juventus
Trong hai trận chung kết Champions League của Real vào năm 2014 và 2016, Ronaldo được ưu tiên hoạt động rộng, vừa tự tìm kiếm cơ hội vừa đóng vai trò chim mồi. Nhưng năm nay có thể sẽ rất khác, anh sẽ luôn túc trực trong vòng cấm đối phương để chờ đợi cơ hội. CR7 được kỳ vọng sẽ là mối đe dọa thường trực trong khung thành Juventus. Nói không ngoa, màn trình diễn của Ronaldo tại Cardiff tới đây quyết định rất lớn đến việc Real có thể trở thành đội đầu tiên bảo vệ được danh hiệu Champions League hay không.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X