Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thụy Sĩ vs Bồ Đào Nha (01h45 ngày 07/09): Không Ronaldo, không vấn đề!

Thứ Ba 06/09/2016 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù thiếu vắng tiền đạo chủ lực Ronaldo vì chấn thương, nhưng trận Thụy Sĩ vs Bồ Đào Nha tại vòng loại World Cup 2018 Seleccao vẫn quyết tâm giành chiến thắng.


Tại VCK EURO 2016, ĐT Thụy Sỹ đã thi đấu khá tốt. Họ chỉ chịu dừng bước trước Ba Lan ở vòng 1/8 trên loạt đá 11m. Nếu tính riêng thời gian thi đấu chính thức, Thụy Sỹ bất bại ở cả 4 trận tại giải đấu lớn nhất châu Âu dành cho cấp độ ĐTQG trên đất Pháp. Sau Euro 2016, thầy trò HLV Vladimir Petkovic sẽ bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Thụy Sỹ nằm ở bảng B với sự có mặt của Andorra, Faroe Islands, Hungary, Latvia và Bồ Đào Nha. Ở bảng đấu này, đương nhiên ĐKVĐ châu Âu Bồ Đào Nha là đối thủ khó chơi nhất với thầy trò Petkovic.
Thuy Si vs Bo Dao Nha (01h45 ngay 0709) Khong Ronaldo, khong van de! hinh anh
Thụy Sỹ đụng độ Bồ Đào Nha ngay ở trận ra quân ở bảng B vòng loại WC
Ngay lượt trận đầu tiên tại bảng B, Thụy Sĩ đã phải đụng độ đối thủ được đánh giá cao nhất bảng, Bồ Đào Nha. Trước trận Thụy Sĩ vs Bồ Đào Nha, đội chủ nhà chịu tổn thất về lực lượng khi Xherdan Shaqiri không có tên trong danh sách triệu tập. Đây là mất mát không nhỏ khi cầu thủ đang khoác áo Stoke City là một trong những ngôi sao quan trọng nhất của Thụy Sỹ. Không có Shaqiri, những trụ cột còn lại như Granit Xhaka, Mehmedi và Behrami sẽ phải thi đấu quyết tâm hơn. Rõ ràng so với Bồ Đào Nha, đội bóng do HLV Petkovic dẫn dắt bị đánh giá thấp hơn. Nhưng với bộ khung vẫn được duy trì như tại Euro 2016 cùng lợi thế sân nhà, Thụy Sỹ vẫn có lý do để hy vọng vào một kết quả có lợi trước Seleccao.

Bên kia chiến tuyến, Bồ Đào Nha đang hừng hực khí thế sau chiến tích lịch sử trên đất Pháp. Dù không được đánh giá quá cao, nhưng Seleccao đã khiến tất cả phải bất ngờ khi lên đỉnh châu Âu. Khỏi phải bàn với chức vô địch lịch sử tại EURO 2016, người Bồ Đào Nha đang kỳ vọng thế nào tại VCK World Cup 2018 hay gần hơn là vòng loại World Cup. Hàng vạn CĐV của họ đang hướng về Jakob-Park, nơi mà những nhà vô địch của họ sẽ có trận đấu đầu tiên trên con đường chinh phục thế giới.
Thuy Si vs Bo Dao Nha (01h45 ngay 0709) Khong Ronaldo, khong van de! hinh anh 2
Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn
Trận đấu Thụy Sĩ vs Bồ Đào Nha, đội khách sẽ không có sự phục vụ của ngôi sao sáng nhất Cristiano Ronaldo. CR7 vẫn chưa thể trở lại kể từ khi dính chấn thương đầu gối tại trận chung kết EURO 2016 với ĐT Pháp. Tiền đạo ngôi sao đang khoác áo Real Madrid vẫn được chăm sóc đặc biệt tại CLB chủ quản. Ngoài thủ lĩnh về chuyên môn và tinh thần vắng mặt, thành phần Bồ Đào Nha đến Thụy Sỹ cũng thiếu tài năng trẻ đang lên Renato Sanches và tân binh của Barcelona, Andre Gomes do chấn thương.
Ronaldo bị gạt khỏi danh sách ĐT Bồ Đào Nha
(Bongda24h.vn) - Theo danh sách ĐT Bồ Đào Nha mới nhất được HLV Fernando Santos triệu tập, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã bị gạch tên.
Sự vắng mặt của Ronaldo là rất đáng tiếc, nhưng trong thời gian gần đây Bồ Đào Nha đã chơi rất tốt khi không có sự phục vụ của ngôi sao sinh năm 1985. Trong trận thắng Gibraltar 5-0 hôm mùng 1 vừa qua, không Ronaldo, Nani đã tỏa sáng với một cú đúp. Trước đó, trong trận chung kết Euro 2016 với ĐT Pháp, CR7 cũng phải rời sân từ khá sớm nhưng Bồ Đào Nha vẫn giành chiến thắng để lên ngôi vô địch. HLV Santos đang giảm sự phụ thuộc vào Ronaldo, và thực tế chỉ ra rằng ông đang làm rất tốt điều đó.
Thuy Si vs Bo Dao Nha (01h45 ngay 0709) Khong Ronaldo, khong van de! hinh anh 3
Mất Ronaldo không phải vấn đề quá lớn với Bồ Đào Nha
Những Nani, Pepe... đang rất quyết tâm chứng minh tầm ảnh hưởng khi Ronaldo vắng mặt. Pepe vẫn thể hiện được tư chất thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự, trong khi đó Nani ngày càng cho thấy sự đột biến hơn của mình. Rõ ràng ở thời điểm hiện tại tinh thần mới chính là sức mạnh khủng khiếp nhất của ĐT Bồ Đào Nha. Trước trận đấu này hai đội đã gặp nhau tổng cộng 10 lần. Và mọi thứ đang rất cân bằng. Mỗi đội đều có cho riêng mình 3 trận thắng và 4 trận hòa. Trận đấu gần nhất giữa hai đội đã cách đây 8 năm. Khi đó Thụy Sĩ nhẹ nhàng vượt qua Bồ Đào Nha với tỷ số 2-0 trong khuôn khổ EURO 2008. 
Sao Thụy Sỹ thách thức: “Bồ Đào Nha chẳng hơn gì chúng tôi”
Tiền vệ Granit Xhaka của ĐT Thụy Sỹ đã có những phát biểu làm nóng trước cuộc đối đầu với Bồ Đào Nha ở vòng loại World Cup 2018.
Ở lần tái đấu lần này, Thụy Sỹ có lợi thế sân nhà trong khi đó Bồ Đào Nha không có được đội hình mạnh nhất. Chính vì vậy, mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng chắc chắn đây không phải một trận đấu dễ dàng với thầy trò Fernando Santos.

Đội hình dự kiến

ĐT Thụy Sĩ: Sommer, Djourou, Lichtsteiner, Rodríguez,  Schär, Behrami, Džemaili, Shaqiri, Xhaka, Mehmedi, Seferović.

ĐT Bồ Đào Nha: Rui Patrício, Pepe, José Fonte, Cédric, Guerreiro, Quaresma, Nani, João Moutinho, William Carvalho, João Mário, Éder.

Dự đoán tỉ số: 0-1

Nguyễn Huyền
 
Báo bóng đá cập nhật liên tục thông tin về bóng đá việt nam và chuyên gia nhận định bóng đá .

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X