Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Thua trận, Ibra đổ lỗi cho HLV Laurent Blanc

Thứ Tư 13/04/2016 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã lên tiếng chỉ trích HLV Laurent Blanc vì sai lầm về chiến thuật khiến họ bị Manchester City loại khỏi tứ kết Champions League hoàn toàn tâm phục khẩu phục.

Ibrahimovic khong ngan ngai chi trich HLV Laurent Blanc
Ibrahimovic không ngần ngại chỉ trích HLV Laurent Blanc


Bước vào trận tứ kết lượt về tại Etihad với chút thiệt thòi sau khi đã hoà 2-2 ở trận lượt đi trên sân nhà và thậm chí còn không có sự phục vụ của nhiều trụ cột, PSG vẫn được đánh giá cao hơn Man City cho cơ hội lọt vào vòng bán kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử cả hai đội bóng. Án treo giò của trung vệ David Luiz khiến HLV Laurent Blanc phải có những thay đổi về mặt nhân sự và sự lựa chọn thay thế không phải ai khác mà chính là Marquinhos. Thế nhưng chiến lược gia từng là đội trưởng đội tuyển Pháp lại thay đổi luôn cả hệ thống chiến thuật, từ 4-3-3 quen thuộc trở thành 3-4-1-2 kỳ dị và chưa từng xảy ra tại PSG.

Cụ thể, ông quyết định sử dụng hậu vệ phải Aurier chơi như một trung vệ thứ ba và đây chính là mấu chốt của sự thay đổi. Aurier đã chơi không tốt và phải rời sân ở phút 61. HLV Laurent Blanc cũng nhận ra sai lầm của mình để chuyển về sơ đồ 4-3-3 quen thuộc nhưng khi đó đã là quá muộn. PSG hoàn toàn lép vế trước đội chủ nhà trong suốt 90 phút và điều gì đến cũng phải đến khi Kevin de Bruyne ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 76, sau hàng loạt tình huống đập nhả trước vòng cấm. Thậm chí trong hiệp 1, Sergio Aguero còn bỏ lỡ một quả penalty nếu không số phận của PSG đã sớm chấm hết.

Thua cay cú, HLV Laurent Blanc cho rằng Man City chỉ là kẻ lót đường
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Pháp khẳng định Manchester City chỉ là vị khách không mời trong bữa tiệc đỉnh cao của bộ ba Real Madrid, Barcelona và...


Sai lầm chiến thuật của HLV Blanc đã bị giới chuyên môn chỉ trích nặng nề, đến cả một cầu thủ như Zlatan Ibrahimovic cũng không tha thứ được: “Trong hiệp 1, PSG đã sử dụng một đội hình chiến thuật mà chúng tôi chưa bao giờ thử nghiệm. Kết quả này vốn dĩ phải thế.” Thực tế là Ibrahimovic cũng chơi không một chút nổi bật ở trận đấu Man City 1-0 PSG này. Anh hoàn toàn bị lép vế so với sự chắc chắn của Otamendi và đặc biệt là Mangala, cầu thủ bất ngờ chơi xuất sắc vượt xa kỳ vọng ở hàng thủ của đội bóng chủ sân Etihad.

thong tin sau tran Man City vs PSG
Thông tin sau trận Man City vs PSG


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X