Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thua thảm tại Champions League, Leicester khiến bóng đá Anh mất mặt

Thứ Năm 08/12/2016 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại 0-5 của Leicester trước Porto mới đây là cách biệt lớn nhất mà một đội bóng Anh phải nhận tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.


Với việc đã chính thức giành quyền lọt vào vòng knock-out Champions League thậm chí chắc chắn dẫn đầu bảng G, HLV Claudio Ranieri quyết định tung đội hình Leicester gồm hầu hết những cầu thủ dự bị trong chuyến làm khách trước Porto tại lượt trận cuối cùng vòng bảng. Ngoại trừ đội trưởng Wes Morgan và tiền vệ trung tâm Daniel Drinkwater, những gương mặt còn lại đều không được ra sân thường xuyên kể từ đầu mùa.

Thua tham tai Champions League, Leicester khien bong da Anh mat mat hinh anh
Leicester mới thua đậm Porto tới 0-5

Trái lại, Porto không ở một tình thế thoải mái như vậy. Họ hơn FC Copenhagen 2 điểm song kém hơn về chỉ số đối đầu đồng nghĩa với việc buộc phải thắng trước Leicester để nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Nếu so sánh đội hình giữa đôi bên, Porto được đánh giá cao hơn hẳn và thực tế trên sân cũng nói lên điều đó.

Chỉ sau 6 phút, Porto đã có được bàn thắng mở tỷ số do công của Andre Silva. Khi nút thắt đã được mở, “Những chú rồng” càng chơi thanh thoát hơn và 4 bàn sau đó tới như một hệ quả tất yếu. Chung cuộc, Porto giành chiến thắng áp đảo 5-0 trước Leicester để đi tiếp tại bảng G với tư cách đội nhì bảng bất chấp cùng giờ FC Copenhagen đã hạ Club Brugge 2-0.

Còn với Leicester, dù không ảnh hưởng gì tới thứ hạng song thất bại 5 bàn không gỡ này cũng khiến họ mang tiếng xấu. Chả là trong lịch sử giải đấu từ khi còn chưa đổi tên thành Champions League, chưa có đội bóng Anh nào để thua với cách biệt lớn hơn thế. Ngoài ra, Ben Hamer của “Bầy cáo” cũng bất đắc dĩ phải ghi tên vào lịch sử như thủ môn đầu tiên của xứ sương mù phải vào lưới nhặt bóng tới 5 lần tại Champions League ngay trong trận ra mắt tại giải.

Suốt kể từ khi đầu quân cho Leicester từ năm 2014 tới nay, Hamer cũng mới chỉ có 11 lần ra sân cả thảy trên mọi đấu trường. Hiện lúc này anh chỉ là thủ môn số 3 của các nhà đương kim vô địch nước Anh sau Kasper Schmeichel và Ron-Robert Zieler.


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X