Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thua thảm hại, sao Barca chết lặng trong buổi họp báo

Thứ Tư 24/04/2013 05:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có lẽ cho đến khi trận đấu kết thúc, Xavi và các đồng đội vẫn không thể tin được Barcelona lại có thể thua dễ dàng và thua đậm đến như thế khi bày tỏ sự bàng hoàng trong buổi họp báo.

Hành quân tới sân Alianz Arena với đội hình gần như "chấp nguyên hàng thủ" khi cả Puyol, Mascherano lẫn Adriano đều dính chấn thương không thể ra sân. Điều đó buộc Pique phải đá cặp cùng trung vệ trẻ Bartra, Barcelona đã có một ngày kinh hoàng trên đất Đức. Lối chơi tiqui taca của Blaugrana đã bị đối phương bóp nghẹt. Đồng thời, "hùm xám" cũng đánh bại đối thủ bằng bốn nhát kiếm chặt đứt hoàn toàn hi vọng lọt vào chung kết của Barca nhờ cú đúp của Muller, hai bàn còn lại được ghi do công của Robben và Mario Gomez.

Xavi thất vọng tràn trề sau trận thua đậm của Barca
Xavi thất vọng tràn trề sau trận thua đậm của Barca

Ắt hẳn rất nhiều người chẳng thể nghĩ ra viễn cảnh "kinh hoàng" như thế khi Barca tới làm khách trên sân Alianz Arena, bởi lẽ dù sao đội bóng xứ Catalan cũng được đánh giá rất cao về mặt bản lĩnh. Nhưng khi đứng trước một đội bóng thi đấu kỉ luật, được chỉ đạo bởi một huấn luyện viên đầy kinh nghiệm như Jupp Heynckes thì đó là chuyện dễ hiểu. HLV heynckes đã đúng khi chứng minh rằng ông hiểu quá rõ về Barca khi tỏ ra cao tay hơn hẳn so với hai hậu bối là Tito Vilanova cũng như trợ lí Jordi Roura của Barca.

Sau trận đấu, nỗi thất vọng bao trùm tâm trí các cầu thủ Barcelona khi ngay đến "nhạc trưởng" Xavi cũng phải thừa nhận đây là một trận thua quá nhục nhã:" Đây là kết quả đáng thất vọng nhất mà chúng tôi từng phải hứng chịu. Sự thật là họ mạnh hơn nên tôi chẳng thể nói gì hơn về điều này. Chúng tôi gần như không thể lật ngược tình thế để lọt vào chơi ở trận chung kết. Nhưng dẫu sao, chúng tôi sẽ cố gắng vì danh dự của câu lạc bộ và của các cổ động viên".

Cùng chung quan điểm với đồng đội, Pique cũng thừa nhận Bayern Munich xứng đáng với chiến thắng này:" Họ nhanh hơn, mạnh mẽ hơn và chơi thứ bóng đá đẳng cấp hơn. Họ là đội thi đấu tốt hơn. Lọt qua vòng bán kết giờ dường như là nhiệm vụ bất khả thi. Dù sao chúng tôi cũng sẽ cố gắng giành chiến thắng ở trận lượt về để gửi tặng cho các cổ động viên".

"Tôi cũng không có bất cứ phàn nàn nào về công tác điều khiển trận đấu của trọng tài" - Pique chốt lại buổi họp báo.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X