Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua tan tác trước Bayern, HLV Wenger vẫn đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng C1

Thứ Năm 05/11/2015 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Pháp tỏ ra khá thất vọng với màn trình diễn của các học trò trong trận đấu trên sân Allianz Arena vừa qua nhưng vẫn tin tưởng Arsenal sẽ lách qua khe cửa hẹp để góp mặt ở vòng 16 đội của Champions League năm nay.

Thua tan tac truoc Bayern, HLV Wenger van dat muc tieu vuot qua vong bang C1 hinh anh
HLV Wenger tin rằng Arsenal vẫn có thể lọt vào vòng knock-out năm nay

HLV Arsene Wenger

là người phải chịu trách nhiệm chính cho vị trí hiện tại của đội bóng thành London tại đấu trường C1. Việc ông xoay tua và giữ quân quá nhiều cho đấu trường quốc nội khiến cho Pháo thủ thua tan tác ở hai lượt trận đầu tiên trước những đối thủ dưới cơ như Dinamo Zagreb và Olympiakos. May mắn là họ đã có được chiến thắng trước đối thủ mạnh nhất bảng là Bayern cách đây hai tuần để thắp sáng hy vọng đi tiếp vào vòng knock-out. Trận thua Bayern 5-1 Arsenal
ở lượt trận thứ 4 vừa qua là một điều khá dễ dự đoán vì không nhiều đội bóng trên thế giới hành quân đến “hang hùm” mà có thể ra về với một chiến thắng.

Một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại toàn diện này của Pháo thủ là do hàng phòng ngự của họ đã mất đi hai nhân tố quan trọng nhất là trung vệ Laurent Koscielny và hậu vệ phải Hector Bellerin. Đây là hai cái tên chơi ổn định và xuất sắc nhất trong bộ tứ vệ của Pháo thủ và việc thiếu vắng cả hai khiến cho hàng thủ của Arsenal trở nên mong manh và quá dễ bị khoan phá. Có rất nhiều lý do để cảm thông cho The Gunners vì thất bại này nhưng HLV Arsene Wenger thì không thể chấp nhận được những gì mà các học trò đã thể hiện trên sân trong 90 phút vừa qua.

Dư âm trận Bayern 5-1 Arsenal: Bệnh cũ tái phát
Khi có tâm lý thoải mái, Pháo thủ có thể hạ gục bất cứ một đội bóng nào và ngược lại họ cũng nhiều lần phải đón nhận những trận thua tan tác. Và trong trận...

“Bạn phải dành những lời khen ngợi có cánh cho Bayern vì họ là một tập thể quá chất lượng nhưng chúng tôi cũng đã giúp cho họ có một chiến thắng tương đối dễ dàng. Chúng tôi đã phòng ngự một cách tồi tệ trong trận đấu này. Thực sự tôi không còn nhận ra các cầu thủ và đội bóng của tôi nữa.”

Thực tế, dù Arsenal có được đội hình mạnh nhất thì cũng chưa chắc họ đã đánh bại được Bayern ngay tại thánh địa Allianz Arena. Vì vậy, những chấn thương của Bellerin và Koscielny có thể cũng chỉ là chiêu trò giữ quân của “giáo sư” cho trận đấu khó khăn cuối tuần này gặp Tottenham. Dù họ có bị Bayern đánh bại 10-0 đi chăng nữa thì chỉ cần thắng cả hai lượt trận cuối và đặc biệt là thắng Olympiakos với cách biệt 2 bàn là họ nghiễm nhiên được vào chơi ở vòng knock-out vì đội bóng Hy Lạp khó có thể giành được dù chỉ 1 điểm trên sân Allianz Arena ở lượt đấu sắp tới nếu Bayern chơi đúng sức. Vì thế, phát biểu về cơ hội đi tiếp của đội bóng thủ đô nước Anh, HLV Wenger cho rằng: “Chúng tôi vẫn còn cơ hội đi tiếp, dù rất nhỏ nhưng chúng tôi hoàn toàn có thể nắm lấy nó.”

Xem video tổng hợp: Bayern 5-1 Arsenal (Vòng Bảng Champions League 2015/16)

S.H

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X