Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua sốc Schalke, Real không thể viết lại lịch sử Champions League

Thứ Tư 11/03/2015 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, không ai có thể ngờ rằng một đội bóng Hoàng gia TBN danh giá, một nhà ĐKVĐ Champions League hùng mạnh lại thất trận trước Schalke ngay tại sào huyệt Bernabeu. Thậm chí, đội bóng Đức chỉ cần ghi thêm một bàn nữa thôi thì Real đã phải ngậm ngùi rời khỏi cuộc chơi. Với trận thua 3-4 vừa rồi, Real đã không thể kéo dài chuỗi trận thắng liên tiếp tại đấu trường này lên con số 11, một kỷ lục mới của giải đấu.

Dù Real vẫn chưa thoát khỏi giai đoạn bất ổn, phập phù kể từ đầu năm 2015 và vừa mới bị Bilbao hạ nhục ngay trên sân nhà ở vòng 26 La Liga song không nhiều người tin rằng thầy trò Ancelotti sẽ gục ngã trước đội khách Schalke tại giải đấu quen thuộc mà họ đang giữ kỷ lục về số lần vô địch Champions League (10). Đừng quên rằng ở trận lượt đi, Real đã dễ dàng thắng 2-0 trên đất Đức và bất khả chiến bại trong 21 trận trước đó trên sân nhà ở Champions League (thắng 19), trong đó 10 trận gần nhất toàn thắng. Không những vậy, Los Blancos còn coi trận lượt về vòng 1/8 là cơ hội để nạp lại năng lượng lẫn động lực cho chặng đường cam go sắp tới.

Thua soc Schalke, Real khong the viet lai lich su Champions League hinh anh

Thế nhưng, môn thể thao vua luôn tiềm ẩn những bất ngờ, kịch tính không thể lường trước và đặc biệt ở Champions League thì những tính chất đó càng được thể hiện rõ mà đã góp phần tạo nên sức hấp dẫn khủng khiếp của giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh. Trong tình thế "không còn gì để mất", đội khách Schalke đã thể hiện ý chí thi đấu tuyệt vời khi dẫn trước ba lần và giành chiến thắng 4-3 ngay tại Bernabeu. Nếu ghi thêm một bàn thắng nữa, thầy trò HLV Roberto di Matteo đã có thể đảo ngược trận thua với tỷ số 0-2 ở lượt đi và đoạt vé vào tứ kết theo luật bàn trên sân đối phương. Thực tế, hàng công lừng danh BBC của Real Madrid đã chứng tỏ lại giá trị, thương hiệu của mình với cú đúp của "Quả bóng vàng" Cristiano Ronaldo và 1 bàn thắng của Benzema tuy nhiên hàng thủ thảm họa suýt nữa đã “giết chết” đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, khi hứng chịu tới 4 bàn thua. Ngoài ra, Real cũng cần cảm ơn may mắn khi không để thua thêm trong những phút cuối, khoảng thời gian Schalke có ít nhất hai cơ hội uy hiếp khung thành. Thủ môn Iker Casillas đã tỏ ra tỉnh táo với hai pha cứu thua quyết định, lập công chuộc lại lỗi lầm sau các bàn thua thứ nhất và thứ ba.

Dẫu sao, Real vẫn lết được vào vòng tứ kết để tiếp tục theo đuổi giấc mơ trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vương châu Âu trong kỷ nguyên Champions League (từ năm 1992). Thế nhưng, họ đã không thể xác lập một đỉnh cao mới tại giải đấu này. Cụ thể trước trận lượt về trên thánh địa Bernabeu vào đêm qua, CLB Hoàng gia TBN đã sở hữu chuỗi 10 trận thắng liên tiếp, tính từ trận bán kết với Bayern Munich vào mùa trước (gồm đủ 2 lượt). Kể từ đó, họ đã lần lượt vượt qua người hàng xóm Atletico Madrid ở trận chung kết kịch tính tại Lisbon để lần thứ 10 đăng quang tại Champions League (Ramos gỡ hoà 2-2 vào phút cuối và Real ghi được 2 bàn trong hiệp phụ để thắng chung cuộc 4-2), toàn thắng 6 trận tại vòng bảng mùa này (chung bảng với Basel, Liverpool và Ludogorets) rồi đả bại Schalke ở lượt đi vòng 1/8.

Chỉ cần thắng một trận nữa thôi, Real Madrid sẽ chính thức phá vỡ kỷ lục toàn thắng tại Champions League mà hiện do chính họ và Bayern Munich đồng sở hữu. "Hùm xám" xứ Bavaria cũng từng trải qua 10 thắng lợi liên tiếp trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 12 năm 2013. Đây chính là giai đoạn mà họ đã đoạt danh hiệu vô địch dưới thời Jupp Heynckes và sau đó, quyền hành được chuyển giao cho Pep Guardiola vĩ đại. Đội đã chấm dứt kỳ tích của Bayern là đại thiếu gia Man City với chiến thắng oanh liệt 3-2 ngay tại sào huyệt của "Hùm xám" ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League mùa trước, một sự trùng hợp khá thú vị với Real. Và cũng đừng quên rằng, Bayern sau đó đã gục ngã trước chính Real Madrid ở trận bán kết với tổng tỷ số 0-5.

Phải chăng đó là một điềm báo không lành cho giấc mộng to lớn bảo vệ ngai vàng ở châu Âu mà chưa từng có đội bóng nào làm được. Thực ra, Real mà cứ mãi thi đấu thất thường và không tìm lại được sự ổn định cao như nửa đầu mùa giải (thắng 22 trận liên tiếp trên mọi đấu trường) thì việc mất danh hiệu vô địch Champions League chỉ là chuyện thời gian mà thôi. Không những vậy, Real còn phải đối diện cả với nguy cơ trắng tay khi tại La Liga, họ cũng đã mất ngôi đầu vào tay đại kình địch Barcelona. Chiếc ghế tưởng vững như bàn thạch của Carlo Ancelotti đã bắt đầu lung lay dữ dội.

Bảo Phương

Dòng sự kiện

Đại chiến vòng 1/8 Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X