Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua sát nút BĐN, sao trẻ De Jong tiếc ra mặt

Thứ Hai 10/06/2019 05:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sao trẻ Frenkie de Jong thừa nhận đáng lẽ anh có thể tạo ra ảnh hưởng lớn hơn ở trận thua của Hà Lan trước Bồ Đào Nha đêm qua.
Oranje đã phải nhận trận thua 0-1 trước đội chủ nhà Bồ Đào Nha. Người ghi bàn thắng duy nhất giúp Seleccao đăng quang danh hiệu Nations League đầu tiên là Goncalo Guedes.

De Jong đã giành danh hiệu cá nhân Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải sau trận chung kết dù Hà Lan thua cuộc. Phát biểu trước báo giới, tiền vệ của Barca tỏ ra vô cùng tiếc nuối bởi kết quả của trận đấu sẽ khác nếu anh có một màn trình diễn tốt hơn.

Thua sát nút BĐN, sao trẻ De Jong tiếc ra mặt hình ảnh

Thua sát nút BĐN, sao trẻ De Jong tiếc ra mặt


“Đáng lẽ tôi có thể làm được nhiều hơn ngày hôm nay”, De Jong chia sẻ với tờ NOS. “Tôi đã không tạo ra đủ khoảng trống giữa hàng phòng ngự và tiền vệ của họ”.

Đoàn quân của Ronald Koeman đã phải đá hiệp phụ với đội tuyển Anh ở bán kết hôm thứ Năm. Nhưng De Jong cho rằng đội bóng của anh không thể dùng điều đó làm lý do cho thất bại ở trận chung kết.

“Trận đấu với Anh quả thật rất khó khăn. Có một vài người trong số chúng tôi đã không chơi một trận đấu nào trong vòng 3 tuần và rồi đột nhiên họ phải đá hiệp phụ, ở một giải đấu đẳng cấp cao.

Nhưng đó không phải là một cái cớ bởi vì chúng tôi đều là những vận động viên chuyên nghiệp. Đó không phải lý do chúng tôi thua cuộc dù rằng chúng tôi không thật sự sẵn sàng với 100% thể lực cho trận đấu này”.


Hà Lan đã trải qua một năm 2018 rất buồn khi không được tham dự World Cup. Nhưng De Jong tin rằng anh và các đồng đội đã thể hiện rằng họ đã sẵn sàng cho một tương lai xán lạn hơn cùng “cơn lốc màu da cam”.

“Chúng tôi đã thể hiện những gì mình có thể làm được ở khía cạnh tập thể. Chúng tôi đã đánh bại một vài đội bóng lớn và chúng tôi đã thu về kinh nghiệm ở trận bán kết và chung kết Nations League năm nay. Dĩ nhiên, chúng tôi phải hướng tới vé dự Euro trước. Nhưng nhìn chung, chúng tôi có thể rút ra được những kinh nghiệm từ giải đấu này”.

Video tổng hợp trận Bồ Đào Nha 1-0 Hà Lan (UEFA Nations League 2018/19):


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X