Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Thua Rubin Kazan, Lampard lên tiếng đổ lỗi cho mặt sân

Thứ Sáu 12/04/2013 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù vẫn giành quyền lọt vào bán kết nhưng nhiều cổ động viên Chelsea ắt hẳn không thực sự hài lòng về màn trình diễn của The Blues trong trận đấu này. Hiểu được điều đó, Lampard đã lên tiếng cho rằng sở dĩ Chelsea không thể thi đấu đúng với khả năng một phần là do mặt sân xấu.

Cuối tuần này, Chelsea sẽ có trận đấu cực kì quan trọng với Manchester City tại bán kết cúp FA. Vì vậy, HLV Rafa Benitez lộ rõ ý định giữ sức cho các trụ cột khi cất những Mata, Hazard,... trên băng ghế dự bị mà thay vào đó là các ngôi sao dự bị như Paulo Ferreira, Nathan Ake,... vào sân. Kể ra thì với đội hình như vậy, Chelsea có thể coi là đã thành công khi tiếp tục lọt vào bán kết dù thúc thủ trước đội bóng nước Nga.

Lampard (ngoài cùng bên trái) cho rằng mặt sân xấu đã ảnh hưởng đến lối chơi của Chelsea
Lampard (ngoài cùng bên trái) cho rằng mặt sân xấu đã ảnh hưởng đến lối chơi của Chelsea

Torres sớm mở tỉ số cho Chelsea nhưng Rubin Kazan sau đó đã chứng tỏ đất Nga luôn là nơi đi dễ khó về với các câu lạc bộ tại châu Âu. Trong hiệp hai, Rubin Kazan đã ba lần khiến Cech phải vào lưới nhặt bóng với hai bàn đến từ kịch bản tạt cánh đánh đầu, bàn còn lại được thực hiện trên chấm penalty. Chelsea chỉ có được một bàn của Moses để thua "vừa đủ" nhằm tiến vào trận bán kết mà không mất quá nhiều sức lực.

Rõ ràng trong trận lượt về trên sân Luzhniki, Rubin Kazan mới là đội chiếm lĩnh thế trận khi tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn trước cầu môn Chelsea. Lí giải cho việc The Blues không kiểm soát nổi tình hình trên sân, Lampard cho rằng mặt cỏ xấu đã khiến các cầu thủ Chelsea không thể triển khai lối đá quen thuộc:" Đó là sự khác nhau khi đá trên mặt cỏ nhân tạo, mặt sân khiến quả bóng khó di chuyển hơn. Điều đó khiến những đường chuyền bóng sệt cần nhiều lực hơn một chút. Nhưng chúng tôi không lấy lý do này để biện minh vì dù sao Chelsea cũng đạt được mục đích đề ra".

HLV Rafa Benitez cũng bày tỏ sự hài lòng dù Chelsea thua trận:" Trận đấu này không quá quan trọng nên tôi có thể để những cầu thủ như Ferreira hay Nathan Ake vào sân. Các cầu thủ đã giữ tinh thần thi đấu chuyên nghiệp dù bàn thua thứ hai đúng là đáng thất vọng. Đúng là tôi có hơi thất vọng một chút nhưng đừng quên đối phương đã thi đấu tương đối tốt và điều đó gây khó khăn cho các cầu thủ".

Ngoài ra, HLV Benitez cũng thừa nhận cuộc chạm trán với Man City đã chiếm hết tâm trí của ông:" Đây không phải màn tổng duyệt cho trận đấu tới, bởi chúng tôi phải thi đấu thật tốt ở bất cứ trận đấu nào. Một số cầu thủ sẽ không được tiếp tục ra sân trong trận đấu vào cuối tuần nữa, nhưng sự cạnh tranh vị trí là tốt cho động lực thi đấu của các cầu thủ".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X