Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Thua nghẹt thở, Real duy trì thành tích "bất khả chiến thắng" trước Bayern

Thứ Ba 17/04/2012 21:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong lịch sử tồn tại hơn 100 năm, chưa bao giờ Real đả bại được Bayern trên đất Đức, thậm chí chỉ hoà được đúng 1 lần và đêm qua, Real đã phải đón nhận trận thua thứ 9. Dù đã ra sức bảo vệ tỷ số hoà có bàn thắng, một kết quả chấp nhận được (Ribery mở tỷ số và Ozil san bằng) nhưng rốt cục, bầy "Kền kền trắng" phải chịu gục ngã dưới móng vuốt "Hùm xám" sau pha lập công muộn màng của Mario Gomez.

Đúng như dự đoán của nhiều chuyên gia, Real đã ra sân với sơ đồ tấn công gồm Karim Benzema thi đấu cao nhất và phía dưới là "tam tấu" Ronaldo - Ozil - Di Maria. Như vậy, Kaka và đặc biệt Gonzalo Higuain, chân sút nghe chừng đạt phong độ cao hơn Benzema, phải ngậm ngùi ngồi trên băng ghế dự bị. Để tạo đối trọng, Jupp Heynckes, HLV kỳ cựu từng đưa Real tới chức vô địch Champions League mùa giải 1997-1998, quyết định sử dụng Mario Gomez (cắm) và hỗ trợ cho tay săn bàn tốt thứ 2 trong giải đấu năm nay (đứng sau Lionel Messi) là bộ ba Kroos - Ribery - Robben (đấu pháp thời thượng 4-2-3-1 chính là sở trường của cả hai). "Hùm xám" xứ Bavaria chào đón sự trở lại quan trọng của Bastian Schweinsteiger sau án treo giò và khu trung tuyến vì thế sẽ vững chãi hơn còn về phần Real, Fabio Coentrao bất ngờ được đảm nhận vị trí hậu vệ trái thay cho Marcelo, một sự điều chỉnh mang tính chiến thuật chứ hậu vệ người Brazil chẳng hề gặp vấn đề nào về mặt thể lực. Nếu như Robben có cơ hội "trả thù" đội bóng cũ thì Khedira và Ozil sẽ phải chống lại cả quê hương.

Bayern Munich đã thắng oanh liệt vào phút chót nhưng xứng đáng
Bayern Munich đã thắng oanh liệt vào phút chót nhưng xứng đáng

Trận đấu diễn ra sôi động ngay sau tiếng còi khai cuộc khi cả hai đều thi đấu rất cởi mở. Ưu thế có phần hơi nghiêng về đội khách và khung thành Neuer liên tục chao đảo trong những phút đầu. CLB Hoàng gia Tây Ban Nha tấn công khá đa dạng, từ nhiều hướng khác nhau với sự di chuyển linh hoạt của dàn cầu thủ trên mặt trận tấn công. Benzema không hề chăm chăm hoạt động loanh quang khu vực 16m50 mà chơi rất rộng, khiến hàng thủ Bayern không dễ nắm bắt được ý đồ của đối thủ. Phút thứ 7, Ozil chọc khe tinh tế, xuyên giữa cặp trung vệ để Benzema có cơ hội lao xuống dứt điểm, buộc Neuer phải trổ tài đấm bóng đi hết đường biên ngang. Dường như, Bayern đã có sự chuẩn bị cực tốt cho cuộc tiếp đón đối thủ hùng mạnh đến từ TBN. Họ chơi cực kỳ điềm tĩnh, không bị cuốn theo nhịp độ của Real và từ tốn đánh trả. Phút 16, Ribery đã ngã trong vòng cấm sau tác động từ Sergio Ramos nhưng không có tiếng còi nào vang lên, khiến đội chủ nhà không giấu nổi sự bực bội.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Tuy nhiên, Bayern không cần phải tiếc nuối quá lâu vì tình huống đó bởi chỉ vài phút sau, họ đã xuất sắc vượt lên dẫn trước. Các hậu vệ Real mà tiêu biểu là Sergio Ramos đã xử lý không tốt cú đá phạt góc từ bên cánh trái và thế là Ribery có dịp vung chân dứt điểm trái phá bằng má ngoài chân phải, trái bóng đi chìm và chui tọt vào trong lưới trong sự bất lực tuyệt đối của Iker Casillas. Bàn thắng đã giúp thế trận dần đảo chiều. Nhờ sự hưng phấn, Bayern đã thi đấu tốt hơn hẳn và bắt đầu tạo ra nhiều pha uy hiếp hơn về cầu môn Casillas. Phút 20, Real được hưởng quả đá phạt với góc sút rộng và cự ly thuận lợi (chỉ hơn 20m) nhưng chuyên gia đá phạt Ronaldo của họ chỉ có thể ... tìm chim trên trời. Bayern chủ trương tấn công chắc chứ không cần nhanh như cách tiếp cận của đội khách. Phút 27, Schweinsteiger thực hiện cú sút xa và bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Real đang vấp phải không ít thử thách trên con đường tìm kiếm bàn gỡ bởi tuyến dưới của Bayern tỏ ra vô cùng vững chãi. Lúc cần thiết, họ sẵn sàng phạm lỗi, miễn là không xảy ra bên trong khu vực 16m50. Kể ra, cũng nhờ thế mà Real sẽ được hưởng nhiều cú đá phạt hơn nhưng họ chưa thể tận dụng tốt. Phút 36, Ronaldo đứng trước một pha sút phạt trực tiếp khác nhưng điều kiện thực hiện thì khó hơn nhiều và kết cục, cú đá của CR7 chẳng đe doạ được ai. Xem lại pha quay chậm thì có vẻ bóng đã chạm vào tay một cầu thủ chủ nhà đứng trong hàng rào chắn. Phút 40, phải cố gắng lắm, Real mới lần hiếm hoi xâm nhập vòng cấm thành công và kết thúc bằng pha dứt điểm của Benzema nhưng Neuer tóm gọn một cách nhẹ nhàng. Bayern lập tức đáp trả mạnh mẽ với một đợt lên bóng nhanh và nếu thánh Iker không kịp phản xạ thì chắc chắn mành lưới của Los Blancos sẽ phải rung lên sau nỗ lực của "Super" Mario Gomez.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, khán giả đã được chứng kiến một tình huống khá thú vị. Khi đang chuẩn bị phản ứng theo thói quen thường thấy, Jose Mourinho chợt phát hiện ra ánh mắt "chiếu tướng" của Howard Webb và ngay tức thì, "Người đặc biệt" thay đổi thái độ: nở nụ cười thật tươi với ông vua sân cỏ người Anh cùng vị trợ lý trọng tài chuyên lo các công việc bên lề. Sau giờ nghỉ giải lao, chiến lược gia người Bồ Đào Nha chưa tiến hành điều chỉnh nhân sự trên sân dù có vẻ Real rất cần tạo ra sự thay đổi hòng mang lại đột biến. Phút 49, Benzema khống chế hoàn hảo đường chuyền bổng của đồng đội vào vòng cấm địa đối phương song anh không thể tung ra pha dứt điểm vì bị Boateng ngăn chặn kịp thời. Vài phút sau, Robben trình diễn sở triường (dẫn bóng từ cánh đột phá vào trung lộ) và kết thúc bằng cú sút đưa bóng bay cao hơn xà ngang.

Dù vẫn giữ nguyên đội hình thi đấu nhưng có vẻ, Real đã chơi khởi sắc hơn và mau chóng tìm được bàn gỡ hoà. Cú đẩy bóng thuận lợi của Benzema đã đặt Ronaldo vào tư thế đối mặt với Neuer, chỉ có điều siêu sao người Bồ kết thúc hiền lành một cách khó hiểu, khíến Neuer cản phá dễ dàng. Tuy nhiên trái bóng vẵn nằm trong tầm kiểm soát của Real. Các hậu vệ chủ nhà tỏ ra không mấy quyết liệt còn cặp tiền vệ trung tâm không kịp lùi về hỗ trợ và hậu quả tất yếu, mành lưới của Bayern đã phải rung lên. Vẫn là Benzema có đường căng ngang khó chịu và Ronaldo kịp cứu bóng ngay sát đường biên ngang, mang đến cơ hội ăn bàn mươi mươi cho Ozil khi mà trước mặt anh là khung thành rộng mở và tiền vệ người Đức không thể bỏ lỡ.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Không thích phải đón nhận một kết quả hoà trên sân nhà, bất lợi không nhỏ trước trận lượt về, HLV Jupp Heynckes quyết định mạo hiểm bằng rút bớt một cầu thủ thiên về phòng ngự (Schweinsteiger) để nhường chỗ cho Thomas Muller, một tiền vệ tấn công chính hiệu.  Tuy nhiên, sự có mặt của Muller chưa mang đến điều gì khác biệt. Phải chăng, vấn đề lớn nhất mà Bayern phải đối mặt là chuyện tâm lý bị ảnh hưởng sau khi tỷ số được cân bằng chứ không hẳn cách tấn công của họ bất hợp lý hay thiếu sức mạnh. Phút 69, với mục đích tăng cường khả năng phòng ngự hòng bảo vệ kết quả, Mourinho đã tung Marcelo vào sân và cầu thủ phải hy sinh là "người hùng" Mesut Ozil. Như vậy, Coentrao sẽ được đẩy lên tuyến giữa, trả lại vị trí hậu vệ trái cho Marcelo.

Phút 71, Ramos lại xử lý không tốt trong một tình huống đá phạt và suýt gây hoạ cho đội nhà nếu như pha kết thúc của Mario Gomez bay thấp hơn. Không lâu sau đó, tiền đạo số 1 "Hùm xám" trong mấy năm qua, bỏ lỡ tiếp một cơ hội ăn bàn khác khi đánh đầu vọt xà từ quả tạt thuận lợi của đội trưởng Phillip Lahm. Trận đấu dần trôi đi trong sự tuyệt vọng của đội chủ nhà. Quả thực dưới bàn tay tài ba của Mourinho, Real quá đáng sợ, biết "cương - nhu" linh hoạt. Họ có thể triển khai lối tấn công mạnh chẳng kém ai nhưng lúc cần thiết, Real cũng thực dụng đến tận cùng. Phút 80, Mou tiếp tục gia cố sự chắc chắn cho tuyến giữa bằng việc đưa Granero vào sân thay cho Di Maria, một tiền vệ chưa bao giờ biết đến hai chữ "phòng ngự" còn đội hình Real được kéo xuống rất thấp nhằm tạo ra bức tường phòng ngự nhiều lớp trước khung thành Casillas, khiến Bayern "tấn công như húc đầu vào đá". Sự ức chế của đội chủ nhà còn tăng lên khi vị trọng tài nổi tiếng bậc nhất nước Anh đã không dành cho những quả 11m xứng đáng (tất nhiên, theo quan điểm của Bayern). Đầu tiên là tình huống bóng vô tình chạm vào tay Pepe (chính xác hơn, dội vào ngực trung vệ người BĐN) và tiếp đó là sự kiện Mario Gomez bị Fabio Coentrao đốn ngã mười mươi. Tình huống thứ 2 phức tạp hơn bởi có đến 2 cầu thủ áo trắng cùng lao vào ngăn cản Gomez nhưng một người (Ramos) vào trúng bóng còn người kia (Coentrao) thì hạ gục Gomez

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Những tưởng Bayern sẽ phải cam chịu tỷ số 1-1 thì đúng vào phút 90, cầu trường Allianz Arena đã vỡ oà trong sung sướng. Lahm nỗ lực tạt bóng từ cánh phải và Gomez băng vào đúng lúc, đệm bóng tung lưới Bayern từ khoảng cách gần khi mà Casillas đã mất phương hướng. Những phút bù giờ ít ỏi không đủ giúp đội bóng thành Madrid làm nên cơm cháo gì và đành chấp nhận thúc thủ. Vẫn biết kết quả thua 1-2 không phải là bất lợi quá to lớn bởi dẫu sao, Real vẫn có bàn thắng trên sân khách nhưng để đảo ngược tình hình trong trận lượt về không hề đơn giản, nhất là khi vào cuối tuần này, Real sẽ phải bước vào trận El Clasico quyết định cho chức vô địch La Liga. Nếu không cẩn trọng, thầy trò Mourinho hoàn toàn phải đối diện với nguy cơ "mất cả chì lẫn chài". Tính toán sao đây, Mr Special.

Đội hình thi đấu
Bayern Munich:
Neuer, Boateng, Lahm, Badstuber, Alaba, Ribery, Gustavo, Schweinsteiger (Muller 61'), Kroos, Robben, Gomez
Real Madrid: Casillas, Pepe, Ramos, Coentrao, Arbeloa, Khedira, Ozil (Marcelo 69'), Alonso, Di Maria (Granero 79'), Ronaldo, Benzema (Higuain 84')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X