Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua muối mặt, Di Matteo hướng đến trận chiến với MU

Thứ Tư 24/10/2012 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Trước đó, vị thuyền trưởng của Chelsea tuyên bố chỉ có 3 điểm trong 2 trận đấu sân nhà còn lại với Shakhtar và Nordsjaelland mới có thể giúp nhà ĐKVĐ vượt qua vòng bảng.

Chelsea đang rơi vào thế khó. Từ 1 nhà ĐKVĐ, khởi đầu mùa giải xuất sắc, giờ đây họ sẽ phải chiến đấu vì 1 suất vượt qua vòng bảng. Bất chấp bàn thắng muộn của Oscar tại Donetsk hôm qua, Chelsea sẽ phải chiến thắng trước Shakhtar trong trận đấu lượt về tại Stamford Bridge nếu không muốn trở thành nhà vô địch đầu tiên của đấu trường Champions League phải rời cuộc chơi sau vòng bảng. Di Matteo nói rằng cuộc chơi của họ sẽ chấm dứt nếu không thể thắng 2 trận đấu sân nhà còn lại. David Luiz, người có lỗi trong bàn thắng đầu tiên, nói rằng anh bị sốc bởi trận thua này và màn trình diễn nghèo nàn của đội nhà. Thất bại, Chelsea còn mất luôn Frank Lampard, người vừa trở lại sau chấn thương, đã lại dính chấn thương và không thể góp mặt trong trận đại chiến với MU cuối tuần này. Xem ra đang có một đám mây đen kịt phủ trên đầu các cầu thủ Chelsea. Di Matteo buồn bã nói: “Chúng tôi rất cần chiến thắng trong 2 trận đấu sân nhà còn lại, đó là điều bắt buộc. 2 bàn thắng của đội chủ nhà đã khiến chúng tôi nao núng. Các cầu thủ chơi quá cá nhân và để lộ ra nhiều khoảng trống. Điều đó giúp họ áp đặt được thế trận lên đội bóng của tôi. Tôi theo dõi và tôi đã biết rằng chúng tôi sẽ có bàn thắng, tuy nhiên nó đến quá muộn và không giải quyết được gì. Chúng tôi đã không thể trở lại là chính mình và đã bị trừng phạt bởi thất bại. Rõ ràng là chúng tôi cần làm tốt hơn trong những tình huống như thế này. Tuy nhiên tôi tự tin vào những trận đấu sân nhà sắp tới. Nên nhớ Chelsea rất khó để bị đánh bại trên sân nhà, và chúng tôi thường vùng dậy mạnh mẽ sau thất bại”.

Di Matteo luôn rất bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh
Di Matteo luôn rất bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh

Di Matteo đã khen ngợi John Terry vì đã chơi cống hiến trong trận đấu này, mặc dù anh ra sân với tâm trạng nặng nề ảnh hưởng từ án phạt phân biệt chủng tộc. Ông còn bảo vệ Torres, người đã chơi mờ nhạt trong trận đấu này và bị thay ra ở phút 70. Ông cho rằng “vấn đề không phải ở chỗ Torres không còn đáng tin cậy. Cậu ấy chơi miệt mài nhưng chúng tôi chưa tạo được nhiều cơ hội cho Torres. Đây là một tập thể, nhiệm vụ của các cầu thủ khác là làm bóng cho mũi nhọn tấn công. Khi mọi cầu thủ khác không làm tròn trách nhiệm, cũng là điều dễ hiểu khi Torres không thể hiện được nhiều”.

Chưa hết đen, thất bại của Chelsea đến đúng vào sinh nhật lần thứ 46 của chủ tịch Roman Abramovich. Chắc hẳn ông chủ người Nga đã đến Donetsk với tâm thế ăn mừng, để rồi ra về tưng hửng. Di Matteo hứa rằng món quà sinh nhật dành cho ông Abramovich sẽ là chiến thắng trước MU.

Tia sáng le lói hiếm hoi trong thất bại này của Chelsea chính là việc Juventus cũng không thể đánh bại được Nordsjaelland, do đó cục diện bảng đấu ngoài Shakhtar Donetsk xây chắc ngôi đầu thì cơ hội dành cho Chelsea và Juventus vẫn còn nguyên vẹn như nhau.

  • Đạt Lê

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X