Thứ Bảy, 19/10/2024Mới nhất
Zalo

Thua Hy Lạp, Hà Lan phá kỷ lục buồn tồn tại 83 năm!

Thứ Sáu 02/09/2016 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với thất bại trước Hy Lạp trong loạt trận giao hữu đêm qua tại Philips Stadion, ĐT Hà Lan đã trải qua 5 trận liên tiếp thất bại trên sân nhà, một kỷ lục buồn đã tồn tại từ năm 1933.

Đón tiếp Hy Lạp trên sân nhà như một phương án chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 sắp tới, HLV Danny Blind xác định rõ ràng rằng đây chỉ là một cuộc thử nghiệm. Tuy vậy, thất bại trước nhà cựu vô địch EURO đã khiến Hà Lan phải đối mặt với hàng loạt chỉ trích. Tung ra sân đội hình mạnh nhất với những hào thủ như Daley Blind, Wesley Sneijder, Gini Wijnaldum hay Kevin Strootman, và thậm chí đã có bàn mở tỷ số do công của Wijnaldum ở phút thứ 14, nhưng Hà Lan đã không thể bảo toàn được kết quả.

Thua Hy Lap, Ha Lan pha ky luc buon ton tai 83 nam! hinh anh
Đội trưởng Wesley Sneijder bất lực trong trận thua trước Hy Lạp

Tiền đạo Mitroglou đã san bằng tỷ số cho đội khách Hy Lạp ngay ở phút 29 và sau khi cả hai bên thay một loạt cầu thủ, ở phút 74, tiền vệ Gianniotas đã lập công mang về chiến thắng lịch sử cho Hy Lạp, sau một tình huống phản công nhanh. Đây chính là chiến thắng đầu tiên của Hy Lạp trước Hà Lan. Kết quả này thực sự rất đáng thất vọng đối với ĐT Hà Lan trước chuyến làm khách đến Thuỵ Điển vào đêm ngày 6/9 tới, trận đấu mở màn vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Đáng chú ý hơn, đây là thất bại thứ 5 liên tiếp trên sân nhà của “Cơn lốc màu da cam”, điều chưa từng xảy ra kể từ năm 1933, thời điểm World Cup mới chỉ bắt đầu ra đời. Trước trận thua Hy Lạp, Hà Lan cũng từng thất bại trước Pháp và CH Czech cùng với tỷ số 2-3, thua Iceland 0-1 và thất bại trước ĐT Mỹ với tỷ số 3-4. Lần gần nhất họ giành chiến thắng trên sân nhà là việc đánh bại Tây Ban Nha ngày 1/4/2015 với tỷ số 2-0.

Việc bóng đá Hà Lan ngày càng sa sút, với điểm nhấn là việc không thể lọt đến vòng chung kết EURO 2016, đã được dự báo từ trước bởi huyền thoại Johan Cruyff. Nhân vật vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Hà Lan này đã từng cảnh báo rằng hệ thống đào tạo trẻ tại Hà Lan đang gặp vấn đề và các đội bóng cần nhanh chóng đổi mới nó, tuy nhiên không nhiều người nghe theo lời khuyên của ông.
 

Hàn Phi


⇒ Bóng đá 24h cập nhật thông tin nhận định bóng đá của chuyên gia và xem bóng đá trực tiếp.
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X