Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua đau Bayern, Arsene Wenger mơ về câu chuyện thần tiên ở trận lượt về

Thứ Tư 20/02/2013 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tuy thẳng thắn thừa nhận cách biệt 2 bàn ở đấu trường Champions League là cực khó vượt qua song Wenger vẫn tuyên bố, Arsenal sẽ quyết tâm "biến điều không thể thành có thể" ngay tại sào huyệt Allianz Arena của Bayern Munich.

Arsene Wenger và trợ lý Steve Bould thất vọng bên đường piste
Arsene Wenger và trợ lý Steve Bould thất vọng bên đường piste

Dẫu Arsenal bước vào trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trong bối cảnh "xuống cấp" cả về phong độ lẫn tinh thần khi vừa phải chia tay thêm một giải đấu (cúp FA) và Bayern rõ ràng là đối thủ "hơn tầm" tại đấu trường châu Âu nhưng thật sự rất nhiều người, bao gồm cả các CĐV trung thành nhất của "Pháo thủ", không dám nghĩ rằng Arsenal lại bạc nhược và tệ hại đến thế, bất chấp được chơi trên sân nhà Emirates. Họ đã không gượng dậy nổi sau 2 gáo nước lạnh vào 20 phút đầu trận và chỉ đến lúc kiếm được bàn gỡ ở phút 55, Arsenal mới bừng tỉnh tuy nhiên như thế là quá muộn bởi "Hùm xám" xứ Bavaria đâu phải tầm thường mà chấp nhận để tuột mất lợi thế nắm trong tay. Chút hy vọng mong mang về cuộc lội ngược dòng của Arsenal đã chính thức tan biến sau khi Mandzukic làm tung lưới Szczesny ở phút 77. Tại các giải cúp, hoà có bàn thắng trên sân nhà đã là một kết quả cực kỳ bất lợi, huống chi Arsenal còn thua với cách biệt lên đến 2 bàn.

Vậy là, nguy cơ trắng tay tuyệt đối thêm một mùa giải nữa đang hiển hiện hơn bao giờ hết trước mặt Arsenal. Tuy nhiên, HLV Arsene Wenger vẫn cố vớt vát chút ít hy vọng từ đống tro tàn mà nguyên nhân một phần từ chính ông: "Tất nhiên, thua 1-3 là kết quả rất tệ hại và rất khó để san lấp. Nhưng Arsenal sẽ cố gắng tạo ra điều kỳ diệu tại trận lượt về, nhằm biến điều không thể thành có thể. Chúng tôi sẽ hành quân tới Allianz Arena và nỗ lực thể hiện phong cách thường thấy cũng như thể hiện sự tự tin, bản lĩnh như chơi trên sân nhà. Nếu không dính phải bàn thua thứ 3 thì mọi sự sẽ đơn giản hơn nhiều nhưng chỉ có vượt qua khó khăn thì mới đáng mặt anh hùng. Tôi rất lấy làm tiếc khi không thể đem lại cho người hâm mộ điều họ mong muốn".

Nhìn lại thất bại vừa rồi, Wenger cho hay: "Chúng tôi đã khởi đầu rất tốt nhưng đối phương bất ngờ ghi bàn ngay trong tình huống tấn công đầu tiên và kể từ đó, hàng thủ của chúng tôi đã bị rối loạn. Đó là điều không được phép xảy ra khi chạm trán một đội bóng mạnh như Bayern với những tài năng trải đều cả 3 tuyến. Hiệp 1, Arsenal chơi kém hơn và phải sau giờ nghỉ giải lao, đội bóng mới trở lại chính mình để có được bàn gỡ. Arsenal đã có vài cơ hội san bằng tỷ số nhưng không tận dụng được và lại bị dính đòn phản công của đối thủ. Bàn thua thứ 3 là một cú sốc choáng váng, xảy đến trong bối cảnh toàn đội đang dốc sức gỡ hoà. Dù gì, trong một cuộc gặp thượng đỉnh, lội ngược dòng khi bị dẫn trước 2 bàn chưa bao giờ dễ dàng. Thực sự, Bayern là đội bóng vô cùng hiệu quả, biết cách chớp lấy từng cơ hội nhỏ nhất tạo ra được. Dẫu sao, tôi cảm thấy hài lòng về tinh thần chiến đấu của các cầu thủ. Họ đã vượt qua được nỗi đau hồi cuối tuần trước ở cúp FA để dốc hết sức mình".

Hãy cùng chờ xem liệu cái "điều thần kỳ" mà Wenger nhắc đến nó ra sao hay Arsenal sẽ phải chịu thêm một trận đấu đầy thất vọng nữa trên đất Đức. Đúng là trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra song đôi khi có những thách thức không bao giờ vượt qua nổi.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X