Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua cay cú, HLV Laurent Blanc cho rằng Man City chỉ là kẻ lót đường

Thứ Tư 13/04/2016 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Pháp khẳng định Manchester City chỉ là vị khách không mời trong bữa tiệc đỉnh cao của bộ ba Real Madrid, Barcelona và Bayern Munich.

Thua cay cu, HLV Laurent Blanc cho rang Man City chi la ke lot duong hinh anh
De Bruyne ghi bàn giúp Man City lần đầu tiên lọt tới bán kết Champions League

Trận hòa 2-2 trên sân Công viên các Hoàng tử cùng hàng loạt chấn thương của các trụ cột ở hàng tiền vệ khiến cho PSG gặp nhiều bất lợi lớn ở trận tứ kết lượt về với Man City. Việc mất hai cây cầu nối tuyến tiền vệ và tiền đạo khiến cho HLV Laurent Blanc buộc phải chuyển sang sơ đồ lạ lẫm 3-5-2 với hướng lên bóng chủ đạo là hai hành lang cánh.

Điều đó khiến cho đội bóng nước Pháp gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công vì chưa có thời gian làm quen với sơ đồ này. Không những thế, Paris Saint-Germain còn phải đón nhận nhiều tình huống phản công nguy hiểm từ đội chủ nhà Man City. Suốt cả trận đấu, hàng công của PSG thi đấu vật vờ vì không được tuyến tiền vệ cấp bóng thường xuyên.

Trận đấu trôi qua khá tẻ nhạt vì đội khách không thể triển khai những mảng miếng tấn công một cách sắc nét còn Man City cũng không tấn công quá quyết liệt vì một kết quả hòa cũng đã giúp họ tiến vào vòng đấu tiếp theo. Tuy vậy, đến phút 75, một ngôi sao sáng đã nổi lên để kết liễu trận đấu. Một pha đẩy bóng đánh lừa hàng thủ PSG rồi sau đó là cú cứa lòng chính xác của Kevin De Bruyne đã chấm dứt mọi hy vọng đi tiếp của nhà ĐKVĐ Ligue 1.

Sau khi trận đấu Man City 1-0 PSG kết thúc, HLV Laurent Blanc đã chỉ ra một vài nguyên nhân dẫn đến kết quả tệ hại này của đội bóng nước Pháp. “Tại Paris và tại đây, chúng tôi đều thi đấu chưa thực sự hiệu quả. Đáng lẽ chúng tôi phải ghi được hơn hai bàn thắng ở Paris. Kết quả đó thực sự ảnh hưởng tới trận lượt về vì nó mang lại những lợi thế lớn cho Man City. Chúng tôi cũng mất nhiều cầu thủ quan trọng, tôi không có ý đổ lỗi cho điều đó nhưng quả thực nó cũng là một nguyên nhân dẫn đến thất bại này.”

Chia sẻ về đội bóng vừa đánh bại mình, chiến lược gia người Pháp đã dành tặng những lời khen nhưng cũng nhận định thầy trò Pellegrini không phải là đối thủ của các ông lớn ở vòng bán kết. “City là đội bóng thi đấu sắc nét và hiệu quả hơn và đó là lý do họ giành được tấm vé đi tiếp. Họ là một đội bóng tốt, nhưng không thực sự nổi bật lắm. Tôi nghĩ họ chỉ là những vị khách không mời trong bữa tiệc của Barcelona, Real Madrid và Bayern Munich mà thôi.”

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X