Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua bạc nhược Monaco, Tottenham vẫn lập kỷ lục ấn tượng

Thứ Năm 15/09/2016 05:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cụ thể, Tottenham đã thiết lập nên kỷ lục mới về số lượng người tới theo dõi một trận đấu trên sân nhà tại nước Anh ở trận đấu với Monaco vừa qua.

Tottenham 1-2 Monaco (Bang E Champions League 2016/17)
Tottenham bị Monaco đánh bại trong trận cầu mà họ lập kỷ lục về số lượng người đến sân

Sau khi lên kế hoạch đổ 400 triệu bảng Anh vào việc tu bổ sân White Hart Lane, Tottenham đã bắt đầu đi vào thực hiện với việc loại bỏ khu vực khán đài bắc. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc sức chứa của sân White Hart Lane bị giảm đi đáng kể ở mùa giải năm nay. Được biết, hai trận đấu đầu tiên của Spurs trên sân nhà mùa này chỉ đón khoảng 31.000 CĐV đến theo dõi.

Điều đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu của “gà trống”. Chính vì vậy mà họ đã quyết định tìm kiếm một địa điểm thay thế cho các trận đấu tại Champions League. Sau một thời gian đàm phán với FA, cuối cùng Spurs cũng đạt được thỏa thuận sử dụng Wembley làm sân nhà tạm thời cho các trận cầu ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Và ngay ở trận đấu đầu tiên với Monaco, Tottenham đã thiết lập nên một kỷ lục mới về số lượng người tới theo dõi một trận đấu trên sân nhà. Được biết, đội bóng thành London đã đón tới 85.011 người tới xem trận đấu trên sân Wembley. Con số này đã vượt qua kỷ lục mà Manchester City đã lập nên trong trận tiếp Stoke City tại vòng 6 FA Cup năm 1934 trên sân nhà cũ Maine Road. Được biết, số người tới xem trận đấu của The Citizens khi đó lên tới 84.467 người.

Tuy vậy, con số mà Spurs vừa tạo ra vẫn còn kém xa so với kỷ lục ở Vương quốc Anh đang được nắm giữ bởi Celtic. Theo thống kê, đã có tới 136.505 người tới theo dõi trận đấu giữa họ và Leeds United ở trận bán kết lượt về trong khuôn khổ cúp C1 năm 1970.

Dù đã lập nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu nhưng Tottenham khó có thể vui mừng khi nhớ đến ngày này. Bởi họ vừa bị Monaco đánh bại với tỉ số 2-1. “Gà trống” thi đấu khá lơ là trong hiệp một và dễ dàng bị đội bóng xứ công quốc chọc thủng lưới hai lần với các pha lập công của Bernardo Silva và Lemar. Tuy Alderweireld đã ghi bàn rút ngắn tỉ số ở những phút cuối hiệp một nhưng Spurs vẫn không thể lật ngược thế cờ trong hiệp hai và đành chấp nhận thua muối mặt trước đại diện nước Pháp.
HLV Pochettino xác nhận sắp gia hạn hợp đồng với Tottenham
Trong một diễn biến mới nhất, HLV Pochettino xác nhận sắp gia hạn thêm hợp đồng 1 năm với Tottenham.

Xuân Phong

Bóng đá 24h liên tục cập nhật lịch bóng đá việt namtrực tiếp bóng đá nhanh nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X