Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Thua Anh và tụt xuống thứ 3, HLV CH Séc vẫn hỉ hả

Thứ Tư 23/06/2021 05:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù CH Séc mới thất bại 0-1 trước Anh và tụt xuống thứ 3 tại bảng D Euro 2020, HLV Jaroslav Silhavy vẫn có lý do để vui mừng trước thành tích của đội nhà.

Làm khách trên sân Wembley của Anh ở lượt trận cuối bảng D Euro 2020, CH Séc đã bị chọc thủng lưới ngay ở phút 12. Trong thời gian còn lại, dù rất cố gắng song đội bóng xứ pha lê không thể có bàn gỡ.

Sterling ghi ban
Sterling là tác giả bàn duy nhất trận CH Séc vs Anh

Chung cuộc, CH Séc thất thủ 0-1 trước Anh. Với việc ở trận đấu cùng giờ, Croatia vượt qua Scotland 3-1, đội bóng do HLV Jaroslav Silhavy mất luôn ngôi nhì bảng D vào tay đối thủ này. Cả hai đội cùng có 4 điểm và hiệu số bàn thắng bại là +1 nhưng CH Séc xếp sau do kém về số bàn thắng ghi được (3 so với 4).

Dù vậy, HLV Silhavy tin rằng những gì CH Séc đã thể hiện kèm tấm vé đi tiếp với tư cách 1 trong 4 đội đứng thứ 3 xuất sắc nhất cũng đã là thành công. Từ trước khi đối đầu Anh, họ đã chắc chắn giành quyền vào vòng knock-out.

Silhavy nói với phóng viên: “CH Séc đã vượt qua vòng bảng sớm trước 1 trận đấu và cạnh tranh với Anh để giành ngôi đầu. Chúng ta phải nhìn nhận sự việc một cách tích cực. CH Séc đã đạt được những gì chúng tôi muốn.”

HLV Silhavy
HLV Silhavy tin đội bóng của mình đã làm tốt tại Euro 2020

Về trận đấu với Anh, thuyền trưởng Séc nói thêm: “Anh có bộ đôi Saka và Sterling có khả năng đi bóng tốc độ và rất khó để ngăn cản họ. Trong bàn thua phải nhận, cầu thủ CH Séc đã không kiềm tỏa được Sterling.”

“Chúng tôi đã dự đoán được Anh sẽ tạo sức ép từ sớm và đúng là điều này đã xảy ra. Đối thủ đã vượt lên từ sớm và bảo vệ thành quả của họ.”

Cơ hội tốt nhất mà CH Séc tạo ra trận này là cú đá chệch cột dọc trong gang tấc của Tomas Soucek. Tiền vệ đang chơi tại Anh cho West Ham chia sẻ: “Tôi muốn đánh lừa thủ môn của Anh – người có lẽ nghĩ rằng tôi sẽ sút vào góc gần.”

Soucek vs Grealish Anh vs Séc
Soucek tiếc nuối với tình huống dứt điểm hỏng ăn

“Ý đồ này đã thành công và tôi đã giơ tay ăn mừng, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc. Tôi rất tiếc vì đã không ghi bàn trong tình huống này.”

Soucek tiếp tục: “CH Séc đúng ra có thể làm được nhiều hơn trong trận này. Chúng tôi đã khởi đầu không tốt, để Anh chiếm ưu thế, đặc biệt là trong hiệp 1.”

“Séc đã có sự tiến bộ trong hiệp 2, tạo ra thế trận cân bằng hơn. Nhưng chúng tôi lại thiếu đi sự điềm tĩnh khi có bóng và đáng lẽ ra cần tạo ra nhiều cơ hội hơn.”

Xem lại video tổng hợp trận Séc 0-1 Anh:

video


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X