Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thủ thành Neuer chính thức tuyên chiến với Ronaldo trong cuộc đua "Quả bóng vàng FIFA"

Thứ Ba 18/11/2014 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, thần gác đền số 1 của Bayern Munich và ĐTQG Đức bày tỏ sự lạc quan về khả năng giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn "Quả bóng vàng FIFA 2014" dù thừa hiểu đối thủ Cristiano Ronaldo khủng khiếp đến cỡ nào.

Nhờ phong độ xuất sắc đem lại cú đúp cho Bayern Munich vào mùa trước và đặc biệt là chiến tích vô địch World Cup 2014 cùng đội tuyển Đức, thủ thành Neuer được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu cá nhân cao quý nhất thế giới trong năm. Ở bên kia chiến tuyến, Ronaldo cũng tỏ ra nổi bật với thành tích giành Champions League và Cup Nhà vua Tây Ban Nha trong màu áo Real. Ngoài ra, từ đầu mùa giải 2014-2015 tới giờ, CR7 trình diễn phong độ chói sáng và ăn đứt mọi ngôi sao khác của làng túc cầu giáo.

Thu thanh Neuer chinh thuc tuyen chien voi Ronaldo trong cuoc dua Qua bong vang FIFA hinh anh
Ronaldo (trái) và Neuer (phải) là hai trong số ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014.

Hôm qua, trong bài trả lời phỏng vấn về giải thưởng "Quả bóng vàng FIFA" trên tờ Kicker, Neuer bày tỏ sự tin tưởng vào cơ hội chiến thắng. Thủ môn tuyển Đức thậm chí không ngần ngại dùng yếu tố ngoài sân cỏ để hạ thấp Ronaldo: "Tôi là một vận động viên thể thao, không phải là đại sứ thương hiệu. Ngoại trừ là thủ môn đầu tiên quảng cáo cho hãng Adidas, thì tôi  không làm đại sứ cho bất kỳ thương hiệu nào. Tôi không phải là mẫu người thích phô bày cơ thể để quảng cáo đồ lót (ám chỉ Ronaldo rất hay dùng bản thân làm hình ảnh quảng cáo cho thương hiệu đồ lót của chính ngôi sao này - PV)".

Trong buổi phỏng vấn, Manuel Neuer còn tiết lộ ghét thảm đỏ, thích đứng trên sân cỏ, cảm thấy tốt hơn khi có mặt trên sân và luôn cố gắng hoàn thiện khả năng. Ngoài ra, thủ môn số 1 của ĐT Đức còn thổ lộ đôi chút bức xúc về cách đánh giá của dư luận với một thủ môn: "Sau mỗi trận đấu, các video tổng hợp điểm lại tình huống đáng chú ý thường chỉ tập trung vào bàn thắng, cơ hội ghi bàn và kiến tạo chứ không định hướng cho khán giả những pha cứu thua của các thủ môn. Thật bất công. Không nhiều người nhớ tới việc một thủ môn như tôi phải mạo hiểm và chấp nhận khó khăn như thế nào để ngăn chặn bàn thua cho đội nhà". "Lá chắn thép" của tuyển Đức cũng tự hào về thành tích lên ngôi vô địch World Cup 2014, nơi anh giành thêm giải thủ môn hay nhất. "Chúng tôi đã đi vào lịch sử với thành tích còn được nhớ mãi. Ngay cả thành công với Bayern cũng phải lùi xuống xếp thứ hai", Neuer nói.

Thực ra, Neuer không sai bởi thực tế, các thủ môn luôn gặp khó khăn trong việc gây chú ý ở các cuộc bầu chọn giải thưởng cá nhân. Tuy nhiên, Manuel Neuer đang được đánh giá có cơ hội giành Quả bóng vàng FIFA 2014 khá cao. Với cú đúp danh hiệu cùng Bayern Munich và chức vô địch World Cup 2014 trong màu áo ĐT Đức, thủ môn 28 tuổi này trở thành đối thủ nặng ký của Ronaldo, tiền đạo có mùa giải thành công cùng Real Madrid.

Từ đầu mùa giải 2014/15, thủ môn người Đức tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với 8/11 trận giữ sạch lưới tại Bundesliga. Màn trình diễn xuất sắc của anh góp phần giúp Bayern vững vàng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng giải quốc nội. Cuộc đua giành Quả bóng vàng FIFA 2014 trở nên hấp dẫn hơn, bởi Ronaldo hiện đạt hiệu suất ghi bàn cao. Ngôi sao người Bồ Đào Nha ghi 18 bàn sau 10 trận ra sân trong màu áo Real Madrid tại La Liga. Anh đang nỗ lực để bảo vệ thành công danh hiệu này mà anh đã giành được vào năm ngoái.

Thiên Bình - Theo Kicker

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X