Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ thành ĐT Brazil ca ngợi triết lý bóng đá của Dunga sau chiến thắng trước Nhật Bản

Thứ Tư 15/10/2014 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Jefferson của Brazil đã phải trổ tài tới 4 lần để cản phá những tình huống dứt điểm nguy hiểm của ĐT Nhật Bản…

Điều này đồng nghĩa với việc chiến thắng 4-0 của Selecao trước đại diện đến từ xứ sở hoa anh đào không hề dễ dàng như những gì được thể hiện trên bảng tỉ số. Với 4 bàn thắng cùng của “thần tài” Neymar, Brazil đã có chiến thắng thứ 4 dưới triều đại Dunga. Đây là một dấu hiệu hết sức tích cực cho Selecao sau một thời gian thi đấu vô cùng rệu rã và không có triết lý dưới thời của Luiz Felipe Scolari.

neymar tardelli
Nhiệm vụ của Neymar và Tardelli bây giờ ngoài ghi bàn còn là hỗ trợ phòng ngự

Sau một thời gian loay hoay với việc tìm người kế nhiệm Julio Cesar trong khung gỗ, cuối cùng Dunga cũng chọn được Jefferson như một cái tên ưng ý hơn cả; nhất là khi triết lý bóng đá của ông đề cao phòng ngự: Đội nào thủ tốt hơn là đội đó thắng. Thủ thành 31 tuổi này đã ra sân chính thức trong mọi trận đấu của ĐT Brazil kể từ sau World Cup, và ngay lập tức trở thành một điểm sáng, dù cho HLV mới Dunga đã thay đổi hoàn toàn hệ thống chiến thuật của Brazil.

Theo thủ môn này, chính triết lý của Dunga đang mang lại cho Brazil những kết quả tích cực và sự phục hưng sau thời gian thi đấu không thành công. Trả lời phỏng vấn của SporTV, cầu thủ sinh năm 1983 cho hay: “Thật tuyệt vời khi chứng kiến triết lý bóng đá của Dunga đang mang lại những điểm tích cực cho đội tuyển. Khi chúng tôi được yêu càu phòng ngự, thì đó không chỉ là nhiệm vụ của các hậu vệ, mà còn là toàn bộ đội hình thi đấu trên sân. Bạn có thể thấy cả Neymar, Oscar hay Willian rất tích cực hỗ trợ phòng tuyến, và điều đó làm cho lối chơi của chúng tôi trở nên thanh thoát hơn rất nhiều. Trước khi nghĩ đến việc ghi bàn vào lưới đối phương, chúng tôi phải không bị thủng lưới trước đã. Đó là một suy nghĩ hoàn toàn đúng đắn.”

“Sự đoàn kết đã mang tới sức mạnh cho Brazil."

Jefferson thậm chí còn là người hùng trong trận Superclasico gặp Argentina mới đây (Brazil thắng 2-0). Anh chính là người đã cản phá thành công quả 11 mét của Lionel Messi trong khoảng thời gian hiệp 1. Sang tới trận gặp Nhật Bản, Jefferson dù không phải làm việc quá vất vả, nhưng cũng để lại dấu ấn với những pha cản phá liên tiếp trong khoảng thời gian cuối của trận đấu. Về việc được tin tưởng và toả sáng trong màu áo ĐT Brazil, thủ môn này cho biết: “Có những trận đấu mà chúng tôi (các thủ môn) chỉ cần làm việc có 1 hay 2 lần, nhưng đó lại là những tình huống quyết định trận đấu. Vì thế, tôi luôn sẵn sàng và tập trung trong suốt 90 phút của trận đấu."
 
“Tôi cảm thấy chiến thắng này trước Nhật Bản rất ngọt ngào với cá nhân mình, bởi tôi đã phải làm việc trong một vài tình huống, giúp đội tuyển duy trì thành tích bất bại sau World Cup mà chưa để thủng lưới."

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X