Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Romero: Người hùng thầm lặng của M.U

Thứ Sáu 05/05/2017 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang tiến đến rất gần trận chung kết Europa League, để có được chiến tích đó Quỷ đỏ phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ môn Sergio Romero.

 

Rạng sáng nay, M.U có chuyến làm khách trên sân của Celta Vigo trong khuôn khổ bán kết lượt đi Europa League. Marcus Rashford là người được nhắc đến nhiều nhất với bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho Quỷ đỏ. Song hàng thủ đội khách cũng rất đáng được khen ngợi, trong đó đặc biệt là thủ môn Sergio Romero. Ngôi sao người Argentina đã chơi rất chắc chắn trong khung gỗ, nhiều lần làm nản lòng các chân sút của đội chủ nhà, đặc biệt là tình huống ở phút 59. Pione Sisto có bóng trước vòng cấm M.U, sau một loạt động tác giả anh thực hiện cú dứt điểm rất kỹ thuật, bóng đi rất hiểm hóc song thủ môn Romero đã có tình huống phản xạ xuất thần. 8 phút sau sau tình huống cứu thua xuất sắc đó, Rashford thực hiện pha đá phạt đẹp mắt mang về lợi thế cho đại diện của nước Anh.
Thu mon Sergio Romero Nguoi hung tham lang cua MU hinh anh
Thủ môn Sergio Romero chơi ấn tượng trước Celta Vigo
Đây không phải lần đầu tiên Sergio Romero của M.U có những tình huống cản phá xuất sắc. Trước đó, trong trận lượt về với Rostov tại vòng 1/8, cầu thủ sinh năm 1987 cũng có một tình huống cứu thua xuất thần. Tại Old Trafford, khi đồng hồ chỉ sang phút 94:44, Quỷ đỏ chỉ cách tấm vé vào vòng tứ kết Europa League đúng 16 giây nữa. Đại diện của nước Nga được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành M.U khoảng 22m, chuyên gia đá phạt Noboa là người đứng trước trái bóng. Cầu thủ người Ecuador chạy đà rồi hướng quả bóng vào góc cao khung thành đội chủ nhà. Song Romero đã vươn người hết cỡ và cứu cho đội nhà khỏi một bàn thua trông thấy. 
Owen đánh giá vai trò của Rashford cao hơn Ibrahimovic
Cựu sao M.U, Michael Owen đánh giá vai trò của tiền đạo Rashford trong lối chơi của Quỷ đỏ cao hơn hẳn Zlatan Ibrahimovic.
Nếu Romero không xuất sắc trong tình huống đó lưới của M.U chắc chắn sẽ rung lên. Và khi trận đấu phải bước vào hiệp phụ, số phận của M.U trôi về đâu thì không ai dám chắc. Pha bóng đó cũng chỉ là một trong 4 tình huống cản phá của Romero trước Rostov. Và ở trận đấu đó, anh được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Thủ môn người Argentina được HLV Jose Mourinho tin tưởng giao trọng trách trấn giữ khung thành của Quỷ đỏ trong gần như toàn bộ chiến dịch Europa League để giúp David de Gea có thể thoải mái tập trung thi đấu tại Priemier League. Không phụ sự tin tưởng của “Người đặc biệt”, Romero thi đấu tốt và trở thành chốt chặn vững chắc nơi hàng thủ đội chủ sân Old Trafford. 
Thu mon Sergio Romero Nguoi hung tham lang cua MU hinh anh 2
Trước đó anh cứu thua xuất thần trước Rostov ở lượt về vòng 1/8 Europa League
Mặc dù không được ra sân quá nhiều, song những thống kê của Romero là cực kỳ ấn tượng. Cầu thủ 30 tuổi đã có 19 lần cản phá sau 9 lần ra sân ở Europa League, anh là một trong 3 thủ thành có nhiều pha cản phá nhất ở đấu trường này. Tính từ đầu mùa, Romero đã được Mourinho sử dụng 15 trận trên mọi mặt trận. Và trong chuỗi trận này, cầu thủ sinh năm 1987 chỉ để thủng lưới có 5 bàn. Đặc biệt, anh có tới 10/15 lần giữ sạch lưới. Đó là thông số cực kỳ ấn tượng và đáng mơ ước với bất kỳ “người gác đền” nào.
Trước đại chiến Wenger đánh giá cao M.U
Trước trận Arsenal vs M.U, HLV Arsene Wenger đã đánh giá rất cao Quỷ đỏ dù họ không có được lực lượng tốt nhất.
Những màn trình diễn ấn tượng của Romero được Mourinho đánh giá rất cao: “Mỗi lần Romero ra sân, cậu ấy thi đấu rất ổn định. Tôi có niềm tin rất lớn vào cậu ấy. Tôi có trong tay hai thủ môn tốt và tôi biết cách làm thế nào để họ phát huy hết khả năng của mình”. Nếu tiếp tục duy trì phong độ ổn định như thời điểm hiện tại, cầu thủ mang áo số 20 hoàn toàn có quyền hy vọng vào một suất bắt chính tại Old Trafford trong trường hợp De Gea chia tay Quỷ đỏ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này.
Thu mon Sergio Romero Nguoi hung tham lang cua MU hinh anh 3
Romero hoàn toàn có thể thay thế sự ra đi của De Gea
Ngôi sao người Tây Ban Nha đang là “người gác đền” số một của M.U, nhưng anh đang là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Real Madrid. Thậm chí có nhiều nguồn tin cho rằng Los Blancos đã đạt được thỏa thuận cá nhân với đội chủ sân Bernabeu, còn Quỷ đỏ sẽ thu về 70 triệu euro cho thương vụ này. Việc cầu thủ 26 tuổi tìm nhà ở thành phố Madrid cho thấy khả năng anh trở lại Tây Ban Nha có thể xảy ra, khi đó cơ hội sẽ mở ra cho cầu thủ người Argentina. Song trước khi nghĩ đến viễn cảnh đó, Romero cần tiếp tục chơi xuất sắc trong những trận đấu còn lại ở Europa League, nơi mà M.U đang đặt nhiều hy vọng vào lúc này để kiếm vé dự Champions League mùa sau.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X