Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Petr Cech "tiệm cận" hai siêu kỷ lục vĩ đại

Thứ Năm 22/10/2015 22:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thủ môn Petr Cech của Arsenal đang tiệm cận hai siêu kỷ lục vĩ đại giữ sạch lưới của David James ở Premier League và Iker Casillas ở Champions League.

Thu mon Petr Cech tiem can hai sieu ky luc vi dai hinh anh
Petr Cech đang tiệm cận hai siêu kỷ lục.

Sau quãng thời gian đầu mùa giải 2015-2016 thi đấu kém cỏi, thủ môn Petr Cech của Arsenal đã dần lấy lại được phong độ đỉnh cao của mình. Chuỗi trận đã qua của Arsenal chứng kiến một Cech quá xuất sắc và góp công lớn giúp Pháo thủ giành được những kết quả tích cực. Cụ thể, cựu cầu thủ của Chelsea đã giữ sạch lưới trong 3 trận gần nhất, đặc biệt là có hai trận gặp đại kình địch M.U (thắng 3-0) và ông lớn Bayern (thắng 2-0) và trận đại thắng tân binh Watford (thắng 3-0).

Cho tới lúc này, Petr Cech đang là bản hợp đồng thành công nhất của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015. Trước đó, cũng chính anh đã góp công sức rất lớn giúp Pháo thủ đánh bại Chelsea để giành chức vô địch Siêu cup nước Anh hồi đầu mùa. Giới chuyên gia nhận định, nếu như muốn tiếp tục nuôi dưỡng mục tiêu vô địch Premier League và tiến xa hơn tại Champions League thì Arsenal sẽ phải phụ thuộc rất nhiều phong độ của Petr Cech.

Trên phương diện cá nhân, thủ môn người CH Séc đang đứng trước cơ hội rất lớn để ghi tên mình vào sử sách khi anh đang tiệm cận 2 siêu kỷ lục vĩ đại. Cụ thể, hiện tại Petr Cech đang nắm giữ thành tích 167 trận giữ sạch lưới tại Premier League, thua kém huyền thoại David James của Liverpool đúng 2 trận (169). Trên thực tế, gần như chắc chắn Petr Cech sẽ xô đổ được kỷ lục này bởi David James đã giã từ sự nghiệp thi đấu từ lâu.

Ngoài ra, Petr Cech cũng đang sở hữu thành tích 45 trận không để thủng lưới tại đấu trường Champions League. Thành tích của cầu thủ thuộc biên chế Arsenal còn thua kém cựu danh thủ Van de Sar 5 trận (50) và kém người đứng đầu Iker Casillas 6 trận (51). Trên thực tế, nếu như muốn vượt mặt Iker Casillas thì Petr Cech cần phải duy trì được phong độ ấn tượng như chuỗi trận đã qua. Nên nhớ, hiện tại Iker cũng đang chơi hay trong màu áo của Porto thậm chí cầu thủ này hoàn toàn có thể thi đấu thêm 3-4 mùa giải nữa.

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X