Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng tuyển Anh thừa nhận đá pen khó hơn bắt pen

Chủ Nhật 09/06/2019 23:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của thủ môn Jordan Pickford sau khi trở thành nhân vật chính giúp Tam Sư đánh bại Thụy Sĩ trên chấm luân lưu 11m trong trận tranh hạng ba UEFA Nations League.

Thi đấu lấn lướt nhưng bế tắc trong khâu triển khai tấn công cũng như thiếu sắc sảo trong những pha dứt điểm cuối cùng, thậm chí rất kém may mắn với hai tình huống đưa bóng dội xà ngang cũng như thêm một lần bị VAR từ chối bàn thắng, đội tuyển Anh buộc phải để cho Thụy Sĩ kéo vào loạt đấu súng luân lưu may rủi.

Thủ môn Jordan Pickford đóng vai người hùng trận Anh vs Thụy Sĩ hình ảnh
Thủ môn Jordan Pickford đóng vai người hùng trận Anh vs Thụy Sĩ tranh hạng ba UEFA Nations League 2019

Tuy nhiên trên chấm 11m từng là nỗi ám ảnh suốt bao thế hệ, các học trò của Gareth Southgate đã chứng tỏ bản lĩnh của mình như khi vượt qua Colombia ở vòng 1/8 World Cup 2018 năm ngoái để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 6-5. Tất cả các ngôi sao Tam Sư đều thực hiện suôn sẻ nhiệm vụ của riêng mình, song nhân vật chính chắc chắn vẫn phải là Jordan Pickford.

Không chỉ cản phá thành công quả penalty thứ sáu quyết định của Thụy Sĩ, chính thủ môn 25 tuổi trước đó đã tự tin đứng trước chấm 11m và sút tung lưới đối phương, càng tô điểm và nâng tầm vị thế người hùng của anh. Phát biểu của người gác đền thuộc biên chế CLB Everton sau trận Anh vs Thụy Sĩ tranh hạng ba UEFA Nations League:

“Đây là một trận đấu cũng khó khăn không kém trận bán kết cách đây ít ngày, thậm chí chúng tôi tiếp tục phải trải qua thêm 120 phút thi đấu nữa. Tuy nhiên, chúng tôi đã thể hiện tinh thần và bản lĩnh tuyệt vời để vượt qua nỗi thất vọng trước đó và giành chiến thắng xứng đáng cuối cùng. Chúng ta luôn học hỏi từ những thất bại của mình và tôi nghĩ hai trận đấu này thực sự mang nhiều giá trị thực tiễn cho đội tuyển Anh hơn ở vòng loại EURO 2020.”

“Bản thân tôi cũng vui mừng và thở phào nhẹ nhõm sau khi thực hiện thành công quả sút luân lưu của mình. Tôi phải công nhận đá pen khó hơn bắt pen thật, chủ yếu bởi áp lực tâm lý lo lắng khi đứng trước chấm 11m. Đây cũng mới chỉ là lần đầu tiên tôi sút phạt đền trong một trận đấu thực sự và cơ hội này đến một cách bất đắc dĩ khi Harry Kane đã rời sân trong thời gian thi đấu chính thức.”

Video trận Anh 0-0 Thụy Sĩ (pen. 6-5):


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X