Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Buffon: "Juventus vào chung kết là lẽ thường tình"

Thứ Tư 03/05/2017 19:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn kỳ cựu người Ý quyết tâm chiến thắng Monaco và tiến đến trận chung kết, sau quá nhiều lần lỡ hẹn với chiếc cúp bạc Champions League suốt 20 năm qua.

Không thể coi thường hiện tượng Monaco nhưng dù gì, đội bóng công quốc vẫn là cái tên bị đánh giá thấp nhất ở vòng bán kết Champions League mùa giải này. Chính vì vậy mà có thể nói, Juventus đang tràn trề cơ hội tiến vào trận chung kết thứ 2 trong 3 năm. 20 năm với 4 lần ngậm ngùi chấp nhận ngôi á quân, “Bà đầm già thành Turin” quyết tâm xưng vương Châu Âu lần thứ 3 ở Cardiff, Xứ Wales.

Buffon Juventus vao chung ket la le thuong tinh hinh anh
Buffon cho rằng chuyện Juventus thắng Monaco và vào chung kết là bình thường

Đó cũng là mục tiêu duy nhất mà Gianluigi Buffon hướng tới, khi Champions League chính là danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập đầy đủ vinh quang của thủ môn huyền thoại người Ý. Trước trận Monaco vs Juventus, đội trưởng 40 tuổi lên dây cót tinh thần cho các đồng đội:

“Tôi nghĩ rằng với những gì Juventus đã thể hiện suốt mùa giải năm nay, việc lọt vào chung kết và chiến thắng Champions League là lẽ thường tình. Nó không như 2 năm trước, khi chúng tôi có thể vào đến trận đấu cuối cùng và chạm trán Barcelona là điều bất ngờ không ai nghĩ đến. Mặc dù vậy, tất cả cũng chẳng có nghĩa lý gì nếu chúng tôi không tập trung, không quyết tâm cho trận đấu với Monaco trước mắt.”

“Sẽ là một cuộc đối đầu thú vị. Chúng tôi có kinh nghiệm, nhưng Monaco lại tràn đầy sức trẻ. Tôi vẫn nhớ như in cái cảm giác tuyệt vời đó, không gì có thể ngăn cản khi bạn còn trẻ. Đó là lý do vì sao Monaco đã ghi vô số bàn thắng trong mùa giải này, hàng công của họ không ngừng thăng hoa. Tôi hoàn toàn dành sự tôn trọng cho các chàng trai trẻ đó và bất kể chuyện gì diễn ra đêm nay, nó đều sẽ là cái kết mở cho trận lượt về.”

⇒ Theo dõi: Xem trực tiếp Monaco vs Juventus bán kết lượt đi C1 2016/2017

Juventus từng chiến thắng Monaco ở vòng tứ kết trên hành trình đến Berlin cách đây 2 năm. Mùa giải 1997-98, “Bà đầm già thành Turin” cũng vượt qua đội bóng công quốc ở vòng bán kết như hiện tại, trước khi ngậm ngùi nhận thất bại trước Real Madrid trong trân chung kết. Điều trùng hợp là Los Blancos cũng đã gần như đặt vé vào chơi trận cuối cùng năm nay sau trận đại thắng 3-0 lượt đi trước hàng xóm Atletico.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X