Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Buffon kêu gọi CĐV Italia đoàn kết trước thời khắc sinh tử

Chủ Nhật 12/11/2017 22:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gianluigi Buffon muốn người hâm mộ ĐT Italia đoàn kết trước thềm cuộc đấu quan trọng với Thụy Điển tại trận play-off lượt về.


Hành quân tới sân Friends Arena của Thụy Điển ở trận play-off lượt đi tranh vé vớt tới World Cup 2018, ĐT Italia đã gặp vô số khó khăn. Với nền tảng thể hình, thể lực tuyệt vời, chủ nhà đã dựng nên một phòng tuyến đầy vững chắc. Khi có cơ hội, Italia cũng không tận dụng thành công hoặc không gặp may.

Trong khi đó, Thụy Điển với cú đá đập chân hậu vệ Italia đổi hướng của Jakob Johansson đã có bàn thắng duy nhất để thắng 1-0 ở lượt đi. Sau một số trận thiếu thuyết phục ở vòng loại, thất bại này thêm một lần gióng lên hồi chuông cảnh báo với Azzurri. Khi mà nguy cơ không được dự VCK World Cup lần đầu tiên từ năm 1958 (tổ chức ở chính Thụy Điển) đang hiện hữu, các thành viên Italia càng thêm áp lực.

Buffon keu goi CDV Italia doan ket truoc thoi khac sinh tu hinh anh
Buffon kêu gọi CĐV Italia đoàn kết

Trước tình hình đó, đội trưởng Gianluigi Buffon đã kêu gọi các CĐV chung tay cùng ĐT Italia, gạt sang một bên màu cờ sắc áo CLB họ ủng hộ trong trận lượt về với Thụy Điển trên sân nhà San Siro. “Đây là trận đấu quan trọng đối với chúng tôi, với đất nước và toàn bộ lịch sử của ĐTQG”, lão tướng 39 tuổi nói trong một cuộc họp báo. “Trong sự nghiệp của mình, tôi đã phải đối mặt với những khoảnh khắc như thế này. Đôi khi tình hình là tích cực và đôi khi ngược lại.”

“Nhưng nó sẽ không thay đổi bất cứ điều gì về tình cảm của tôi với ĐT Italia. Tôi cũng hy vọng người hâm mộ sẽ ủng hộ chúng tôi nhiệt tình, không có những biểu hiện quá tiêu cực trong trận đấu tới. Tôi mong rằng sẽ không có màu cờ sắc áo của Juventus, Inter hay AC Milan mà chỉ có sắc xanh của ĐTQG.”

Ở trận lượt đi, HLV Gian Piero Ventura đã quay lại với sơ đồ 3-5-2 quen thuộc của ĐT Italia dưới thời tiền nhiệm Antonio Conte. Nhưng trong thế thua 0-1 trên sân khách, rất có thể nhà cầm quân 69 tuổi sẽ tái lập sơ đồ ưa thích 4-2-4 hoặc 4-3-3 thiên về tấn công khi tái ngộ Thụy Điển tại Milan.

Xem thêm một số bài viết khác về ĐT Italia trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (Theo TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X