Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mục tiêu của Barca bất ngờ bị treo giò 12 tháng vì doping

Thứ Sáu 05/02/2021 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn bắt chính cho CLB Ajax, Andre Onana mới đây đã phải nhận án treo giò 12 tháng do sử dụng chất cấm.

Theo thông tin vừa được CLB Ajax đưa ra thì thủ thành của họ - Andre Onana phải nhận án treo giò 12 tháng từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sau khi được xác định dương tính với doping vào hồi tháng 10/2020.

Thủ môn Andre Onana bị treo giò 12 tháng vì dương tính với doping hình ảnh
Thủ môn Andre Onana bị treo giò 12 tháng vì có kết quả dương tính với xét nghiệm doping

Theo tìm hiểu, thủ thành người Cameroon được cho là đã sử dụng Lasimac - đơn thuốc vốn dĩ được kê cho vợ - mà không hề hay biết loại thuốc này thuộc danh sách cấm trong thi đấu thế thao.

Mặc dù cơ quan kỷ luật của UEFA cho rằng Onana không có chủ đích gian lận, nhưng theo các quy tắc chống doping hiện hành, các VĐV phải đảm bảo không được phép để các cấm xâm nhập vào cơ thể. Đó là lý do UEFA vẫn sẽ áp dụng án treo giò đối với Onana.

Và điều này đã khiến Andre Onana phải trả một cái giá cực kỳ đắt. Với việc không được thi đấu trong một năm, chắc chắn là thủ thành từng được CLB Barcelona theo đuổi sẽ đánh mất đi rất nhiều cơ hội trong sự nghiệp. Chưa kể là quãng thời gian này cũng có thể sẽ khiến anh mất đi sự tự tin lẫn phong độ. 

Với việc bị treo giờ 1 năm, Onana sẽ bỏ lỡ các trận đấu của Ajax ở cả Eredivisie và Europa League. Người gác đền 24 tuổi cũng không thể khoác áo ĐTQG Cameroon cho đến tháng 2/2022. Án cấm thi đấu của anh sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày hôm nay (05/02) và được áp dụng cho tất cả các hoạt động bóng đá.

Khôi hài: Phá kỷ lục để chiêu mộ bom tấn nhưng… quên đăng kýKhôi hài: Phá kỷ lục để chiêu mộ bom tấn nhưng… quên đăng ký của Ajax
Sự cố có lẽ chỉ xảy ra trong game Football Manager đã xuất hiện ngoài đời thực, với việc Ajax bỏ quên bom tấn Sebastien Haller của mình.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X