Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Barca vs Juventus: Vẫn là nỗi lo trọng tài

Thứ Tư 19/04/2017 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đang chiếm ưu thế lớn sau chiến thắng ấn tượng 3-0 ở lượt đi thì "Bà đầm già" thành Turin vẫn có lý do lo ngại về trận lượt về tại Nou Camp vào đêm nay khi UEFA quyết định phân trọng tài Bjorn Kuipers bắt chính trận đấu Barca vs Juventus.
Truoc tran Barca vs Juventus Van la noi lo trong tai hinh anh
Trong quá khứ, trọng tài Kuipers từng thiên vị Barca

Rõ ràng Barcelona đang rất cần một 'phép màu' để lần thứ 2 liên tiếp tạo ra màn lật đổ ngoạn mục ở đấu trường Champions League và họ đã được UEFA "giúp một tay" thông qua việc bổ nhiệm trọng tài Bjorn Kuipers làm người cầm cân nảy mực ở trận lượt về tứ kết sắp tới.

Trong quá khứ, tất cả các trận mà ông vua sân cỏ 44 tuổi người Hà Lan bắt chính, Juve không thắng nổi một lần nào, phải nhận tổng cộng 10 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ. Không những vậy, trọng tài Kuipers đã từng thiên vị Barca cũng trong một trận đấu trên sân nhà Camp Nou mà chắc hẳn đương kim thuyền trưởng của Juventus, Max Allegri chưa thể quên, lúc ông còn dẫn dắt AC Milan.

Đó là trận lượt về vòng tứ kết Champions League 2011/12 (một sự trùng hợp không hề nhẹ khi trận này cũng là lượt về tứ kết) giữa Barca và Milan. Khi ấy, vào thời điểm AC Milan đang cầm hòa Barca 1-1 tức là đang có lợi thế bàn thắng sân khách (lượt đi hai đội hòa 0-0), ông Kuipers đã tưởng tượng ra quả phạt đền sau tình huống tranh chấp giữa Nesta vs Busquets. Đó cũng là lần thứ 2 trong trận Barca được hưởng phạt 11m. Nhờ vậy, Messi đã có cơ hội đưa Barca vươn lên dẫn 2-1, trước khi thắng chung cuộc 3-1.

Tính tổng cộng, trọng tài Kuipers đã từng 6 lần cầm còi trong các trận đấu có sự tham gia của Barcelona tại đấu trường châu Âu. Trong đó nhà ĐKVĐ La Liga chỉ thua đúng 1 trận, còn lại thắng 3 và hòa 2. Xem ra ông vua sân cỏ người Hà Lan khá có duyên với đội bóng xứ Catalan và chưa biết chừng sẽ lại có biến ở Nou Camp vào đêm nay.

Những bài viết khác về trận cầu Barca vs Juventus đêm nay


Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X