Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Willian là ông vua sút phạt mới của châu Âu

Thứ Năm 05/11/2015 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thêm một lần nữa tiền vệ Willian đã cứu cho Chelsea thoát khỏi một kết quả thất vọng, theo cùng một kịch bản, đó là những cú sút phạt thành bàn thần sầu.

Thong ke Willian la ong vua sut phat moi cua chau Au hinh anh
Willian xứng đáng là vua sút phạt châu Âu hiện tại

Chelsea đón tiếp đội khách Dynamo Kiev tại Stamford Bridge với mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm để giành quyền tự quyết ở bảng G. Họ đã phần nào đạt được mục đích khi Aleksandar Dragovic đá phản lưới nhà ở phút thứ 34 nhờ một nỗ lực của tiền vệ Willian. Thế nhưng bàn thua ở phút thứ 77 đã khiến cho Chelsea cảm thấy lúng túng còn Stamford Bridge thì trở nên tĩnh lặng như tờ. Người lập công cho đội khách rất hài hước chính là hậu vệ Dragovic sau một tình huống đấm bóng không dứt khoát của thủ thành Begovic. Bối rối sau bàn thua, HLV Jose Mourinho đã ngay lập tức tung bộ đôi Pedro và Hazard vào sân, nhưng người tỏa sáng giúp Chelsea tránh khỏi thất bại chính là cái tên quen thuộc, Willian, với cú sút phạt ở khoảng cách chừng gần 30 mét với góc sút không quá rộng đưa bóng đi đúng góc chữ A.

Chelsea 2-1 Dinamo Kiev: Siêu thần tài Willian giữ ghế cho thầy Mourinho
(Bongda24h.vn) - Chẳng rõ là lần thứ bao nhiêu trong mùa giải 2015/2016, Willian lại tỏa sáng và ... may mắn mang về chiến thắng cho The Blues. Anh chính là...

 

Đây là bàn thắng thứ 3 của Willian tại Champions League mùa này và điều đáng nói ở chỗ cả 3 bàn thắng đều được ghi từ chấm đá phạt trực tiếp. Ấn tượng hơn nữa, Willian chỉ mất 4 lần đá phạt để ghi được 3 bàn thắng đó. Ngoài tiền vệ người Brazil thì tại Champions League mùa này chỉ có thêm 1 cầu thủ từng đá phạt thành công, đó là vua sút phạt Serie A, Miralem Pjanic của AS Roma. Anh đã thực hiện 1 lần thành công từ 3 cơ hội. Trong khi đó, những cái tên được đánh giá cao từ những tình huống sút bóng cố định như Hulk (Zenit), Valbuena (Lyon) hay Ronaldo (Real) đều chưa thể thành công. Đáng chú ý là CR7 đã thực hiện 7 tình huống sút phạt mà vẫn chưa thành công, dù anh đã có tới 5 bàn thắng mùa này và đang dẫn đầu danh sách ghi bàn.

Thống kê cho thấy Willian chắc chắn đang trở thành chân sút phạt đáng sợ nhất châu Âu. Tại giải ngoại hạng Anh mùa này thì anh cũng ghi được 2 bàn thắng và đó cũng đều đến từ những tình huống sút phạt. Tiền vệ 27 tuổi đang là ngôi sao sáng nhất của Chelsea ở đầu mùa giải năm nay. Anh cũng là cầu thủ duy nhất của đội bóng giữ được phong độ và thậm chí là tỏa sáng. Đã không ít lần tuyển thủ Brazil cứu Chelsea khỏi tình cảnh tréo ngoe như vậy.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X