Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Ronaldo vs Salah, ai hơn ai?

Thứ Năm 24/05/2018 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cristiano Ronaldo vs Mohamed Salah là cuộc so tài rất được chờ đợi ở chung kết C1/Champions League giữa Real Madrid vs Liverpool. Dưới đây là một số thống kê thú vị về 2 cầu thủ này.

Salah hiệu quả trong thi đấu


Nhận định Real vs Liverpool (1h45 ngày 27/5): Nước sẽ dập tắt lửa?
Nhận định Real vs Liverpool ở chung kết Champions League luôn là điều khó khăn với bất cứ ai. Một đội được ví như nước, đội còn lại là lửa. Tuy nhiên, có một...

Tổng cộng, cả Cristiano Ronaldo vs Mohamed Salah đều đã có tổng cộng 44 bàn thắng trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, xét chi tiết, Salah là người hiệu quả hơn. Ronaldo chơi ít hơn 8 trận song đã phải dứt điểm nhiều hơn 83 lần để đạt được 44 bàn. Tính ra, tỷ lệ chuyển đổi thành công của anh là 15,8%.

Trong khi đó, Salah đạt hiệu quả 22,6 %. Thêm nữa, ngôi sao Ai Cập có 14 pha kiến tạo so với 8 của Ronaldo. Salah cũng có nhiều hơn Ronaldo tới 103 pha đi bóng qua người.

Cristiano Ronaldo vs Mohamed Salah, ai hơn ai hình ảnh

Cristiano Ronaldo vs Mohamed Salah, ai hơn ai?

Ronaldo là chuyên gia chuyền bóng


Mặc dù Salah vượt trội so với Ronaldo về khả năng ghi bàn và kiến tạo, CR7 lại là người nổi bật hơn ở khả năng chuyền bóng. Tính ra, Ronaldo đã có 1170 đường chuyền mùa này, chính xác 952, đạt tỷ lệ 81,4%. Với Salah, anh chỉ chuyền trúng đích 76,7% dù chuyền nhiều hơn 155 đường.

Dù tỷ lệ chuyển đổi cơ hội thành bàn kém hơn, Ronaldo lại là cầu thủ ghi bàn thường xuyên hơn so với Salah khi cứ 81,4 phút lại làm tung lưới đối phương so với 93 phút trung bình của đối thủ ở chung kết Champions League sắp tới.

Salah còn kém Ronaldo 15 năm nữa
Phong độ xuất thần trong mùa giải này giúp Salah được so sánh với Ronaldo, nhưng Jurgen Klopp mới đây đã lên tiếng cảnh tỉnh.

Ronaldo vẫn là vua châu Âu


Huyền thoại Graeme Souness mới đây đã có phát biểu gây sốc: “Liverpool sợ gì Ronaldo đã sức tàn lực kiệt”. Tuy nhiên, thực tế chỉ ra Ronaldo vẫn đang là chân sút xuất sắc nhất Champions League với 120 bàn thắng. 15 trong đó tới trong 12 trận đã qua của mùa này.

Trong tốp 10 cầu thủ đang ghi nhiều bàn nhất của Champions League mùa này, Ronaldo là gương mặt duy nhất của Real, điều đó cho thấy đội bóng phụ thuộc vào anh thế nào. Trong khi đó, Salah có 10 bàn, kém Ronaldo 5 bàn. Cầu thủ 25 tuổi bằng thành tích với Roberto Firmino (10 bàn) và hơn Sadio Mane 1 bàn(9).

Quan điểm: Cứu tinh của Real không đáng bị chế nhạo
Sergio Ramos trước trận chung kết C1/Champions League phải chịu rất nhiều nghi ngờ. Nhiều người cho rằng đội trưởng của Real Madrid là một “tử huyệt” để...
Chung kết Champions League: Trận chiến sinh tử của “thần tướng” Zizou
Zinedine Zidane được xem là vị tướng “độc cô cầu bại” của Real Madrid. Dưới thời Zizou, Real chưa một lần bị loại tại vòng knock-out cúp châu Âu với 2 chức vô...
Quan điểm: Những ảo tưởng sẽ cùng Real “giết chết” Liverpool!
Những lời ca ngợi đang liên tiếp được dành cho Liverpool và phần đông chủ yếu tới từ… chính họ. Tuy nhiên, sự lạc quan thái quá có thể làm hại The Kop. Nếu...

Xem thêm một số bài viết về Cristiano Ronaldo trên trang Bongda24h.vn:

Ronaldo nói gì trước thềm chung kết C1?
“Thật tuyệt vời nếu giành chức vô địch Champions League thứ 5 trong sự nghiệp” – Ronaldo nói về trận Real vs Liverpool sắp diễn ra.
Zidane: Hãy cẩn thận khi chỉ trích Ronaldo
Mới đây, HLV Zidane tuyên bố, ông cảm thấy Ronaldo bị chỉ trích là điều không chính xác.

Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X