Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola và những trận thua "ối dồi ôi" trước Chelsea

Thứ Bảy 29/05/2021 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xuyên suốt sự nghiệp vĩ đại của mình, không ít lần Pep Guardiola nếm trái đắng với những trận thua chẳng thể nuốt trôi trước Chelsea. Hãy cùng điểm qua một số trận đấu ấy.

Barca 2-3 Chelsea (Bán kết Champions League 2011/12)

Với tư cách nhà đương kim vô địch, Barca bước vào Bán kết Champions League 2011/12 với vị thế cửa trên cho so với Chelsea. Nhưng trong mùa giải thần kì dưới sự dẫn dắt của HLV Di Matteo, The Blues đã gieo sầu cho Gã khồng lồ xứ Catalan trên con đường giành ngôi vô địch.

Ở trận lượt đi, Chelsea thắng 1-0 với bàn thắng duy nhất của Drogba. Trong phần lớn thời gian của trận đấu, Sư Tử Xanh thành London chơi chặt chẽ và vô hiệu hóa hoàn toàn những đợt tấn công của đối thủ.

Sang tới trận lượt về, Barca nhanh chóng thể hiện sức mạnh khi dẫn trước 2-0 ngay trong nửa đầu hiệp 1 với những pha lập công của Busquets và Iniesta. Pep Guardiola cùng các học trò lại càng có thêm lợi thế khi Chelsea chỉ còn chơi với 10 người ngay trong hiệp 1 sau chiếc thẻ đỏ của Terry.

Chelsea vs Barca 2012
Chelsea đánh bại Barca của Pep Guardiola trên đường tiến vào trận Chung kết C1 2011/12.

 

Nhưng đúng vào thời khắc khó khăn nhất, Chelsea biết cách thể hiện bản lĩnh của mình. Cuối hiệp 1, sau đường chọc khe của Lampard, Ramires thoát xuống rồi bấm bóng kĩ thuật qua đầu Valdes rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho The Blues.

Đây chính là bước ngoặt của trận đấu. Barca buộc phải ghi thêm bàn bởi họ sẽ bị loại nếu tỉ số này được giữ nguyên do luật bàn thắng sân khách. Trong hiệp 2, các học trò của Pep Guardiola dồn toàn lực tấn công. Phía bên kia chiến tuyến , Chelsea chấp nhận co cụm phòng ngự bảo toàn tỉ số.

Chelsea vs Barca 2012
Messi đá hỏng penalty trong trận Bán kết lượt về C1 2011/12 với Chelsea.

 

Dù rất cố gắng, Barca chẳng tài nào ghi thêm bàn thắng. Ngay cả khi được hưởng penalty, Messi cũng sút hỏng. Và rồi tới những phút cuối cùng, Torres kết thúc một đợt phản công bằng bàn thắng gỡ hòa 2-2 đánh sập những hy vọng của đối thủ.

Chelsea ghi tên mình vào Chung kết Champions League 2011/12 với chiến thắng 3-2 chung cuộc. Sau mùa giải này, Pep Guardiola cũng tuyên bố chia tay Barca.

Man City 1-3 Chelsea (Premier League 2016/17)

Lần đầu tiên đối đầu Chelsea trên cương vị HLV trưởng Man City ở trận lượt đi mùa giải 2016/17 cũng đem tới cho Pep Guardiola kỉ niệm đáng quên. The Citizens vươn lên dẫn trước sau pha đá phản lưới nhà của Gary Cahill trong hiệp 1.

Sau bàn thắng này, Man City hoàn toàn áp đảo còn Chelsea càng chơi càng lúng túng. Đầu hiệp 2, De Bruyne có cơ hội để nhân đôi cách biệt nhưng thật khó tin khi anh dứt điểm đập xà ngang trước khung thành bỏ trống.

Và đây chính là bước ngoặt của trận đấu. Chỉ ít phút sau, Fabregas có đường chuyền dài chính xác cho Costa càn lướt qua 2 hậu vệ đối phương rồi dứt điểm rất căng gỡ hòa cho Chelsea.

Chelsea vs Man City
Diego Costa ghi bàn giúp Chelsea thắng 3-1 Man City trong trận đấu tại lượt đi Premier League 2016/17.

 

Thế trận xoay chiều từ đây. Man City cầm nhiều bóng hơn nhưng không tạo ra được đột biến. Để rồi nửa xanh thành Manchester nếm trái đắng trong 2 tình huống phản công của Chelsea khi để Willian và Hazard chọc thủng lưới, qua đó thất bại 1-3 chung cuộc.

Với thất bại này, Chelsea gia tăng khoảng cách với Man City lên thành 4 điểm trên BXH Premier League 2016/17 để rồi băng băng về đích và giành ngôi vô địch sau đó.

Chelsea vs Man City
Chiến thắng này trước Man City giúp Chelsea chiếm lợi thế trong cuộc đua vô địch Premier League 2016/17.

 

Chelsea 2-0 Man City (Premier League 2018/19)

Kịch bản trên lặp lại ở cuộc đối đầu giữa 2 đội ở lượt đi Premier League 2018/19. Man City tràn trề khí thế với 16 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Còn Chelsea sau “tuần trăng mật” với HLV Sarri bắt đầu trở lại mặt đất khi thua 2 trong 3 trận gần nhất.

Như thường lệ đoàn quân của Pep Guardiola kiểm soát trận đấu. Còn Chelsea gần như hoàn toàn chịu trận và chẳng thể triển khai tấn công.

Trong bối cảnh ấy, The Blues buộc phải chơi chặt chẽ, không để lộ sơ hở cho đối thủ khai thác và kiên nhẫn đợi chờ cơ hội vùng lên. Và thành quả cho Chelsea là 2 bàn thắng của Kante từ một pha phản công và bàn còn lại đến từ cú đánh dầu của David Luiz sau tình huống đá phạt góc.

Chelsea vs Man City
Kante chơi rất hay và có cho mình 1 bàn thắng vào lưới Man City ở trận đấu tại lượt đi Premier League 2018/19.

 

Man City 1-2 Chelsea (Premier League 2020/21)

Mới đây nhất, Pep Guardiola một lần nữa nếm trái đắng trước Chelsea trong một trận đấu hoàn toàn có thể thắng. Sau khi 2 đội nhập cuộc cân bằng, Man City bất ngờ tăng tốc cuối hiệp 1 và có được bàn mở tỉ số của Sterling sau một sai lầm của Chirstensen.

Chỉ ít phút sau, The Citizens có cơ hội nhân đôi cách biệt khi được hưởng penalty. Vậy nhưng cú panenka của Aguero lại bị Mendy bắt bài.

Chelsea vs Man City
Chelsea đánh bại Man City với tỉ số 2-1 ở lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội.

 

Tiền đạo của Man City sau đó vô cùng ân hận với cú đá phạt đền hỏng ăn. Sang hiệp 2, nửa xanh thành Manchester không còn duy trì được sức ép và để Chelsea áp đảo.

Hàng loạt đợt tấn công nguy hiểm được các học trò Tuchel tạo ra. Và rồi Ziyech và Marcos Alonso đã chọc thủng lưới Ederson để giúp The Blues thắng 2-1 chung cuộc.

Đây! Vấn đề lớn nhất của Chelsea trước thềm chung kết Champions LeagueĐây! Vấn đề lớn nhất của Chelsea trước thềm chung kết Champions League
Cựu thủ môn của Chelsea, Rob Green tin rằng CLB cũ của mình cần phải cải thiện khả năng tận dụng các cơ hội nếu muốn đánh bại Man City để bước lên đỉnh châu Âu.
CHÍNH THỨC: Chelsea mặc áo sân nhà mẫu cũ ở Chung kết C1CHÍNH THỨC: Chelsea mặc áo sân nhà mẫu cũ ở Chung kết C1
UEFA chính thức cho phép Chelsea được mặc bộ áo đấu sân nhà ở trận Chung kết Champions League 2020/21 với Man City tới.
Man City sẽ đánh bại Chelsea 2-0 trong trận chung kết C1 mùa nàyMan City sẽ đánh bại Chelsea 2-0 trong trận chung kết C1 mùa này
Michael Owen dự đoán kết quả trận chung kết Champions League mùa này, ngôi sao người Anh đã đặt niềm tin vào Man City.
Pep: Đừng quên Man City dùng đội hình dự bị ở 2 trận thua Chelsea gần nhấtPep: Đừng quên Man City dùng đội hình dự bị ở 2 trận thua Chelsea gần nhất
Pep Guardiola khẳng định 2 chiến thắng của Chelsea trước Man City vừa qua hoàn toàn vô nghĩa trước thềm trận Chung kết Champions League tới.
De Bruyne: Tôi không nhớ Chelsea từng vô địch C1De Bruyne: Tôi không nhớ Chelsea từng vô địch C1
Tiền vệ người Bỉ thừa nhận khoảnh khắc Chelsea giành chức vô địch Champions League 2011/12 không nằm trong kí ức của anh.

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X