Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê khiến Real hí hửng: Klopp là chuyên gia thất bại ở chung kết!

Thứ Bảy 26/05/2018 20:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jurgen Klopp trước chung kết C1/Champions League phải hứng chịu một cái dớp không hề dễ chịu. Ông đã 6 lần lọt vào chung kết các đấu trường cúp với tư cách HLV và thua tới 5.

Chuyên trang Bongda24h sẽ tường thuật trực tiếp trận chung kết Real Madrid vs Liverpool sẽ diễn ra vào lúc 1h45 rạng sáng mai 27/5.

Dưới đây là một thống kê sẽ khiến Real – đội bóng đang mơ vô địch giải đấu 3 năm liên tiếp cảm thấy hí hửng: Jurgen Klopp trước chung kết C1/Champions League 2017/18 đã thua 5 trong 6 lần đi tới trận cuối cùng các đấu trường cúp.

Nhận định Real vs Liverpool (1h45 ngày 27/5): Nước sẽ dập tắt lửa?
Nhận định Real vs Liverpool ở chung kết Champions League luôn là điều khó khăn với bất cứ ai. Một đội được ví như nước, đội còn lại là lửa. Tuy nhiên, có một...


Cúp QG Đức 2012: THẮNG


Đó là lần đầu tiên Jurgen Klopp tham dự một trận chung kết đấu trường cúp trong sự nghiệp huấn luyện. Ông đã cùng Borussia Dortmund đánh bại Bayern Munich 5-2 tại Berlin để nâng cao cúp Quốc gia Đức năm 2012.

Ngay phút thứ 3, Shinji Kagawa đã mở tỷ số cho Dortmund. Đó là khởi đầu cho màn trình diễn tưng bừng của đội bóng cũ Klopp. Chung cuộc, họ thắng Bayern của HLV Jupp Heynckes 5-2 với cú hat-trick của Robert Lewandowski khi đó còn khoác áo đội bóng vùng Ruhr.
 

Champions League 2013: THUA


Jurgen Klopp trước chung kết C1Champions League thua 56 trận CK hình ảnh

Jurgen Klopp trước chung kết C1/Champions League thua liên tục ở chung kết


1 năm sau, Bayern của Heynckes đã có màn “đòi nợ” thành công với Dortmund của Klopp. Họ đánh bại kình địch tại nước Đức để hoàn tất cú ăn 3 trong mùa giải 2012/13.

Một trận đấu giằng co và hai đội hòa nhau 1-1 cho tới tận phút 89. Nhưng rồi khoảnh khắc chói sáng của Arjen Robben đã giúp Bayern có chiến thắng 2-1 để làm tan nát trái tim người hâm mộ Dortmund.


Cúp QG Đức 2014: THUA


Dortmund tiếp tục tái ngộ Bayern và như thường lệ, đoàn quân do Klopp dẫn dắt tiếp tục gây khó dễ cho ông lớn nước Đức. Chỉ tiếc rằng đẳng cấp nhỉnh hơn của các ngôi sao vẫn giúp Hùm xám của Pep Guardiola giành chiến thắng 2-0 nhờ 2 pha lập công trong hiệp phụ của Robben và Muller.


Cúp QG Đức 2015: THUA


Thống kê khiến Real hí hửng Klopp là chuyên gia thất bại ở chung kết! hình ảnh 2
Klopp không có cái kết hoàn hảo tại Dortmund

2014/15 là mùa giải cuối cùng Klopp dẫn dắt Dortmund. Nhiều người mong đợi vào cái kết hoàn hảo khi thầy trò ông chỉ phải đụng Wolfsburg trong trận chung kết cúp Quốc gia Đức thay vì Bayern.

Đúng là Dortmund đã sớm tạo lợi thế với bàn mở tỷ số của Aubameyang ngay phút thứ 5. Nhưng Wolfsburg đã quật khởi ở phần còn lại và ghi liền 3 bàn chỉ trong vòng có 16 phút (22 tới 38) do công Luis Gustavo, Kevin De Bruyne và Bas Dost. Chung cuộc, họ đánh bại Dortmund 3-1.
 

Cúp Liên đoàn Anh 2016: THUA


Chỉ 4 tháng sau khi tiếp quản Liverpool, Klopp đã có cơ hội giành danh hiệu đầu tiên. Họ đi tới chung kết cúp Liên đoàn Anh với Man City với lợi thế tâm lý lớn khi đánh bại đối thủ này 4-1 ngay tại sân Etihad cách đó không lâu.

Nhưng rồi Man City đã thể hiện bộ mặt khác hẳn khi gặp lại. Liverpool vất vả mới có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 83, nhưng sau cùng họ vẫn là những người thất bại sau loạt luân lưu 11m khi mà Lucas Leiva, Philippe Coutinho, Adam Lallana đều đá hỏng.

Philippe Coutinho da truot pen
Coutinho đá hỏng penalty ở chung kết cúp Liên đoàn Anh 2016


Europa League 2016: THUA


Liverpool từng vượt qua Man United và Dortmund trên đường tới trận chung kết Europa League mùa 2015/2016. Nhưng ở trận chung kết thứ 2 trong cùng một mùa, kết cục của thầy trò Klopp vẫn không khác nhiều.

Liverpool chơi rất hay trong hiệp 1 và có bàn mở tỷ số phút 35 do công Daniel Sturridge. Nhưng rồi 3 bàn thắng của Kevin Gameiro và Coke (cú đúp) đều sau giờ nghỉ đã giúp Sevilla nâng cao chức vô địch Europa League, để lại nỗi buồn khôn tả cho “chuyên gia thất bại” ở chung kết là Klopp.

Xem thêm một số bài viết về chung kết C1/Champions League trên trang Bongda24h.vn:

Quan điểm: “Gã điên” của Real sợ Salah? Ngược lại!
Marcelo trước chung kết C1/Champions League bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Mohamed Salah bên phía Liverpool. Tuy nhiên, cầu thủ có biệt danh “Gã điên” của...
Quan điểm: Cứu tinh của Real không đáng bị chế nhạo
Sergio Ramos trước trận chung kết C1/Champions League phải chịu rất nhiều nghi ngờ. Nhiều người cho rằng đội trưởng của Real Madrid là một “tử huyệt” để...
Chung kết Champions League: Trận chiến sinh tử của “thần tướng” Zizou
Zinedine Zidane được xem là vị tướng “độc cô cầu bại” của Real Madrid. Dưới thời Zizou, Real chưa một lần bị loại tại vòng knock-out cúp châu Âu với 2 chức vô...

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X