Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê đáng báo động về hàng công đắt giá của PSG mùa này

Thứ Ba 22/02/2022 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
PSG chỉ đạt tỉ lệ thắng 44% mỗi khi ra sân với bộ ba Neymar - Mbappe - Messi trên hàng công.

Thống kê đáng quên của bộ ba Neymar - Mbappe - Messi

Mùa hè 2021, thế giới bóng đá xôn xao khi Messi rời Barcelona gia nhập PSG. Người hâm mộ đội bóng nước Pháp kỳ vọng tiền đạo người Argentina sẽ giúp PSG chinh phục chức vô địch Champions League danh giá. Tuy vậy, phong độ của Messi tại đội bóng mới lại chưa thật thuyết phục.

Cầu thủ người Argentina gặp rất nhiều khó khăn trong việc lấy lại phong độ đỉnh cao như thời điểm còn khoác áo Barca. Chưa kể, tầm ảnh hưởng của Messi tới tập thể PSG vẫn còn ít hơn khá nhiều so với những gì người hâm mộ kỳ vọng ở tiền đạo này. Điều quan trọng nhất là màn trình diễn của PSG tại đấu trường châu lục vẫn chưa thật sự thuyết phục.

Lionel Messi sút hỏng 11m mà Mbappe vất vả kiếm được
Lionel Messi chưa thật sự tạo nên tầm ảnh hưởng tại PSG

Bộ ba Messi, Neymar, Mbappe được kỳ vọng sẽ "khuynh đảo" cả châu Âu nhưng tất cả những gì cả ba làm được lại là nỗi thất vọng. Theo thống kê từ Marca, PSG chỉ giành chiến thắng 44% mỗi lần tam tấu đắt giá của PSG cùng có tên trong đội hình xuất phát.

Tính từ đầu mùa, PSG mới để thua bốn trận và có tới ba trong số bốn trận đấu đó HLV Pochettino điền tên cả Messi, Neymar và Mbappe vào đội hình xuất phát. Trong khi đó, PSG đạt tỉ lệ chiến thắng tới 74% khi ba cầu thủ kể trên không cùng nhau thi đấu.

HLV Pochettino từng chia sẻ ông luôn cố gắng tìm cách để tận dụng tối đa những con người mình có trong tay. Tuy vậy, chiến lược gia này lại gặp khó khăn trong việc làm sao để cả Messi, Mbappe và Neymar cùng thấy thoải mái khi ra sân cho PSG.

PSG
PSG chỉ đạt tỉ lệ chiến thắng 44% khi Neymar - Messi - Mbappe cùng ra sân

Một phần lí do giải thích cho tỉ lệ chiến thắng chỉ 44% của PSG khi ba ngôi sao đắt giá cùng ra sân được cho là những hạn chế của cả ba ở khả năng phòng ngự. Tờ L'Equipe nhận xét sau trận đấu giữa PSG vs Clubb Brugge: "Ở khoảng cách 30m trước khung thành đối thủ, cả ba (Messi, Mbappe và Neymar) không phải lúc nào cũng tỏ ra sắc bén, còn khi bị đặt vào thế phải phòng ngự, cả ba lại không đóng góp được quá nhiều".

Mặc dù không giành nhiều chiến thắng khi thi đấu cùng nhau nhưng khi ra sân với cả ba cái tên Messi, Mbappe và Neymar, PSG lại có những chiến thắng ấn tượng. Có thể kể đến thắng lợi 2-0 trước Man City ở vòng bảng Champions League và thắng lợi gần nhất trước Real Madrid ở vòng 1/16.

Lộ bến đỗ mới của NeymarLộ bến đỗ mới của Neymar
Đang thi đấu tại PSG và đã đảm bảo tương lai bằng một bản hợp đồng dài hạn, Neymar vẫn thấy mình ở một giải đấu khác.
PSG chuẩn bị đề nghị mức lương chưa từng có để giữ chân MbappePSG chuẩn bị đề nghị mức lương chưa từng có để giữ chân Mbappe
PSG đưa ra mức lương lên tới 500 nghìn Euro/tuần để thuyết phục Mbappe ở lại đội bóng này.

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X